3 cảnh sát Chicago không phạm tội có âm mưu cáo buộc che đậy trong vụ bắn chết người ở Laquan McDonald's

May 12 2023
Joshua Lott / Getty Images Ba cảnh sát hiện tại và cựu cảnh sát Chicago đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm cả âm mưu, trong một cáo buộc che đậy liên quan đến cái chết của Laquan McDonald trong vụ xả súng đã không nhận tội. Tháng trước, Thám tử David March cùng các sĩ quan Joseph Walsh và Thomas Gaffney đã bị buộc tội âm mưu, hành vi sai trái chính thức và cản trở công lý trong vụ án liên quan đến vụ bắn chết thanh niên 17 tuổi.
Joshua Lott / Getty Hình ảnh

Ba cảnh sát hiện tại và cựu cảnh sát Chicago đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm cả âm mưu, trong một cáo buộc che đậy liên quan đến cái chết của Laquan McDonald bị bắn đã không nhận tội.

Tháng trước, Thám tử David March cùng các sĩ quan Joseph Walsh và Thomas Gaffney đã bị buộc tội âm mưu, hành vi sai trái chính thức và cản trở công lý trong vụ án liên quan đến vụ bắn chết thanh niên 17 tuổi.

Vào hôm thứ Hai, Reuters đưa tin , cả ba đã bắt đầu lời cầu xin của họ tại phiên tòa trước một phòng xử án chật cứng. Phiên điều trần tiếp theo của họ dự kiến ​​vào ngày 29 tháng 8.

Các cáo buộc âm mưu liên quan đến vụ nổ súng năm 2014, trong đó Laquan bị bắn 16 phát bởi Sĩ quan Jason Van Dyke, người đang chờ xét xử về tội giết người cấp độ một. Đoạn video từ vụ xả súng đối lập trực tiếp với những gì một số cảnh sát kể chi tiết trong tài khoản của họ về những gì đã xảy ra đêm đó, khiến cộng đồng và các nhà hoạt động phẫn nộ, những người đã kêu gọi cải cách nghiêm túc trong Sở Cảnh sát Chicago và thậm chí kêu gọi Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel từ chức .

March, Walsh và Gaffney đều có mặt tại hiện trường vào đêm xảy ra vụ nổ súng và bị cáo buộc âm mưu che đậy những chi tiết có thật về vụ nổ súng của Laquan để bảo vệ Van Dyke khỏi các cuộc điều tra và truy tố tội phạm, các công tố viên tuyên bố.

Đọc thêm tại Reuters .