Cuộc phỏng vấn với ma cà rồng mang xác ra ngoài

Oct 25 2022
Trước khi chúng tôi bắt đầu, một cảnh báo. Tập phim này cực kỳ tàn bạo vì một vài lý do và tôi muốn thông báo trước cho các bạn về những gì chúng ta sẽ đi sâu vào hôm nay.

Trước khi chúng tôi bắt đầu, một cảnh báo. Tập phim này cực kỳ tàn bạo vì một vài lý do và tôi muốn thông báo trước cho các bạn về những gì chúng ta sẽ đi sâu vào hôm nay. Tập Năm của Phỏng vấn Ma cà rồng , có tựa đề “ A Vile Hunger For Your Hammering Heart,” đề cập đến hành vi hiếp dâm, ngụ ý có ý định tự tử, bạo hành gia đình rõ ràng và bao gồm một cảnh bạo lực gia đình cực độ kéo dài.

Fandom trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội đã bị chia rẽ về điều này. Hiện tại, xin lưu ý rằng có rất nhiều điều đang diễn ra trong màn cuối cùng của tập phim này và mặc dù tôi không có đủ thời gian để thực sự đi sâu vào một số sắc thái trong bản tóm tắt này, nhưng tôi sẽ viết về điều này trong một blog Trễ hơn vào tuần tới. Vì vậy, bây giờ, chỉ cần biết rằng tôi sẽ chỉ vạch ra bề nổi của những gì đang xảy ra ở phần cuối của “ A Vile Hunger For Your Hammering Heart.”

Tập phim này bắt đầu với cảnh Rashid bị hút máu tại bàn ăn tối. Mister du Point du Lac (như Rashid có thói quen gọi anh ta, chắc chắn) đã bám lấy cổ Rashid. Rashid nhìn chằm chằm vào Daniel Molloy qua bàn, như thể thách anh ta nói điều gì đó, như thể hả hê.

Bên cạnh thực tế rằng đây là một cảnh hoang dã lố bịch mà tôi nghĩ củng cố niềm tin của cá nhân tôi rằng Daniel và Louis đang đóng vai những người yêu cũ tồi tệ, những người chỉ đơn giản là không bao giờ có thể thổ lộ tình cảm của họ lần cuối, khoảnh khắc này cũng loại bỏ một trong những các lý thuyết người hâm mộ phổ biến. Một số người đã đưa ra giả thuyết rằng Rashid có thể là Armand, nhưng việc Louis hút máu của anh ta để nuôi sống khiến Rashid chắc chắn thuộc loại “con người”. Xin lỗi các bạn.

Bên kia bàn, Daniel đọc to danh sách những từ cuối cùng— Hồ sơ giết người của Claudia. Một câu chuyện đặc biệt sâu sắc là “Cậu bé với chiếc săm và con chó; 'Hãy để con chó của tôi sống'," trong ngoặc đơn, cô ấy viết "Tôi đã làm." Mỗi mục được phân biệt bằng một phong cách hơi khác, đôi khi được gạch chân hoặc bằng mực xanh. Cô ấy dường như đã giết trung bình hai đến ba người một đêm. Anh tiếp tục đi.

Bên kia bàn, vẫn đang bị Louis ngốn ngấu, Rashid mỉm cười. Nói về việc được mời vào một khoảnh khắc thân mật. Hiện tại, Louis và Daniel đang thách thức nhau, đẩy nút của nhau.

Daniel thừa nhận rằng không có gì có thể tồi tệ hơn 42 trang về các nạn nhân bị sát hại. Rashid đề cập rằng nó không khác nhiều so với những gì Daniel định làm với câu chuyện cuộc đời của Louis: “Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra với Du Lac khi bạn xuất bản cuốn sách này?”

Đây là một bước ngoặt hấp dẫn! Louis và Daniel đều ở đây như một nỗ lực cuối cùng để cứu vãn điều gì đó. Ít nhiều đó là một hiệp ước tự sát lẫn nhau. Louis sẽ đưa câu chuyện ra khỏi đó, và ma cà rồng sẽ đến tìm anh ta; Daniel có thể chết vì bệnh Parkinson sau khi thất bại lớn nhất của anh ấy được sửa sai, nhưng có khả năng anh ấy cũng sẽ bị ma cà rồng sát hại. Louis cắt cổ Rashid và ngay lập tức đến với Daniel. Anh ấy hỏi liệu Daniel có muốn biết Rashid có vị như thế nào không.

“Tôi không hỏi điều đó,” Daniel nói, giọng đều đều. “Bạn đang nghĩ về nó,” Louis trả lời. Anh ấy tiếp tục nói rằng Rashid có vị như mật ong và dứa, và đưa ra một mẫu thử. Daniel, không bao giờ nhượng bộ, nói rằng anh ấy sẽ đợi Damut. Việc qua lại này diễn ra không ngừng, và Daniel không bao giờ để Louis nói lời cuối cùng mà không thách thức, mặc dù Louis có mọi lợi thế. Rốt cuộc, anh ấy có thể đọc được suy nghĩ của Daniel.

Khi chúng ta quay ngược về quá khứ, Louis đang ở trong phòng của Claudia, bẻ cánh chim và hy vọng dụ được cô ấy ra khỏi quan tài. Anh ấy vẫn chưa biết mức độ giết người của cô ấy, và anh ấy nghĩ rằng cô ấy không chịu rời khỏi quan tài của mình sau khi Charlie của cô ấy, cậu bé đầu tiên cô ấy thích, đã chết sau khi cô ấy mang đi khi đang cho cậu bé ăn.

Louis đến gặp Lestat, lo lắng rằng Claudia đang chết đói. Anh lao vào phòng cô và mở quan tài của cô, để lộ một chiếc quan tài trống rỗng. Khi anh với lấy cuốn nhật ký của cô, Louis ngay lập tức phản đối, nói với anh rằng đó là chuyện riêng tư. Lestat không nghe và bắt đầu đọc to. Chúng ta có cái nhìn đầu tiên về một người phụ nữ ghét chính mình, người đang xé nát bản thân để cố gắng lớn lên - để được lần cuối cùng trở thành con người. Khi cô ấy lẻn trở lại phòng của mình và cố gắng chui vào trong quan tài của mình , cô ấy bị phục kích bởi cha mẹ của mình, những người ngay lập tức hỏi cô ấy đang làm cái quái gì với tất cả những thi thể này?

Cô ấy từ chối trả lời và Lestat đẩy cô ấy vào tủ quần áo. Claudia ngay lập tức nhìn Louis- "Bạn sẽ để anh ấy làm điều này với tôi?" Sự căng thẳng tăng lên khi Claudia lảng tránh, và rồi cuối cùng trả lời rằng cô đã chôn chúng cách đó hàng dặm ở vịnh Chalmette và đè chúng xuống. Nhưng Chalmette, Louis nhắc Claudia, ở dưới mực nước sông Mississippi ba feet - có nghĩa là cơn bão tiếp theo đổ bộ vào Louisiana sẽ mang tất cả những thi thể nổi lên, cổ bị xé toạc, ăn một nửa và trống rỗng.

Chắc chắn rồi, nước dâng lên, và các thi thể cùng với nó. Louis và Lestat mạo hiểm ra khỏi nhà của họ và gặp Tom Anderson, người đã được mời vào một vị trí trong chính phủ và đang yêu cầu hỗ trợ tiền tệ của họ. Từ anh ta, họ biết được rằng 56 thi thể trồi lên từ bùn và mỗi người trong số họ đều bị cắt xẻo. Họ cũng biết rằng họ nên đợi cảnh sát đến thăm thường xuyên. Hai ma cà rồng trở về nhà với một phó phòng trong phòng khách của họ, Claudia say xỉn trên chiếc ghế dài, và một vài cảnh sát khác ở tầng trên đang lục soát ngôi nhà.

Khi Louis và Lestat bào chữa cho lò đốt rác của họ, Claudia đi về phòng của cô ấy. Ngay lập tức, cô ấy bắt đầu lôi ra một bộ sưu tập chiến lợi phẩm khủng khiếp - một ngón tay nhét vào giữa các trang nhật ký, một ngón chân trong hộp trang sức, ngực trái của một người phụ nữ trong ngăn kéo quần lót của cô ấy. Và sau đó, khi cô quay quan tài xung quanh, một người đàn ông bị trói, thở khò khè trong tủ quần áo của cô. Cô ấy xịt nước hoa để loại bỏ mùi hương và sự ngây thơ điên cuồng giữa nỗi kinh hoàng về bản chất giết người của cô ấy tăng lên hàng chục ion cho đến khi một cảnh sát trưởng gõ cửa nhà cô ấy.

Thứ trưởng chuẩn bị rời đi nhưng khi Louis và cảnh sát buôn bán đe dọa, Phó nhắc nhở Louis rằng có một chiếc giường trong boudoir, và sodomy phải chịu án tù 5 năm. Ngay cả khi Louis cố gắng từ chối các vấn đề của con người, ngay cả khi anh ấy cố gắng tập trung vào gia đình của mình, thì các tập tục của con người vẫn không bị tụt lại quá xa.

Khi hai người đàn ông đối đầu với con gái của họ, Louis cố gắng để được đo lường, nhưng Lestat đã xúc phạm anh ta một cách bừa bãi. Họ tranh cãi, và Claudia buồn bã hỏi, "Tôi phải yêu ai?" Louis và Lestat có nhau để giúp giảm bớt gánh nặng về sự bất tử nhưng còn Claudia, người sẽ mãi mãi ở tuổi 14 thì sao? Cô ấy đứng và hét lên, hỏi ai trong số những người đàn ông này sẽ sửa nó, "Ai trong số các anh sẽ đụ tôi?!"

Đây là một yêu cầu khủng khiếp và khủng khiếp, đặc biệt là bởi vì chúng tôi - khán giả - có thể hiểu cô ấy. Chúng tôi đã trải qua hai tập phim với cô ấy, nhận thức sâu sắc rằng điều đó thật kinh khủng đối với cô ấy, cô ấy điên cuồng như thế nào, cô ấy vô trách nhiệm như thế nào và đây là một cô gái trẻ yêu cầu ai đó - bất kỳ ai - chịu trách nhiệm vì đã buộc cô ấy phải sống như thế này . Đối với Louis, đó có vẻ như là một thất bại cuối cùng.

Cô ấy yêu cầu một người bạn đồng hành, Lestat từ chối, và Claudia, trong cơn tức giận, cố gắng ép Louis về phía cô ấy khi anh ấy đang cố gắng ngoại giao có cân nhắc, tiết lộ rằng Lestat đã từ chối Louis. Cô ấy chạy lên lầu để thu dọn đồ đạc và Louis cố gắng thuyết phục cô ấy ở lại. Khi Claudia kể lại những gì cuộc sống của cô ấy có thể diễn ra như thế nào, Louis thấy cuộc chiến của anh ấy với Lestat từ năm năm trước đang diễn ra. Cô ấy có thể là con người; cô ấy có thể đã sống sót. Thay vào đó, cô ấy đã chết - một sai lầm.

Khi nhìn lại, Louis thừa nhận rằng cô ấy được tạo ra vì sự hối hận và ích kỷ. Louis, khi nói chuyện với Daniel, cố gắng thuyết phục anh ấy rằng cô ấy chỉ đơn giản là bị tổn thương tâm lý, bị cuốn vào cơn bão tuổi dậy thì trong 5 năm không có bạn bè, và Daniel liên tục nhắc Louis rằng anh ấy đang bào chữa cho việc giết người hàng loạt của cô ấy. Anh ta từ chối cho phép Louis thuyết phục anh ta rằng cô ấy là một nạn nhân, một đứa trẻ đáng thương. Bên cạnh việc anh ấy nghĩ cô ấy là một kẻ giết người hàng loạt, Daniel cũng nói rằng Claudia khiến “bạn và Frenchie trông giống như một cặp nữ hoàng hiện sinh nhõng nhẽo”.

Quả thật, tôi há hốc miệng thành tiếng. Chắc chắn, có một nguồn thách thức, nhưng sau đó là một con dao đâm vào vết thương hở và hỏi xem nó có đau không. Sau đó, Daniel cung cấp một cái gì đó trung thực hơn một chút. Louis không muốn khai thác Claudia, nhưng cô ấy là một phần của câu chuyện, và Daniel biết rằng sự mê hoặc với cô ấy sẽ là một điểm thu hút. Anh ấy nói rằng ý định của bất kỳ ai là gì không quan trọng đối với những gì được đưa ra khỏi đó. Ngay cả với bối cảnh, một khi bạn đưa nó ra khỏi đó, khán giả sẽ quyết định nó là gì.

Đối với cả Louis và chúng ta, đó là một lời cảnh báo. Tôi đã đề cập trước đó rằng tình tiết này rất tàn bạo và có cảm giác như đây là nơi các nhà văn đang bình luận về tác phẩm của chính họ. Cũng giống như cuộc phỏng vấn thứ hai, hay việc đốt băng, đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy người viết biết rằng những gì sắp tới sẽ chia rẽ mọi người. Chúng tôi sẽ quyết định nó là gì. Và mỗi chúng ta sẽ phải làm như vậy cho chính mình.

Chúng tôi trở lại New Orleans, nơi Louis và Lestat hiện phải điều chỉnh vì họ đang bị nghi ngờ. Và không có Claudia, không có gì có thể khiến họ quên đi những oán hận không nói thành lời mà mỗi người trong số họ đang nắm giữ. Họ tức giận chui vào quan tài của mình, bắn tỉa lẫn nhau. Trong bảy năm tiếp theo, Louis và Lestat sống trong một ngôi nhà phố ngày càng trở nên ít giống như một ngôi nhà. Lestat ở lại, Louis ở lại, họ tự hủy hoại bản thân, chờ đợi một phép màu khiến tình yêu của họ cảm thấy yêu đời trở lại.

Trong khi đó, Claudia đã thực hiện một cuộc phiêu lưu, đi khắp nước Mỹ , đến thăm các trường đại học, sống ở đây, sống ở đó. Cuối cùng, cô ấy cũng gặp được một ma cà rồng khác— Bruce— và họ kết nối với nhau qua một bữa ăn chung. Họ tán tỉnh nhau, đại loại như vậy, và anh ấy đưa cho cô ấy một cuốn sách có tựa đề, về tất cả mọi thứ, Nghi thức xã giao. Khi cô ấy cố gắng từ chối anh ấy, anh ấy đã bẻ gãy tay cô ấy. Anh đứng phía trên cô, sừng sững khi cô thút thít trên mặt đất.

“Có bốn trang bị xé ra,” Daniel nói, đọc đến đoạn này của câu chuyện. Louis lặp lại; anh ấy sẽ không để cô ấy bị lợi dụng trong khi Daniel đẩy— cô ấy đã viết về nó, anh ấy muốn đọc nó. Nói về Claudia rõ ràng là nói đến Louis— anh ấy bị một trong những chiếc đinh của mình đục khoét trên bàn, anh ấy cáu kỉnh và sắc sảo, anh ấy đang mất bình tĩnh, và Daniel biết điều đó. Nhưng Daniel vẫn khăng khăng muốn biết, nhất quyết đòi hỏi sự thật, anh ấy đọc to những dòng cuối cùng và khi anh ấy giơ tay lên, nó bắt đầu run lên.

Sự hoảng sợ trên khuôn mặt anh ta rõ ràng và đáng sợ. Anh ấy đã đối mặt với ma cà rồng nhiều ngày nay, có thể là hàng tuần, và đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy nỗi sợ hãi thực sự. Louis đang buộc cơ thể mình bắt chước những cơn run cơ nghiêm trọng của bệnh Parkinson. Đó là một chiến thuật thấp để một người như Louis đe dọa Daniel, như thể đòi hỏi sự thật là bạo lực. Louis có tất cả quyền lực trong tình huống này; anh ta là ma cà rồng, anh ta có tiền, anh ta kể câu chuyện cho Daniel, cho anh ta ăn, giữ anh ta, và anh ta sử dụng nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Daniel để cố gắng đe dọa anh ta kể câu chuyện theo cách mà anh ta muốn nó được kể. Nó không hoạt động như vậy. Ngay khi lấy lại được kiểm soát, anh ta đứng dậy và tát vào mặt Louis. Sau đó, anh ấy bình tĩnh quay lại và ngồi xuống, đẩy kính lên và lưu ý rằng họ vẫn đang ghi âm. Đây là một lời nhắc nhở, Daniel không những sẽ không bị đe dọa khi kể câu chuyện theo cách mà Louis muốn nó được kể, mà anh ấy vẫn là con người, và Louis không có quyền đối xử với anh ấy như vậy. Tất cả những ranh giới trước đó thúc đẩy Daniel có thể cống hiến hết sức mình nhưng điều này? Nhấn mạnh và kích hoạt các triệu chứng của căn bệnh mãn tính mà cuối cùng sẽ giết chết anh ấy? Louis biết rõ hơn. Anh nênđược tốt hơn.

Chúng tôi trở lại New Orleans. Louis, trên giường, ăn thịt chuột, đọc những cái chết trên một tờ giấy và hỏi Lestat xem đó có phải là Claudia không. Lestat, vẫn giả vờ kiên nhẫn sau nhiều năm như vậy, nói rằng anh ấy là người vẫn đứng trước mặt Louis. Louis phớt lờ anh ta; Lestat cố gắng thuyết phục Louis chú ý đến mình lần cuối. Khi Louis không làm vậy, anh ta rời đi để gặp Antoinette, người yêu của anh ta. Louis thậm chí không nhìn lên.

Louis nhận được cuộc gọi từ Grace, và cuối cùng anh ấy cũng bị kéo ra khỏi giường. Họ gặp nhau tại mộ của mẹ họ, và cô ấy chỉ muốn nói lời tạm biệt với anh ấy một cách lịch sự— cô ấy, Levi và những đứa trẻ đang đi về phía bắc để tìm việc làm, và dù Louis bây giờ có ra sao, anh ấy không phải là Louis mà cô ấy biết, nhớ, và sẽ gọi cho anh trai. Cô ấy đặt những bông hoa trên mộ và chúng tôi có một cái nhìn. Bên dưới Florence de Point du Lac là một cái tên thứ hai: Louis de Pointe du Lac. Chết ngày 18 tháng 10 năm 1930. “Người Anh Yêu Dấu.”

Claudia đang theo dõi Louis, theo dõi anh ấy, và cô ấy nhận ra rằng họ đã tạo ra cô ấy để cô ấy có thể thay thế Grace. Claudia sẽ không bao giờ phù hợp với tư cách là con của anh ấy, nhưng với tư cách là em gái của anh ấy, cô ấy có thể thay đổi quyết định của anh ấy, xuất hiện ngang hàng với anh ấy, và có thể là cả Lestat.

Khi Claudia trở về nhà, cô ấy không lãng phí thời gian. Cô ấy đến đón Louis trước khi cô ấy đi Châu Âu. Ngay lập tức có một cuộc giằng co về Louis khi Claudia yêu cầu Louis thoát khỏi sự lạm dụng của Lestat, và Lestat yêu cầu Louis bỏ qua những tuyên bố vô lý của Claudia.

Sau đó, nó bị hỏng. Lestat xô Claudia vào tường, và Louis ngay lập tức đẩy anh ta ra. Máy quay theo sau Claudia khi giấy tờ bay và Lestat đánh bại Louis. Họ kéo nhau qua ngôi nhà đổ nát khi nó đổ nát xung quanh họ, phá vỡ một cách ẩn dụ bất kỳ mặt tiền nào của một ngôi nhà hạnh phúc mà họ đã cố gắng giả vờ là vẫn đứng vững. Đó là một cuộc chiến ác liệt, Louis và Lestat xé xác nhau.

Trong một khoảnh khắc vô cùng kinh hoàng, Lestat đã áp đảo Louis và lôi anh ta ra đường. Anh ấy nói rằng anh ấy đã chiến đấu với bản chất của mình, kiểm soát tính khí của mình, chưa một lần làm hại Louis, cho đến thời điểm đó. Khi Claudia cầu xin Lestat để Louis đi, Lestat tóm lấy Louis, cắn vào cổ anh ta và cùng anh ta bay lên trên những đám mây. Lestat muốn kết thúc, đòi hỏi điều đó, và anh ấy yêu cầu Louis chỉ cần nói rằng anh ấy sẽ không bao giờ yêu anh ấy. Đó là một yêu cầu tàn khốc, xoắn xuýt, tra tấn, và khi Louis yêu cầu được thả ra, Lestat sẽ làm theo.

Anh ta ngã xuống đất, bị vùi dập và tan nát, một hình ảnh khủng khiếp về một người đàn ông Da đen đang vô cùng đau đớn, bị đánh đập dã man. Claudia nhìn chằm chằm vào Lestat, người vẫn thản nhiên nhìn, trông vẫn gần như hoàn hảo, và tập phim kết thúc, cắt đứt mọi cuộc thảo luận tiếp theo.

Đó là một sự thay đổi lớn, một cách khủng khiếp để kết thúc một tập phim lẽ ra là về sự hòa giải và thay vào đó là về sự hủy diệt. Trong tất cả các nhân vật này đều có khả năng thực hiện hành vi bạo lực, nhưng để thấy điều đó quá khủng khiếp, tàn bạo và được thể hiện rõ ràng giữa các nhân vật chính là một cách khó để kết thúc một tập phim. Tôi biết rằng ở phần cuối của “ A Vile Hunger for your Hammering Heart,” tôi đã rất khó chịu và bối rối trước những hàm ý. Nhưng chúng ta đã có năm tập mà các biên kịch đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng họ biết chính xác những gì họ đang làm–và tôi hy vọng rằng trong tập sáu, chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác những gì họ đang làm trong phần này. Nhưng như Daniel đã nói:  một khi bạn đưa nó ra khỏi đó, chúng tôi sẽ quyết định phải làm gì với nó.

Phỏng vấn ma cà rồng phát sóng các tập mới vào Chủ nhật lúc 10 giờ tối theo giờ ET trên AMC. Trực tuyến, AMC+ sẽ phát sóng các tập sớm hơn một tuần.

Muốn biết thêm tin tức về io9? Kiểm tra thời điểm dự kiến ​​phát hành Marvel Chiến tranh giữa các vì sao mới nhất , điều gì tiếp theo cho Vũ trụ DC trên phim ảnh và TV cũng như mọi thứ bạn cần biết về House of the Dragon Lord of the Rings: The Rings of Power .