Hoàn lại vốn đầu tư

Return on Investment hay đơn giản là ROI là phép tính lợi nhuận thu được khi đầu tư. Công thức tính ROI như sau:

ROI =
Lợi tức - Đầu tư / Đầu tư

Để hiểu ROI từ Mobile Marketing, hãy giả sử -

  • Ckhách hàng Lifetime Value (CLV)

    CLV = Trung bình Doanh thu trên mỗi khách hàng × Trung bình Số lượt truy cập

    Giả sử, 100 đô la cho mỗi khách hàng × 10 lượt truy cập = 1.000 đô la

  • Tính toán cho phép Cost của Ckhách hàng Acquisition (COCA) là -

    COCA = CLV × (% được phân bổ cho khách hàng mới)

    Giả sử, $ 1000 × 10% = $ 100

Bây giờ, hãy phân bổ lại ngân sách tiếp thị trên thiết bị di động của bạn bằng cách chia chúng thành 'Xây dựng thương hiệu' và 'Phản hồi trực tiếp'. Ví dụ: phân bổ 20% ngân sách của bạn cho phản hồi trực tiếp -

Giả sử, ngân sách phản hồi trực tiếp = 200.000 đô la

20% của 200.000 đô la = 40.000 đô la

Do đó, ngân sách tiếp thị trên thiết bị di động là $40,000.

Bây giờ, hãy tính số lượng khách hàng ước tính từ chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động mới.

CLV = 1.000 đô la

Ngân sách = 200.000 đô la

COCA = $ 100

Chuyển đổi khách hàng = ngân sách ÷ COCA

Do đó, 200.000 đô la ÷ 100 = 2.000

Do đó, khách hàng mới = 2.000

Phản hồi trực tiếp (của khách hàng mới) = 2.000

Khách hàng mới tiếp thị trên thiết bị di động = 400

Conclusion − On 20% investment, you will gain 20% new customers.