Thị trường tiền điện tử sắp tới của MMO được lấy cảm hứng từ Thị trường chợ đen của các trò chơi khác

May 12 2023
Lordmancer 2 Khi chợ đen phát triển bên lề của hầu hết các trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi, hầu hết các nhà phát triển sẽ hoảng sợ. Nhưng với sự gia tăng ngày nay của các loại tiền điện tử như Bitcoin, một nhóm ngày càng tăng các nhà sản xuất trò chơi đang nắm bắt xu hướng biến tiền tệ trong trò chơi thành tiền trong thế giới thực của một số game thủ.
Lordmancer 2

Khi thị trường chợ đen phát triển bên lề của hầu hết các trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi, hầu hết các nhà phát triển sẽ hoảng sợ. Nhưng với sự gia tăng ngày nay của các loại tiền điện tử như Bitcoin, một nhóm ngày càng tăng các nhà sản xuất trò chơi đang nắm bắt xu hướng biến tiền tệ trong trò chơi thành tiền trong thế giới thực của một số game thủ.

Nói chung, các nhà phát hành thường thực hiện các bước để ngăn chặn việc bán tiền tệ trong trò chơi, như vàng của World of Warcraft , bên ngoài trò chơi. “Các nhà phát triển và nhà xuất bản cố gắng trấn áp các thị trường chợ đen như vậy để giảm ảnh hưởng của họ đối với nền kinh tế trong trò chơi [và] sự cân bằng của người chơi,” nhà phát triển phần mềm người Nga và Giám đốc điều hành Active Games Anton Telitsyn nói với tôi qua e-mail.

Lordmancer 2

Năm ngoái, nhà xuất bản Van chuyển đến nghẹt thở ra Counter-Strike: Tấn công toàn cầu ‘s $ 7 tỷ trong game thị trường cờ bạc nhà thiết kế vũ khí. Tương tự, Blizzard đã tiến hành một cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ chống lại các doanh nghiệp - bao gồm cả các trại lao động nuôi trồng vàng được cung cấp nhiên liệu cho tù nhân - bán vàng WoW lấy tiền mặt.

Với Active Games MMORPG Lordmancer 2 , sau năm 2011 free-to-play di động MMORPG Lordmancer , Telitsyn được dùng phương pháp ngược lại. Lordmancer 2 , hiện đang ở phiên bản beta trên Android, là một game nhập vai kiếm hiệp, nơi người chơi được mời tự do mua bán vũ khí và đồ tạo tác trong trò chơi bằng tiền điện tử tùy chỉnh của trò chơi Lord Coin, có thể đổi ra tiền thật bên ngoài tro choi.

Vì vậy, bằng cách lên cấp và kiếm các vật phẩm tốt hơn, người chơi có thể khai thác tiền điện tử với giá trị thực. “Thay vì cấm rõ ràng việc mua bán tài nguyên ngoài trò chơi, chúng tôi cố gắng tạo ra một thị trường an toàn, minh bạch để giao dịch các vật phẩm và nhân vật trong trò chơi,” Telitsyn nói.

Kiếm tiền thật bằng cách chơi game không phải là một khái niệm phổ biến, nhưng nó cũng không hoàn toàn mới: MMORPG Entropia Universe năm 2003 cũng sử dụng nền kinh tế tiền mặt thực sự. Tỷ giá hối đoái nhất quán giữa tiền ảo và tiền thật là 10 ăn một giúp giá ổn định và người chơi có thể gửi tiền trong trò chơi và rút tiền về tài khoản ngân hàng ngoài đời thực của họ. Vào năm 2008, Entropia Universe đã giành được Kỷ lục Guinness Thế giới cho "vật thể ảo đắt nhất" sau khi một người chơi đặt giá 335.000 đô la cho một trạm vũ trụ .

Mặc dù nhà phát hành trò chơi có thể chấp thuận điều đó, nhưng cần lưu ý rằng rất nhiều thị trường trò chơi này có thể tồn tại trong một khu vực màu xám hợp pháp. Rửa tiền hoặc gian lận có thể rất nhiều. Một số thị trường tiền ảo có thể dẫn đến xổ số bất hợp pháp.

Sự xôn xao xung quanh các MMORPG sử dụng tiền điện tử đã tăng lên với sự ra đời của Ethereum, vốn đã bùng nổ phổ biến kể từ khi được tạo ra vào năm 2014. Đó là hệ thống tiền điện tử được sử dụng chocác giao dịch Lordmancer 2 . Giống như Bitcoin, Ether của Ethereum là một loại tiền kỹ thuật số. Vào tháng 6, giá của một đồng Ethereum đạt đỉnh là 400 đô la cho mỗi đồng “Ether”. Không giống như Bitcoin, Ethereum sử dụng một thứ gọi là “hợp đồng thông minh”. Đó là tiền tệ kỹ thuật số có thể tùy chỉnh cao. Mô tả của Quorakhá tốt:

Lý do tại sao các nhà phát triển của Lordmancer 2 đang xây dựng tiền tệ kỹ thuật số dựa trên Ethereum là vì các điều kiện trao đổi có thể khá đáng tin cậy. “Nếu ai đó mua Lord Coin, chúng sẽ được giữ bên trong Ethereum,” Teliysyn nói, “và thậm chí các nhà phát triển sẽ không có cách nào để thay đổi bất cứ điều gì ngoài những gì được mô tả trong hợp đồng thông minh của Lord Coin.”

Tạo dựng nền kinh tế kỹ thuật số trong trò chơi là một ý tưởng ban đầu của những người đam mê Ethereum. Làm cho nó dễ tiếp cận và hấp dẫn là một câu chuyện khác. Jon “Neverdie” Jacobs, người đã mua một tiểu hành tinh trong Entropia Universe với giá 100.000 đô la, thành lập với sự giúp đỡ của người sáng tạo Ultima, Richard Garriott, một loại tiền điện tử mà anh gọi là Teleport token u s i n g Ethereum vào tháng 7 với ước mơ cao cả là thiết kế một loại tiền hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế hàng hóa ảo. Quảng cáo chào hàng: Các công việc được đánh bạc trong thực tế ảo sẽ gặt hái được tiền tệ, cuối cùng sẽ được sử dụng trên các thế giới thực tế ảo. Thật không may, cơ sở cài đặt của công nghệ thực tế ảo hiện khá mỏng, vì vậy một nền kinh tế nhộn nhịp dường như không có khả năng xảy ra trong tương lai gần.

Tương tự, Lordmancer 2 của Telisyn được đánh bóng ở trạng thái beta, nhưng về cơ bản, vẫn là một trò chơi sơ khai. Anh ấy không mong đợi bất kỳ ai kiếm sống nhờ MMORPG di động: “Số lượng tiền điện tử mà người chơi có thể khai thác sẽ chỉ phụ thuộc vào giá thị trường của Lord Coin,” anh nói. Có thể, mức giá đó sẽ vẫn thấp, và do đó, thu nhập tiềm năng của người chơi cũng vậy.

Lordmancer 2 sẽ bắt đầu bán Lord Coins vào ngày 23 tháng 10. Ngay bây giờ, các nhà phát triển của nó đang giới thiệu trò chơi cho các nhà đầu tư Trung Quốc, những người biết rõ mong muốn có được các thị trường kỹ thuật số lớn (và hợp pháp) được hỗ trợ bằng tiền. Ngay cả khi những lựa chọn ban đầu này không bùng nổ, chúng có thể đang tạo nền tảng cho việc áp dụng chính thống hơn.