Nhòe là gì, và nó có thể làm sạch một không gian năng lượng tiêu cực không?

Apr 04 2022
Làm mờ, hoặc tạo khói thiêng, với mục đích làm sạch năng lượng và thúc đẩy chữa bệnh và trí tuệ, ngày càng trở nên phổ biến, nhưng nó chính xác là gì?
Việc đốt các bó cây xô thơm hoặc các loại thảo mộc thơm khác được gọi là làm sạch và theo truyền thống là một nghi lễ để tẩy rửa hoặc thanh lọc năng lượng tiêu cực của một người hoặc một nơi nào đó. boogich / Getty Hình ảnh

Đốt cây xô thơm khi bạn mua một ngôi nhà mới hoặc sau khi bạn đã ở xung quanh một Nancy thực sự tiêu cực đôi khi được coi là một thực hành woo-woo hoặc chỉ là một mốt thời đại mới.

Nhưng xông khói, nghi lễ tâm linh tạo khói thiêng bằng cách sử dụng các loại thảo mộc hoặc cây thuốc để làm sạch con người hoặc không gian và thúc đẩy chữa bệnh và trí tuệ, có nguồn gốc sâu xa trong nền văn hóa bản địa. Truyền thống cổ đại đã ăn sâu vào một số xã hội người Mỹ bản địa nhưng cũng được sử dụng bởi người Ai Cập cổ đại , người La Mã và các nền văn minh sơ khai khác.

Ngày nay, nó ngày càng trở nên phổ biến ở các nhóm người không phải là người bản địa và trong khi kết hợp việc bôi bẩn vào cuộc sống của bạn có thể là một trải nghiệm cơ bản và làm sạch, điều quan trọng là phải hiểu lịch sử của nó, tôn vinh ý nghĩa văn hóa của nó và làm mờ với ý định chu đáo.

Lịch sử làm mờ

Đốt nguyên liệu thực vật cho mục đích tẩy rửa đã có từ nhiều thế kỷ và trải dài qua nhiều nền văn hóa - một ví dụ phổ biến là đốt hương trong các nghi lễ tôn giáo. Người Ai Cập và La Mã cổ đại đã đốt các loại thảo mộc để điều trị các vấn đề về tiêu hóa, đau họng và thậm chí là các vấn đề về trí nhớ. Làm mờ bằng cây xô thơm - hay cây xô thơm - trong lịch sử là một thói quen của người Mỹ bản địa, vì cây xô thơm trắng là loài đặc hữu của Bắc Mỹ. Từ sage xuất phát từ tiếng Latinh salvia , có nghĩa là "cảm thấy khỏe mạnh". Làm bẩn bằng các loại linh vật và dược liệu khác, hoặc gỗ như palo santo ( Bursera Tombolens ), được thực hiện bởi các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Hiện nay việc bôi bẩn đang ngày càng phổ biến đối với những người không phải là thổ dân, làm thế nào để chúng ta kết hợp thực hành này trong khi tôn vinh và tôn trọng lịch sử thiêng liêng của nó? Molly Larkin , một nhà văn, giáo viên và chuyên gia chữa bệnh đã dành hơn 30 năm nghiên cứu với những người lớn tuổi bản địa trên khắp thế giới, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn qua email, "Cầu nguyện là cách lý tưởng để làm việc với bất kỳ loại thảo mộc nào." Lời cầu nguyện, hay ý định của bạn, là một phần không thể thiếu trong việc đánh bay vết ố và không chỉ là để đẩy lùi tiêu cực, nó có thể là mang lại năng lượng tích cực mà bạn mong muốn vào cuộc sống của mình.

Lợi ích của việc làm mờ là gì?

Làm nhòe có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Khoa học đang dần bắt kịp với tâm linh và các nghiên cứu cho thấy những lợi ích từ việc giảm vi khuẩn trong không khí , giảm lo lắng và căng thẳng , nâng cao nhận thức , cải thiện giấc ngủ và tâm trạng.

Bạn Cần Những Đồ Dùng Gì Để Làm Trộm?

Có bốn yếu tố liên quan đến một vết ố.

  • Đầu tiên là hộp đựng trong đó bạn sẽ hứng được tro tạo ra từ vết ố. Một lựa chọn truyền thống là sử dụng một lớp vỏ, đại diện cho nguyên tố nước. Bạn cũng có thể sử dụng bát chống cháy.
  • Yếu tố thứ hai liên quan đến bản thân các loại thảo mộc, chúng được gói lại thành một thứ được gọi là que đánh bóng.
  • Yếu tố thứ ba, lửa, được tạo ra từ việc thắp sáng các cây thiêng.
  • Khói lửa đại diện cho yếu tố thứ tư, không khí.

Điều quan trọng là phải suy nghĩ về nơi bạn cung cấp các loại thảo mộc của bạn. Larkin nói: “Có một số loại thảo mộc có thể sử dụng để tẩy vết ố nhưng chỉ sử dụng một loại thảo mộc tại một thời điểm. Nếu không, bạn đang gửi đi những thông điệp hỗn hợp. Cây xô thơm được biết đến nhiều nhất, nhưng các loại thảo mộc khác nhau có thể được sử dụng vì những lý do khác nhau và được cho là tạo ra những kết quả khác nhau. "Phun mùi bằng cây xô thơm hoặc cây tuyết tùng được biết là có tác dụng xua tan năng lượng tiêu cực và mang lại cảm giác bình yên; cỏ ngọt mang lại năng lượng tích cực. Người ta cũng có thể xông bằng các loại dược liệu khác, chẳng hạn như hoa oải hương, hương thảo, cây bách xù và những loại khác.

Larkin giải thích: “Trồng cây xô thơm của riêng bạn hoặc các loại thảo mộc khác là điều lý tưởng. "Mua nó là lựa chọn thứ hai, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn mua từ một đại lý có uy tín, người đã thu hoạch các loại thảo mộc với sự cầu nguyện. Nếu bạn tự trồng hoặc hái, hãy luôn cúng dường và xin phép trước. Thuốc lá hoặc bột ngô là một lễ vật truyền thống. "

Gậy Palo santo ("gỗ thánh"), được nhìn thấy ở bên trái ở đây, và cây xô thơm trắng thường được sử dụng trong các nghi lễ bôi nhọ.

Làm thế nào để Smudge

Trước khi bạn chọn bất kỳ nguồn cung cấp nào, hãy thiết lập một ý định. Hãy thử nghĩ về những gì bạn muốn loại bỏ khỏi cuộc sống của mình cũng như những gì bạn muốn mang lại . Khi bạn đã mở ra ý định của mình, hãy châm lửa vào cây thảo mộc (que nhỏ) và sau đó thổi tắt ngọn lửa khi nó bắt đầu bốc khói. Luồn khói xuống khắp cơ thể và / hoặc di chuyển nó xung quanh không gian bạn muốn làm sạch. Một số người cũng chọn cách để lại vết ố dính trong bát để đốt.

Không có giới hạn thời gian quy định về thời gian bị lem; tùy thuộc vào nhận định của bạn và kích thước của không gian của bạn. Sử dụng hộp đựng của bạn để hứng tro và dập tắt các loại thảo mộc sau khi bạn hoàn thành. Một số người tin rằng tro giữ lại những cảm giác và suy nghĩ tiêu cực mà vết ố đã loại bỏ, vì vậy bạn sẽ muốn vứt tro ra ngoài trời trên bụi bẩn.

Đối với nhiều người, việc làm mờ mang lại sự bình yên và tĩnh lặng trong cuộc sống của họ, khi nó được thực hiện một cách có chủ đích và tôn trọng. Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc, xuống tinh thần, uể oải hoặc chỉ muốn làm sạch không gian, tẩy ố có thể là một cách để giảm bớt những rung cảm tiêu cực đó trong khi tìm hiểu và kết nối với các tập tục cổ xưa của người bản địa trên toàn cầu.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Nhiều loại cây xô thơm, chẳng hạn như cây xô thơm trắng ( Salvia apiana ) và cây xô thơm thảo nguyên trắng ( Artemisia ludoviciana ) được cho là có đặc tính kháng khuẩn .