Tiếp thị Di động - Hướng dẫn Nhanh
Tiếp thị di động là một xu hướng tiếp thị sản phẩm và dịch vụ thế hệ tiếp theo. Ngày nay, chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động đang được hầu hết các thương nhân và doanh nhân trên toàn cầu thực hiện, qua đó họ giao tiếp hoặc tương tác với khán giả / khách hàng tiềm năng của mình theo cách tương tác và phù hợp. Các công ty tạo ra các thông điệp ngắn nhưng mang tính tương tác (để quảng bá doanh nghiệp của họ) đặc biệt để gửi trên các thiết bị di động.
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá tầm quan trọng và cấu trúc của chiến lược tiếp thị di động; các cách tạo các loại chiến dịch tiếp thị di động khác nhau; và cuối cùng hiểu cách tính Lợi tức đầu tư (ROI) của chiến dịch. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các khía cạnh khác như công nghệ di động, tài nguyên web và hành vi của người dùng di động.
Đến năm 2017, hành vi tương tác trên thiết bị di động của khách hàng Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy doanh thu từ thương mại di động lên 50% doanh thu thương mại kỹ thuật số của Hoa Kỳ - Gartner
Tại sao Tiếp thị Di động?
Ngày nay, điện thoại di động đã trở nên quan trọng chưa từng có trong cuộc sống của chúng ta. Mọi người trên khắp thế giới chọn thiết bị di động làm phương tiện ưa thích của họ để kết nối với người khác, thu thập thông tin hoặc thậm chí là kinh doanh. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang tích cực nghĩ ra các chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động mới để tiếp cận đối tượng của họ.
Trong thế giới hiện tại, tiếp thị trên thiết bị di động là một kỹ thuật phổ biến mà hầu hết mọi công ty, không phân biệt lĩnh vực kinh doanh, đang theo đuổi một số loại chiến dịch tiếp thị di động. Cho dù đó là một gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon hay một công ty sản xuất như General Motors, tất cả mọi người đều đang theo cách tiếp cận “trên thiết bị di động”, khi đề cập đến việc tạo chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của họ.
Các doanh nghiệp cũng nhận thức được rằng việc sử dụng và ảnh hưởng của điện thoại di động ngày nay đã tăng lên kể từ thời của những tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại đơn giản. Mọi người đặt bữa ăn từ một nhà hàng, mua và đọc sách / tạp chí / tin tức và tìm một người bạn thời thơ ấu chỉ bằng một lần chạm trên điện thoại thông minh của họ. Hãy ghi nhớ thực tế này, hướng dẫn này mô tả các loại chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động khác nhau, được các công ty áp dụng, quan trọng là -
- Chiến dịch SMS
- Chiến dịch Trang web Di động
- Chiến dịch ứng dụng di động
- Chiến dịch Quảng cáo Di động
- Chiến dịch Tiếp thị Truyền thông Xã hội Di động
- Chiến dịch tiếp thị qua email trên điện thoại di động
- Chiến dịch M-Commerce
Công nghệ di động đã phát triển nhảy vọt trong vài thập kỷ qua. Cuộc hành trình từ điện thoại không dây rườm rà sang điện thoại thông minh kiểu dáng đẹp đã được thúc đẩy bởi một số phát kiến và khám phá tuyệt vời.
Với điện thoại di động 3G hiện nay, người dùng có thể làm được nhiều việc hơn với điện thoại thông minh của mình ngoài việc chỉ gửi thư thoại hoặc SMS. Họ có thể duyệt web, kiểm tra thời tiết, đọc sách, chuẩn bị danh sách việc cần làm, mang theo bản nhạc yêu thích của mình, tìm đường quanh một thành phố mới với GPRS và làm nhiều việc khác.
Tiếp cận và Công nghệ Tiếp thị Di động
Trong tình huống như vậy, mọi doanh nhân sẵn sàng thực hành kỹ thuật tiếp thị di động phải nhận thức được 5 cách hàng đầu sau đây mà công nghệ di động đã thay đổi cách người dùng tương tác với thiết bị di động -
Truy cập mọi lúc mọi nơi
Không giống như máy tính xách tay và máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động dễ dàng mang theo. Người dùng có thể truy cập Internet trong thiết bị di động của họ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào và nó đã làm giảm việc sử dụng máy tính xách tay.
Ứng dụng di động dễ dàng hơn các trang web
Các công ty có cơ sở khách hàng trực tuyến, ví dụ như cổng thương mại điện tử đã nhận thấy rằng doanh số bán hàng và đăng ký họ nhận được từ ứng dụng của họ cao hơn so với các trang web của họ. Điều này có nghĩa là, mua hàng trực tuyến từ điện thoại di động dễ dàng hơn.
Quảng cáo nên được cá nhân hóa
Hầu hết người dùng cảm thấy rằng điện thoại di động là thiết bị cá nhân hơn là máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Do đó, họ mong đợi rằng nội dung họ nhận được trên điện thoại di động của họ cũng phải được cá nhân hóa.
Mạng xã hội là một kênh chính
Cho dù khách hàng của bạn là chuyên gia kinh doanh, sinh viên, nội trợ, thanh thiếu niên, v.v., thông thường, họ dành hơn 3 giờ một tuần trên các kênh truyền thông xã hội, chẳng hạn như Twitter, Facebook, v.v. Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết những khách hàng này đều truy cập các kênh này trên điện thoại thông minh.
Điện thoại di động đang biến thành máy tính mini
Chậm rãi nhưng chắc chắn các kỹ thuật viên và nhà phát triển đang đóng gói điện thoại di động với các tính năng giống như máy tính. Với màn hình lớn hơn, hiệu suất nhanh hơn, dung lượng lưu trữ tối ưu, tuổi thọ pin dài hơn và rất nhiều ứng dụng tăng cường năng suất. Sự phát triển của điện thoại từ một thiết bị nghe gọi đơn giản thành máy tính bỏ túi đa nhiệm đã tạo ra một cuộc cách mạng trên thế giới.
Mọi người sử dụng điện thoại di động của họ không chỉ để giữ liên lạc mà còn để đọc nhận xét về sản phẩm, biết về các sản phẩm mới trên thị trường và tất nhiên là mua hàng trực tuyến. Trong điều kiện như vậy, việc phát triển một chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động được thiết kế thành thạo có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Chiến lược Tiếp thị Di động là gì?
Trước khi bắt đầu phát triển chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động, bạn nên tìm hiểu xem nó sẽ phù hợp như thế nào với các kế hoạch tiếp thị khác của bạn. Nó sẽ giúp bạn tìm ra điều gì quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Xây dựng thương hiệu sản phẩm có phải là mục tiêu hiện tại? Hay việc mua lại khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng là một nhiệm vụ ưu tiên? Có thể đó không phải vấn đề nào trong số này và hơn thế nữa về tương tác trên mạng xã hội và tiếp thị lan truyền. Dù đó là gì, bạn phải kết hợp chiến lược tiếp thị của mình với các ưu tiên hiện tại của công ty.
Nói như vậy, hãy cùng xem xét cách bạn có thể phát triển chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động.
Nghiên cứu thông tin
Nghiên cứu thị trường liên quan đến doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên. Dưới đây là một số mẹo về loại nghiên cứu bạn nên thực hiện -
Nghiên cứu cách tiếp thị di động được thực hiện trong ngành của bạn, bạn có thể tham gia các diễn đàn trực tuyến hoặc hợp tác với ai đó;
Thu thập dữ liệu có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, chẳng hạn như nghiên cứu điển hình, báo cáo phân tích nghiên cứu, sách trắng, v.v.; và
Thực hiện phân tích so sánh bằng cách lướt trang web, thông cáo báo chí, chiến dịch trực tuyến, v.v.
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và lựa chọn của họ sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và phát triển chiến dịch tiếp thị thành công. Sau đây là ba bước quan trọng mà bạn cần làm theo khi xác định đối tượng mục tiêu của mình -
Lập danh sách chi tiết các khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ tên và danh tính thực tế;
Thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến, email của khách hàng, vv để hiểu họ có thắc mắc gì;
Tạo cá tính của khách hàng bằng cách hình dung các thuộc tính cụ thể như tuổi tác, nghề nghiệp, nhiệm vụ mà họ thực hiện, v.v.
Xác định Giá trị Sản phẩm của Bạn
Một trong những bước quan trọng nhất trước khi thiết kế chiến dịch trên điện thoại di động là chuẩn bị sẵn câu trả lời cho những câu hỏi sau:
- Sản phẩm / dịch vụ của bạn có lợi cho khách hàng như thế nào?
- Những lợi ích bổ sung mà bạn đang cung cấp so với các đối thủ cạnh tranh là gì?
- Làm thế nào nó sẽ đáp ứng nhu cầu của họ?
- Làm thế nào nó sẽ phù hợp với ngân sách của họ?
Hiểu giá trị hoặc unique selling proposition(USP) của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp bạn thu hút khách hàng của mình tốt hơn ngay từ lần đầu tiên giao tiếp với họ cho đến khi họ trở thành khách hàng lặp lại. Khi bạn xác định giá trị cung cấp trong chiến lược tiếp thị của mình, nhiệm vụ tạo khách hàng mới và duy trì khách hàng hiện có sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Vạch ra mục tiêu & mục tiêu của bạn
Những gì bạn muốn đạt được với những nỗ lực tiếp thị của mình là một trong những câu hỏi quan trọng nhất. Nó xác định ngân sách bạn phân bổ cho tiếp thị và các kênh bạn chọn để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn phải xác định nó rõ ràng những gì bạn muốn hoàn thành. Nó có bán hàng nhiều hơn không? Hay là nhận biết thương hiệu nhiều hơn? Việc vạch ra các mục tiêu và mục tiêu là nền tảng của chiến lược tiếp thị của bạn.
Để vận hành trơn tru chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động, bạn cần xác định các chính sách được chấp nhận tốt và sau đó lập chiến lược cho chiến dịch của mình dựa trên các chính sách đã xác định.
Chính sách Tiếp thị Di động là gì?
Chính sách Tiếp thị Di động là - duy trì các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của người tiêu dùng, điều này cần thiết cho việc vận hành trơn tru một chiến dịch tiếp thị. Nó được thực hiện bằng cách bảo vệ người dùng di động khỏi các liên lạc không mong muốn trên điện thoại di động của họ.
Điều đầu tiên cần đảm bảo là phủ định 'Gửi thư rác'. Nội dung dành cho thiết bị di động phải nguyên bản và độc đáo như nội dung trên máy tính để bàn và chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động của bạn phải luôn phù hợp. Để đảm bảo phần thưởng, hãy sử dụng chính sách và kênh tiếp thị phù hợp.
Trong khi xác định chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động, bạn cần tập trung và lập kế hoạch cho một số điểm; quan trọng là -
Đặt mục tiêu xác định trước. Bạn cần lên kế hoạch cho những gì bạn muốn đạt được. Làm cho các mục tiêu của bạn có thể đo lường được, thực tế, kịp thời và có thể định lượng được.
Nghiên cứu xu hướng thị trường. Hiểu biết về thị trường là điều mà mọi người làm marketing đều dự đoán. Đảm bảo bạn vẽ gần bên phải.
Quyết định phương tiện bạn sẽ sử dụng. Lập kế hoạch nơi bạn muốn tỏa sáng. Nói các nền tảng truyền thông xã hội, trang web di động, v.v.
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
Diễn đạt thông điệp của bạn. Viết ra, bạn sẽ làm thế nào để khán giả nghe thấy nó?
Chuẩn bị danh sách khách mời mà bạn muốn chia sẻ nội dung của mình.
Theo dõi và phân tích tình trạng của bạn như thế nào.
Tối ưu hóa / xác định các lĩnh vực mà bạn thiếu.
Chiến dịch SMS là một kỹ thuật phổ biến trong thế giới kinh doanh ngày nay được hầu hết các công ty thực hiện. Để quảng bá sản phẩm và dịch vụ, đó là kỹ thuật đơn giản nhất, nhanh nhất và tiết kiệm nhất.
Chiến dịch SMS là gì?
SMS chỉ đơn giản là một tin nhắn văn bản bao gồm 160 ký tự chữ và số mà bạn gửi cho khách hàng của mình. Đây là một trong những hình thức tiếp thị bằng tin nhắn trực tiếp lâu đời nhất. Đây là một dạng hoán đổi duy nhất được kích hoạt trên hầu hết các loại điện thoại. SMS có thể được gửi không chỉ trên điện thoại di động mà còn trên các thiết bị hiển thị kỹ thuật số, các trang mạng xã hội như Twitter, v.v.
Tương tự như vậy, nhắn tin văn bản là một trong những phương pháp dễ dàng nhất để truyền tải nội dung đến người tiêu dùng của bạn, cho dù đó là tin tức, thông tin chi tiết về ngân hàng, chương trình thăm dò ý kiến, gửi phiếu giảm giá, cập nhật đơn đặt hàng, v.v.
Chiến dịch SMS hoạt động như thế nào?
Như chúng ta đã thảo luận trước đó, trước khi khởi chạy chiến dịch SMS, bạn phải có chiến lược tiếp thị. Khi bạn đã thực hiện nghiên cứu, xác định đối tượng và xác định cung cấp giá trị và mục tiêu của mình, bạn sẽ có được bối cảnh để xây dựng chiến dịch SMS của mình.
Sau đây là 5 yêu cầu cơ bản mà bạn cần đáp ứng để bắt đầu với chiến dịch SMS của mình -
Nền tảng nhắn tin văn bản
Điều này được cung cấp khi bạn cần một thứ gì đó, cho dù đó là trang web, ứng dụng di động của bạn, chương trình IVR, v.v., nơi tất cả các tương tác văn bản giữa bạn và người đăng ký của bạn có thể được ghi lại.
Tạo sơ đồ luồng người dùng
Sơ đồ luồng người dùng là một công cụ được tạo trong Microsoft Word hoặc Microsoft PowerPoint. Nó ghi lại toàn bộ tương tác của người dùng với chương trình tiếp thị của bạn. Ví dụ: nếu một người đăng ký trả lời lời kêu gọi hành động trong tin nhắn của bạn, tất cả những điều này có thể được ghi lại và bạn có thể hiển thị nó thông qua sơ đồ luồng người dùng.
Chứng nhận phê duyệt của nhà cung cấp dịch vụ
Ở mọi quốc gia, các thông điệp mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng phải được cơ quan quản lý phê duyệt trước. Bạn cần gửi một số thông tin về doanh nghiệp của mình như địa chỉ liên hệ, chủ sở hữu mã ngắn phổ biến, chiến dịch và chi tiết thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Khi bạn đã hoàn thành việc này, bạn có thể bắt đầu chiến dịch của mình.
Mã ngắn phổ biến
Tất cả các chiến dịch di động thương mại cần được gửi qua Mã ngắn chung (CSC). CSC là số điện thoại năm hoặc sáu chữ số, định tuyến một tin nhắn văn bản ..
Chương trình Tiếp thị Chọn tham gia
Để gửi tin nhắn đến những người đăng ký tiềm năng, bạn cần tạo một chương trình tiếp thị chọn tham gia. Chương trình tiếp thị chọn tham gia là một sự cho phép bạn thực hiện từ một người đăng ký để gửi tin nhắn cho họ. Để làm điều này, bạn có thể đặt một lệnh gọi đến –action; trong các quảng cáo của bạn trên các phương tiện truyền thông, thu thập lựa chọn tham gia trên trang web của bạn, thu thập thông qua chiến dịch email, v.v. Khi bạn được người đăng ký tiềm năng cho phép, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản cho họ.
Lợi ích của Chiến dịch SMS
Nhắn tin văn bản là một kỹ thuật chiến dịch rất phổ biến trên toàn thế giới. Bạn có thể thấy nó hầu như được sử dụng bởi mọi công ty, không phân biệt loại hình, quy mô và quy mô kinh doanh của nó; từ Pizza Hut đến Walmart, mọi người đều đang thực hành chiến dịch SMS. Lợi ích là khá rõ ràng, nhiều người đăng ký hơn có liên quan trực tiếp đến việc tăng khối lượng của doanh nghiệp.
Sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại di động đã thêm một khía cạnh khác cho cách các công ty tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Do đó, nhiều công ty đang phát triển các trang web di động cho doanh nghiệp của họ. Nó tạo điều kiện cho người dùng duyệt, lướt và truy cập các trang web tương ứng mọi lúc và mọi nơi trên thiết bị di động của họ.
Trang web di động là gì?
Thuật ngữ trang web di động ngày càng được chấp nhận vì số lượng người dùng di động đang tăng lên theo cấp số nhân. Các công nghệ như HTML5 cho phép các nhà phát triển tạomobile responsive websites. Nó cung cấp một tính năng điều hướng không lộn xộn. Các trang được tải xuống nhanh hơn trên thiết bị di động được thiết kế trực quan.
Đối với doanh nghiệp của mình, bạn có thể thiết kế các trang web trực quan cung cấp cho người dùng trải nghiệm trực tiếp, đồng thời giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần trong một vài cú nhấp chuột. Các trang web di động này có thể tách biệt với trang web chính của bạn và được lưu trữ dưới một tên miền khác. Bạn thậm chí có thể thiết kế các trang web di động siêu nhỏ riêng biệt cho từng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Trang web di động hoạt động như thế nào?
Trong khi tạo trang web dành cho thiết bị di động, trọng tâm chính của bạn phải là cho phép người dùng hoàn thành tác vụ hoặc tìm kiếm thông tin theo cách nhanh nhất và dễ dàng nhất có thể.
Không giống như một trang web truyền thống, nơi bạn có thể có nhiều sản phẩm, tính năng và rất nhiều thông tin, trang web dành cho thiết bị di động tập trung vào việc tạo điều kiện cho người dùng hoàn thành một công việc dễ dàng, có thể là đặt hàng, tìm chỉ đường, kiểm tra thời tiết và như nhau.
Trước khi tạo một trang web dành cho thiết bị di động, đây là một số điểm mà bạn cần lưu ý:
Phát triển chiến lược miền của bạn
Tên miền trở nên quan trọng, nếu bạn không phát triển trang web đáp ứng di động bằng HTML5 và thay vào đó bạn muốn tạo các trang web di động riêng biệt. Trong khi tạo các trang web riêng biệt, bạn có thể chọn sử dụng tên miền phụ có liên quan. Ví dụ: nếu tên miền trang web chính của bạn là mywebsite.com thì bạn có thể đặt tên trang web di động là mobile.mywebsite.com hoặc m.mywebsite.com . Hãy nhớ rằng tên trang web của bạn không được quá dài để người dùng có thể nhập.
Thiết kế trang web di động của bạn
Khi thiết kế trang web di động, mối quan tâm chính là giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các trang có liên quan. Để bắt đầu, tiêu đề trang web của bạn phải có thương hiệu rõ ràng và tiêu đề trang ngắn gọn. Nội dung quan trọng và lời kêu gọi hành động phải được nâng cao trên trang để nó được nhìn thấy trong màn hình đầu tiên. Các yếu tố thiết kế quan trọng khác là chức năng tìm kiếm hiển thị rõ ràng, menu trượt xuống dễ bấm và các liên kết điều hướng.
Tạo nội dung thân thiện với thiết bị di động
Nội dung thân thiện với thiết bị di động là toàn bộ các loại nội dung như văn bản trang web, hình ảnh, video, bài đăng trên blog, lời kêu gọi hành động, H1, H2, v.v. Tuy nhiên, về cơ bản có bốn loại nội dung mà bạn có thể tạo -
Static Content chẳng hạn như thông tin trên trang Liên hệ với chúng tôi của bạn, nó không bao giờ thay đổi, nhưng hãy đảm bảo rằng văn bản có thể đọc được trên các thiết bị khác nhau.
Dynamic Contentcó thể được lấy tự động từ các công cụ tạo nội dung như mẹo trợ giúp theo ngữ cảnh. Nó cũng cần phải được đáp ứng.
Downloadable Content chẳng hạn như tệp PDF, âm thanh và video mà người dùng có thể tải xuống trên thiết bị di động của họ.
Streaming Content chẳng hạn như tệp âm thanh và video mà người dùng có thể nghe và xem trên thiết bị di động của họ.
Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng tất cả bốn loại nội dung này đều có thể xem được trên tất cả các thiết bị di động.
Lợi ích của Trang web Di động
Các trang web di động không còn là ngoại lệ, mà là xu hướng ngày nay. Bằng cách làm cho trang web của bạn đáp ứng trên thiết bị di động, bạn có thể đẩy thứ hạng của nó lên cao hơn trong các tìm kiếm của Google. Lợi ích của các trang web di động siêu nhỏ cũng tỏa sáng khi doanh nghiệp của bạn cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể sử dụng các trang web dành cho thiết bị di động riêng biệt để tiếp thị một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể và có được rất nhiều khách hàng tiềm năng chính hãng và người đăng ký mới để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Các ứng dụng di động đang thịnh hành ngày nay và sẽ còn rất lâu nữa. Lý do rất đơn giản - một ứng dụng di động mang tính cá nhân hơn là một trang web. Khách hàng tải xuống ứng dụng nếu họ thích những gì nó cung cấp hoặc nếu họ có nhu cầu. Đó là một trong những lý do tại sao một ứng dụng di động thường mang lại nhiều doanh thu cho doanh nghiệp hơn là một trang web.
Ứng dụng di động là gì?
Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một chương trình máy tính được phát triển đặc biệt để chạy trên các thiết bị di động bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, điện thoại thông minh, v.v. Tuy nhiên, nghe có vẻ hấp dẫn, bạn nên lùi một bước và phân tích kỹ - doanh nghiệp của bạn có cần ứng dụng di động không? Ví dụ: nếu bạn có một trang web trực tuyến chủ yếu cung cấp nội dung cho khách hàng của mình, thì bạn có thể muốn sử dụng một trang web di động hơn là một ứng dụng. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp nhất định, chẳng hạn như trò chơi yêu cầu sử dụng máy ảnh hoặc trang web thương mại điện tử sử dụng dữ liệu vị trí địa lý có thể được hưởng lợi rất nhiều với ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động hoạt động như thế nào?
Một ứng dụng di động có thể tạo ra điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn, nếu bạn luôn tập trung vào khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn chủ yếu là chuyên gia kinh doanh sử dụng điện thoại Blackberry, thì một ứng dụng trò chơi có thể không thu hút họ. Điểm mấu chốt là bạn phải xem xét kỹ mục đích sử dụng / sở thích của khách hàng trước khi thiết kế một ứng dụng di động.
Khi bạn đã quyết định phát triển chiến lược ứng dụng di động, bạn cần chú ý đến hai điểm quan trọng sau:
Thiết kế ứng dụng của bạn cho nhiều thiết bị và nền tảng
Hai trong số những phần mềm điều hành di động phổ biến nhất là 'Hệ điều hành Apple' và 'Hệ điều hành Android'. Tuy nhiên, hệ điều hành của Microsoft cũng đáng chú ý. . Vì vậy, trong khi thiết kế ứng dụng của bạn, hãy đảm bảo rằng nó chạy trên cả ba phần mềm điều hành hàng đầu này. Khi bạn đã hoàn thành việc này, bạn cần chú ý đến các chi tiết thiết kế khác như kích thước màn hình của các thiết bị di động khác nhau, khả năng sử dụng của giao diện, v.v.
Các cách khác nhau để tiếp thị ứng dụng di động của bạn
Có một số cách để tiếp thị ứng dụng di động của bạn. Điều đầu tiên nghĩ đến tất nhiên là Apple App Store. Ngoài ra còn có Android Marketplace. Những cửa hàng này là một số nơi tốt nhất để giới thiệu các ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Bạn cũng có thể tiếp thị chúng trên các trang web tải xuống trực tiếp như download.com, getjar.com, v.v.
Lợi ích của Ứng dụng di động
Khía cạnh mạnh mẽ nhất của một ứng dụng di động là ý tưởng cá nhân hóa. Từ một trang web đơn thuần, bạn trở thành một công cụ cá nhân giúp khách hàng của bạn thực hiện một số hoạt động từ mua hàng trực tuyến đến chơi một trò chơi. Toàn bộ quá trình bán hàng được thực hiện và công ty của bạn phát triển mối quan hệ mật thiết với khách hàng, những người sẽ tiếp tục trả tiền cho bạn bằng các giao dịch mua hàng trong ứng dụng, đồng thời phổ biến tên thương hiệu của bạn thông qua truyền miệng.
Phạm vi tiếp cận của quảng cáo trên điện thoại di động đang tăng nhanh hơn nhiều so với bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Gửi tin nhắn văn bản quảng cáo về các sản phẩm và dịch vụ khác nhau là cách đơn giản và nhanh nhất để tiếp cận một bộ phận lớn hơn trong cơ sở khách hàng của bạn.
Hệ sinh thái Quảng cáo Di động là gì?
Quảng cáo trên điện thoại di động là một kỹ thuật để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua các thiết bị di động. Bạn có thể gọi đó là thông tin liên lạc hoạt động đối với khách hàng sử dụng thiết bị di động. Nó bao gồm tin nhắn văn bản đơn giản đến tin nhắn quảng cáo tương tác thông minh.
Các kỹ thuật quảng cáo trên điện thoại di động bao gồm nhà quảng cáo có thể quảng cáo trên thiết bị di động thông qua mạng quảng cáo di động và các thợ gia công hệ thống quảng cáo di động làm việc trên đó.
Quảng cáo trên điện thoại di động hoạt động như thế nào?
Để khai thác tốt nhất quảng cáo trên điện thoại di động, bạn cần sử dụng định dạng rõ ràng, biểu ngữ quảng cáo hấp dẫn và lưu ý đến quan điểm của khách hàng. Luôn cố gắng làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên đơn giản, tức thì và có thể hành động được. Cá nhân hóa thông điệp của bạn.
Để làm cho quảng cáo trên điện thoại di động của bạn hiệu quả, hãy đảm bảo các điểm sau được lưu ý:
Tạo quảng cáo tương tác. Khuyến khích khán giả đăng ký và nhận ưu đãi.
Nhắm mục tiêu theo địa lý các chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động của bạn để làm cho chúng phù hợp hơn và chuyển đổi mọi lần truy cập vào quảng cáo của bạn.
Làm cho nó mang tính xã hội. Thêm hoặc làm mới chia sẻ xã hội để làm cho nó lan truyền, do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chọn các kênh phù hợp. Tập trung vào các kênh và phương tiện thịnh hành có thể mang lại cho bạn lợi nhuận cao hơn.
Tiếp tục thực hiện các thí nghiệm vi mô để xác định đâu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi của khán giả?
Lợi ích của Quảng cáo trên Di động
Trong thế giới hiện nay, mọi tầng lớp, lứa tuổi đều có thể sử dụng điện thoại di động; do đó, quảng cáo trên điện thoại di động mang lại những lợi thế sau:
Reach- Điện thoại di động tiếp cận với mọi người nhiều hơn 15% so với Internet. Tiếp thị di động đang thu hút nhiều nhấp chuột hơn tiếp thị qua internet. Các nhà quảng cáo có kỳ vọng cao với quảng cáo di động.
Accessibility- Di động tiện dụng cho người dùng. Quảng cáo trên điện thoại di động theo mọi người ở khắp mọi nơi.
Time factor - Mọi người có mặt trên thiết bị di động suốt ngày đêm, điều này có thể không làm được với máy tính để bàn.
Cost- Chi phí quảng cáo trên điện thoại di động thấp hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo khác. Nó nhẹ hơn với túi tiền của bạn, do đó cho phép bạn quảng cáo nhiều hơn với cùng một khoản chi phí.
Personalized- Bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình trong một tin nhắn. Mọi người thấy thông điệp thân mật hơn các phương pháp tiếp thị internet khác.
Các nền tảng truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong thời đại ngày nay. Trò chuyện, tweet, bình luận và thích bình luận của người khác đã trở thành một bài tập thường ngày. Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ bằng cách sử dụng mạng xã hội như một kênh.
Tiếp thị Truyền thông Xã hội Di động là gì?
Tiếp thị truyền thông xã hội di động là một kỹ thuật tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội trên thiết bị di động. Nghiên cứu cho thấy gần 71% người dùng truy cập mạng xã hội trên thiết bị di động. Thiết bị di động đang dần chiếm ưu thế của máy tính để bàn / máy tính xách tay vì chúng tiện dụng cho người dùng; do đó, làm cho họ trở thành một kênh quảng cáo tuyệt vời và các phương tiện truyền thông xã hội cũng chịu ảnh hưởng của họ. Các nhà quảng cáo nhận thấy thiết bị di động có sức thuyết phục hơn web và coi đó là phương tiện tiếp thị hoàn hảo.
Tiếp thị Truyền thông Xã hội Di động hoạt động như thế nào?
Tạo một chính sách truyền thông xã hội dành cho thiết bị di động tuyệt vời bằng cách sử dụng các điểm sau:
- Gây ngạc nhiên cho khách hàng của bạn bằng một tiêu đề, hình ảnh hấp dẫn hoặc một đường nét.
- Chia sẻ phương tiện trực quan như hình ảnh và video qua các nền tảng xã hội.
- Thu hút người dùng mạng xã hội thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.
Lợi ích của Tiếp thị Truyền thông Xã hội Di động
Truyền thông xã hội đang tỏa sáng trên mọi thiết bị di động, bất kể quy mô và công nghệ vốn có của chúng. Bạn có thể sử dụng các khía cạnh sau của mạng xã hội để tiếp cận cơ sở khách hàng lớn hơn -
Convenience- Mọi người thấy mạng xã hội di động tiện dụng hơn máy tính để bàn. Bây giờ nó đã trở thành một xu hướng để tweet hoặc cập nhật trạng thái thông qua điện thoại thông minh.
Intimacy- Nó cung cấp cho khách hàng một cảm giác cá nhân. Mọi người coi điện thoại thông minh là tài sản cá nhân.
Wider Reach- Sự hiện diện của các thiết bị di động rộng hơn và xa hơn nhiều so với bất kỳ thiết bị cùng loại nào khác. Do đó, cung cấp cho bạn mức độ tiếp xúc cao hơn.
Quick Response - Phản hồi của khách hàng nhanh hơn nhiều.
Well defined Strategy- Tiếp thị di động có thể là chiến lược rất tốt thông qua phương tiện truyền thông xã hội và khách hàng mục tiêu có thể được tiếp cận thông qua dữ liệu nhân khẩu học. Điều này có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về hành vi của khán giả.
Real-time Action- Bạn nhận được các hành động thời gian thực. Điều này giúp bạn có cơ hội tập trung cao độ vào các yếu tố nhất định và cải thiện các khía cạnh khác.
Mọi người thường chú ý đến một email hoặc một tin nhắn khuyến mại khi họ nhận được nó trên điện thoại di động của họ. Do đó, tiếp thị qua email trên điện thoại di động là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn, vì bạn có thể nhận được phản hồi ngay lập tức từ khách hàng tiềm năng của mình.
Tiếp thị qua email di động là gì?
Email trên điện thoại di động là một trong những cách tốt nhất để có thêm người đăng ký và khách hàng tiềm năng, vì hầu hết người dùng đều có một email chức năng. Các email có thể được gửi đến nhiều người dùng trong một cú nhấp chuột, đồng thời được tùy chỉnh và cá nhân hóa cho mọi người dùng.
Tỷ lệ gửi cũng rất cao, nhưng một số có thể không thành công do địa chỉ email sai hoặc thư rác. Tuy nhiên, một chiến dịch tiếp thị qua email trên thiết bị di động chắc chắn sẽ hoạt động vì có thể tiếp cận một số lượng lớn người dùng cùng một lúc, trong khi bản thân các email có thể được cá nhân hóa cao và nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể.
Tiếp thị qua email di động hoạt động như thế nào?
Tiếp thị qua email trên thiết bị di động đóng vai trò là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận với số lượng lớn người dùng cùng một lúc. Tuy nhiên, sau đây là một số khía cạnh kỹ thuật và phi kỹ thuật nhất định mà bạn cần kiểm tra kỹ -
Tối ưu hóa cho thiết bị và trình duyệt
Email bạn gửi cho dù đó có thể là bản tin hay email xác nhận đều phải có một số yếu tố, được tối ưu hóa cho nhiều thiết bị. Ví dụ: nếu bạn đã thêm một liên kết trong email của mình, nhưng người dùng sẽ rất khó nhấp vào nếu không có điện thoại kích hoạt màn hình cảm ứng. Vậy thì nó không đáng để bạn quan tâm.
Tương tự như vậy, một số người dùng có các trình duyệt như Google Chrome được cài đặt sẵn trong điện thoại, trong khi một số thì không. Một lần nữa, nếu email bạn đang gửi không được tối ưu hóa cho các trình duyệt khác ngoài Chrome thì nó có thể không hoạt động đối với một số người dùng. Khi bạn tạo email, hãy nhớ rằng bạn đang hướng tới việc gửi hàng loạt, nơi các email sẽ có thể truy cập được trên tất cả các loại thiết bị và trình duyệt.
Chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email
Một chính sách rất được khuyến khích là chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email có thể giúp bạn tạo, thiết kế và gửi email đến người đăng ký của mình. Có một số sự lựa chọn, trong đó những lựa chọn phổ biến là Mailchimp và Sendgrid. Các nhà cung cấp này có thể giúp bạn tối ưu hóa email của mình cho các thiết bị di động bằng cách tùy chỉnh 10. MARKETING ĐIỆN TỬ DI ĐỘNG thiết kế và nội dung. Bạn cũng sẽ nhận được các báo cáo mạnh mẽ về thông tin người đăng ký, khả năng gửi email và hơn thế nữa.
Thiết kế Email
Để đảm bảo rằng người dùng xem email của bạn trên điện thoại di động hoặc thậm chí là máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của họ, bạn cần tuân theo các nguyên tắc thiết kế nhất định. Theo nguyên tắc thiết kế, chúng tôi muốn nói đến một số quy ước nhất định, chẳng hạn như biểu trưng của công ty bạn phải xuất hiện ở góc trên cùng bên trái hoặc dòng tiêu đề chính của email phải vừa với tất cả các kích thước màn hình. Ngoài ra, đối với bất kỳ lời kêu gọi hành động nào mà bạn thêm vào email của mình, hãy đảm bảo rằng chúng rõ ràng và dễ nhìn thấy. Một mẹo khác là giữ đậm các liên kết điều hướng để người xem có thể dễ dàng nhìn thấy chúng.
Lợi ích của Tiếp thị qua Email trên Di động
Email di động là tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng chính hãng hoặc nhiều người đăng ký hơn. Bạn có thể sử dụng những email này để thực hiện một số việc như thu thập số điện thoại của người dùng, gửi mã phiếu giảm giá, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và hơn thế nữa.
Mua bán sản phẩm và dịch vụ thông qua thiết bị di động đang là xu hướng mới. Một người nội trợ có thể mua các thiết bị nhà bếp từ sự thoải mái trong phòng khách của mình, một người bận rộn có thể đặt bữa trưa tại văn phòng, một người có thể sử dụng nền tảng di động để bán hàng hóa và dịch vụ - tất cả chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.
M-Commerce là gì?
Thương mại di động hay đơn giản là M-Commerce có nghĩa là thu hút người dùng tham gia vào quá trình mua hoặc bán thông qua thiết bị di động. Ví dụ: khi ai đó mua một ứng dụng Android hoặc một ứng dụng iPhone, người đó đang tham gia vào thương mại điện tử. Có một số nội dung có thể được mua và bán thông qua thiết bị di động như trò chơi, ứng dụng, nhạc chuông, đăng ký, v.v.
M-Commerce hoạt động như thế nào?
Hãy xem xét một số điểm mà bạn cần nhớ với tư cách là một doanh nghiệp, khi tham gia vào thương mại m -
Quyết định nơi bán
Trước khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua thương mại điện tử, bạn cần quyết định loại cửa hàng hoặc đại lý nào phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất. Giả sử bạn đã tạo nhạc chuông - bạn có thể bán chúng tại các cửa hàng bên thứ ba cụ thể hoặc cho các nhà tổng hợp độc lập tính phí hoa hồng cho dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể bán nhạc chuông của mình trên các cửa hàng di động hoặc cửa hàng ứng dụng như Android marketplace hoặc App store (Apple). Những cửa hàng này thường được nhiều người mua ghé thăm và do đó rất lý tưởng để bán hàng dễ dàng và hiệu quả. Cuối cùng, bạn cũng có thể bán hàng qua cửa hàng di động của riêng mình bằng cách tạo một trang web di động dành riêng cho việc bán hàng hoặc bằng cách thiết lập một trang thương mại m trên trang web chính của bạn.
Thiết lập thanh toán di động
Khi bạn đã quyết định nơi bán, bước tiếp theo là thiết lập tài khoản người bán của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba như PayPal. Điều này là lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty lớn. Ứng dụng của bên thứ ba giúp bạn cũng như khách hàng của bạn thực sự dễ dàng thực hiện thanh toán, nhưng sau đó họ sẽ tính phí hoa hồng trên giao dịch.
Bạn cũng có thể thiết lập cổng thanh toán và lập hóa đơn của riêng mình, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn làm cho nó thực sự dễ dàng cho người dùng. Người dùng di động không sử dụng bàn phím hoặc chuột, vì vậy hãy đảm bảo rằng thiết kế trang web thương mại m của bạn trực quan, với các công cụ điều hướng dễ dàng và kích thước hiển thị phù hợp. Về cơ bản, hãy làm cho trang web thương mại m của bạn được tối ưu hóa cho người dùng Điện thoại thông minh.
Lợi ích của M-Commerce
Lợi ích chính của việc tham gia vào thương mại điện tử là quy mô bán hàng tiềm năng tuyệt đối. Khả năng khách hàng tiềm năng của bạn sở hữu một chiếc Điện thoại thông minh là rất cao, vì vậy bạn có thể yên tâm giả định rằng bạn sẽ nhận được phản hồi tích cực hơn nhiều từ các thiết bị di động so với trang web của bạn. Thương mại M được khuyến khích cho mọi doanh nghiệp bất kể loại hình, quy mô và kích thước của nó.
Thiết bị di động giúp người dùng điều hướng thế giới. Khách hàng sử dụng thiết bị di động cho tất cả các khía cạnh của nhu cầu của họ. Họ hành động dựa trên thông tin họ nhìn thấy. Vì vậy, các nhà quảng cáo cần mở rộng quảng cáo trực tuyến và nên cố gắng để được nhìn thấy trên điện thoại di động.
Người dùng di động - Thống kê
Theo khảo sát do Google hợp tác với Ipsos OTX MediaCT thực hiện trên 5000+ người dùng, 89% use smartphones throughout the day.
Ngoài ra -
- 89% giữ kết nối
- 82% nghiên cứu và đọc tin tức
- 75% điều hướng
- 65% giải trí
- 45% quản lý và lập kế hoạch
- 70% sử dụng thiết bị di động để mua hàng
- 82% nhận thấy quảng cáo trên thiết bị di động, trong đó khoảng 42% tiếp tục và nhấp vào quảng cáo
Các nhà quảng cáo nên sử dụng các dịch vụ dựa trên vị trí để có thể dễ dàng tiếp cận. Sở hữu một trang web đáp ứng là phải ngay bây giờ.
Các cách để biết đối tượng di động của bạn
Bạn có thể sử dụng các phương pháp sau để hiểu thêm về đối tượng di động của mình -
Measure user recordings- Tại đây mọi cử chỉ của người dùng đều được ghi lại. Điều này dễ dẫn đến bẫy hành vi của người dùng.
Heat mapscung cấp cho bạn bảng phân tích về hành động của người dùng. Bạn có thể thấy nơi họ nhấn nhiều hơn và nhu cầu thay đổi giao diện người dùng của bạn.
Real-time In-App analytics cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về tâm lý của người dùng và tất cả các hành động họ thực hiện trên màn hình của họ.
Return on Investment hay đơn giản là ROI là phép tính lợi nhuận thu được khi đầu tư. Công thức tính ROI như sau:
Để hiểu ROI từ Mobile Marketing, hãy giả sử -
Ckhách hàng Lifetime Value (CLV)
CLV = Trung bình Doanh thu trên mỗi khách hàng × Trung bình Số lượt truy cập
Giả sử, 100 đô la cho mỗi khách hàng × 10 lượt truy cập = 1.000 đô la
Tính toán cho phép Cost của Ckhách hàng Acquisition (COCA) là -
COCA = CLV × (% được phân bổ cho khách hàng mới)
Giả sử, $ 1000 × 10% = $ 100
Bây giờ, hãy phân bổ lại ngân sách tiếp thị trên thiết bị di động của bạn bằng cách chia chúng thành 'Xây dựng thương hiệu' và 'Phản hồi trực tiếp'. Ví dụ: phân bổ 20% ngân sách của bạn cho phản hồi trực tiếp -
Giả sử, ngân sách phản hồi trực tiếp = 200.000 đô la
20% của 200.000 đô la = 40.000 đô la
Do đó, ngân sách tiếp thị trên thiết bị di động là $40,000.
Bây giờ, hãy tính số lượng khách hàng ước tính từ chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động mới.
CLV = 1.000 đô la
Ngân sách = 200.000 đô la
COCA = $ 100
Chuyển đổi khách hàng = ngân sách ÷ COCA
Do đó, 200.000 đô la ÷ 100 = 2.000
Do đó, khách hàng mới = 2.000
Phản hồi trực tiếp (của khách hàng mới) = 2.000
Khách hàng mới tiếp thị trên thiết bị di động = 400
Conclusion − On 20% investment, you will gain 20% new customers.