Một cái chết bất ngờ mang đến kịch tính cho Z Nation

Ảnh: Daniel Sawyer Schaefer / Go2 Z 4 / Syfy Trong một mùa giải đã cung cấp rất nhiều bất ngờ bất ngờ, việc xoay sở để có một cái chết thực sự có ý nghĩa đối với Z Nation có thể là điều bất thường nhất. Chắc chắn, đã có những tổn thất trước đó trong chương trình, và thậm chí một số ít đã được cảm nhận.
Ảnh: Daniel Sawyer Schaefer / Go2 Z 4 / Syfy

Trong một mùa giải đã cung cấp rất nhiều bất ngờ bất ngờ, việc xoay sở để có một cái chết thực sự có ý nghĩa đối với Z Nation có thể là điều bất thường nhất cho đến nay.

Chắc chắn, đã có những tổn thất trước đó trong chương trình, và thậm chí một số ít đã được cảm nhận. Garnett trở lại trong mùa một là một phần lớn, và Hector là một phần của phi hành đoàn, nhưng phần lớn những cái chết không thực sự ghi nhận theo nghĩa cảm xúc. Cassandra đã là một thây ma khi 10k khiến cô ấy thoát khỏi cảnh khốn cùng. Mack là người gần nhất mà chúng tôi biết đến một trường hợp tử vong thực sự có ảnh hưởng đến một người nào đó trong nhóm, nhưng đó là ở giữa một tập phim đã rất mạnh mẽ và cảm động, phần hai làm nổi bật “White Light”. Ở đây, mọi thứ diễn ra xung quanh Murphy và Lucy chỉ là bản dựng sẵn của Z Nation(tốt, ngoại trừ Warren — sẽ sớm có thêm thông tin về cô ấy.) Frankenzombie là tập phim phụ trong sách giáo khoa, chính xác là loại sinh vật thô thiển mà bạn mong đợi bộ truyện sẽ phục vụ trong một phần khám phá thông thường. Điều đó không có nghĩa là nó xấu, chỉ là một chút dự đoán. Nhưng trong khi cơ sở và con quái vật nhà khoa học điên của nó giống nhau hơn, cái chết của Lucy kết thúc bằng một cú đấm không lường trước, một bước tiến khác cho bộ truyện và một kết luận phong phú cho câu chuyện này.

Phần trước thực sự bắt đầu cuộc khám phá về người đàn ông Murphy một cách nghiêm túc, với tập hay nhất của mùa đi sâu vào nỗi sợ hãi và hy vọng của anh ta một cách bình đẳng, tiết lộ con người đằng sau sự dũng cảm. Sau khi đe dọa tính mạng của anh ấy bằng vết cắn của thây ma ở cuối “The Unknowns”, tập này bắt đầu bằng tình yêu mà anh dành cho con gái mình, và kết thúc bằng cách lật lại kịch bản, khi Lucy hy sinh bản thân để cứu cha mình. Những lời cầu xin của Murphy đều bị phớt lờ: “Tôi là cha của bạn, và điều đó có nghĩa là cuộc sống của bạn quan trọng hơn của tôi,” anh ta yêu cầu, nhưng vô ích.

Điều làm cho nó hoạt động là cách chương trình kiên nhẫn rút ra cuộc chia tay gia đình này. Lucy là cô ấy bình thường trong nửa đầu của nó, bực tức với cha cô ấy ngay cả khi ông cố gắng giải thích rằng mình yêu cô ấy nhiều như thế nào. Dần dần, cô ấy bị cuốn hút bởi những câu chuyện của anh ấy về mẹ cô ấy, và khoảng thời gian ngắn ngủi bên nhau của họ. Vào thời điểm anh ta đang đấu tranh để níu kéo một lần nữa và nhầm lẫn đứa con gái hiện đã trưởng thành của mình với mẹ cô ấy (tốt lắm, đưa diễn viên đóng vai Serena trở lại vai cô con gái trưởng thành của cô ấy), Lucy nhận ra tình yêu của anh ấy sâu đậm đến mức nào, và điều đó kết nối khiến cô cắn anh ta, hết lần này đến lần khác, đẩy cô ta vào tuổi già và cứu mạng anh ta. Đó là một chiến thuật có chủ ý và có phương pháp mang lại lợi nhuận khi kiếm được loạt phim trước đây là hạng lông nhưng lại là một con quái vật chính hiệu hơn, nâng cấp chất lượng bằng cách đánh dấu vào một ô khác trong danh sách kiểm tra của sự tiến hóa: Làm cho tỷ lệ tử vong có ý nghĩa.

Ảnh: Daniel Sawyer Schaefer / Go2 Z 4 / Syfy

Warren, trong khi đó, vẫn còn rơi vào thực tế thay thế của cô ấy. Cô ấy đi ngang qua chiều cầu vồng đen và quay trở lại đêm nay, theo đúng nghĩa đen là mở một cánh cửa vào khung cảnh trái đất cháy xém và đi ngang qua nó cho đến khi cô đến một cánh cửa khác để trở lại cơ sở. Không chỉ vậy, cô ấy bằng cách nào đó đã được hướng dẫn về tinh thần, vượt xa sự thôi thúc chỉ đơn thuần đi về một hướng nhất định như trước đây. Không, cô ấy nhận được mã khóa, bản đồ và một mục tiêu để lấy — thậm chí là lệnh tiêm cho mình thứ gì đó sau khi tháo hộp đựng và tiếp xúc với khí gas. Nó quá chi tiết để có thể là bất cứ điều gì ngoài chủ ý, đó là lý do tại sao cô ấy yêu cầu được biết liệu nhà khoa học có nhận ra mình hay không. "Tôi chưa bao giờ đến đây trước đây?" cô hỏi anh ta, hoài nghi. Nhưng anh đảm bảo với cô đó là lần đầu tiên; Tìm hiểu xem tại sao cô ấy được gửi đến để có được một vật chứa bí ẩn sẽ vẫn còn là một câu hỏi để hỏi ai đã thiết lập mối liên hệ tinh thần này với cô ấy.

Thành thật mà nói, với phần còn lại của "Back From The Undead", phần còn lại của hành động có thể được tha thứ cho bản chất thuộc lòng của nó. 10k, Doc và Sarge khám phá cơ sở, phát hiện ra các bộ phận cơ thể bị cắt xén, tất cả vẫn còn đang uốn éo ở các vị trí tương ứng và được chui ra một cách thích hợp. (“Tôi không biết ai là người chịu trách nhiệm về việc này - nhưng tôi không thích họ,” 10k nói, luôn là người thẳng thắn.) Bên cạnh màn đối đầu với Bleeker the Frankenzombie, khoảnh khắc đáng chú ý khác là ngón tay thây ma bò vào bên trong Doc, cho đến khi bị cắt 10k anh ta mở và họ có thể bóp nó ra. Đó là kiểu hài hước gonzo gore-silliness từng là bánh mì và bơ của chương trình, vì vậy một chút của nó ở đây và không có gì là không được chào đón. Nó chỉ được chuyển đến hàng ghế sau của câu chuyện, như nó nên làm. Đó là một nhịp đủ giải trí, nhưng chương trình biết rằng pháo hoa thực sự đang ở nơi khác vào thời điểm này — trong những lời thú nhận đẫm nước mắt giữa một người cha và con gái của mình.

Ảnh: Daniel Sawyer Schaefer / Go2 Z 4 / Syfy

Chắc chắn, trong thời điểm này, một số cuộc trao đổi giữa Murphy-Lucy cảm thấy hơi chùn bước, giống như chương trình đang đập vào đầu bạn với những lời nhắc nhở về việc Murphy quan tâm đến con gái của mình như thế nào. Nhưng họ lại cảm thấy chính đáng, một khi tiền cược được tiết lộ và Lucy đã từ bỏ cuộc sống của mình cho cha cô. Bằng cách tham gia nhiều hơn vào hành trình cảm xúc của Murphy, chương trình đang dần trưởng thành và tập trung vào các cổ phần chủ đề lớn hơn của nó, một vòng cung cứu chuộc cho một người đàn ông trước đây vô đạo đức và nhóm đã trở nên gắn bó chặt chẽ với anh ta. Tâm điểm kịch tính lớn khác hiện đang còn nhiều bí ẩn: Chuyện gì đang xảy ra với Warren? Chúng tôi ngày càng nhận được nhiều khía cạnh chi tiết hơn về tình trạng kỳ lạ của cô ấy, và cho đến khi chúng tôi đi đến tận cùng của cái quái gì đang xảy ra với cô ấy, cô ấy đang có một chút bế tắc, về mặt phát triển. Điều đó tốt - không phải mọi yếu tố chính đều cần phải xảy ra cùng một lúc. Tập này mang lại nhiều động lực hơn. Chúng ta chưa cần đến nhà máy pháo hoa.