Người quản lý Led Zeppelin Peter Grant đã thấy một ban nhạc giả giành được giải Grammy trước Zep

Jun 11 2023
Người quản lý của Led Zeppelin, Peter Grant, chưa bao giờ giám sát một nhóm nổi tiếng hơn, nhưng một nhóm giả do ông quản lý đã đánh bại Zep trên sân khấu Grammy hàng thập kỷ.

Người hâm mộ âm nhạc khó có thể tranh luận rằng Led Zeppelin đã không để lại dấu ấn lớn trong nền âm nhạc đại chúng. Trong hơn một thập kỷ bên nhau, các bài hát của ban nhạc đã để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ ở khắp mọi nơi, và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ cũng như sự hiểu biết về kinh doanh của người quản lý Peter Grant đã giúp ban nhạc kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, Grant chưa bao giờ thấy Led Zeppelin giành giải Grammy - anh ấy đã thấy một ban nhạc giả mà anh ấy quản lý đã giành được giải thưởng hàng thập kỷ trước Zep.

(lr) Các thành viên Led Zeppelin John Paul Jones, Jimmy Page, Robert Plant và John Bonham cùng với người quản lý Peter Grant | Koh Hasebe/Nhạc Shinko/Hình ảnh Getty

Peter Grant đã quản lý một ban nhạc nổi tiếng đã giành được giải Grammy nhiều thập kỷ trước Led Zeppelin

Led Zeppelin giới thiệu bốn nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp ở đỉnh cao quyền lực của họ. 

Jimmy Page đã củng cố vị trí của mình như một huyền thoại guitar mọi thời đại. John Paul Jones đã thể hiện vô số tài năng âm nhạc khiến anh ấy trở thành một trong những người chơi phiên được yêu cầu nhiều nhất vào thời của anh ấy. John Bonham đã đi từ một người tương đối vô danh trở thành huyền thoại đánh trống với sự giúp đỡ từ túi thủ thuật của anh ấy , và Robert Plant đã tự khẳng định mình là một thủ lĩnh nổi bật. 

Không ai mới làm quen với âm nhạc lại nhầm lẫn giữa Led Zeppelin với The New Vaudeville Band. Tuy nhiên, trang phục thứ hai là ban nhạc giả mà Grant đã giành được giải Grammy hàng thập kỷ trước khi Led Zeppelin làm được.

Ban nhạc tạp kỹ mới không gì khác hơn là cái tên mà nhạc sĩ Geoff Stephens đã gán cho nhóm những người chơi theo phiên đã biểu diễn bài hát “Nhà thờ Winchester” của anh ấy. Anh ấy chưa bao giờ có kế hoạch thành lập một nhóm thực sự. 

Sau đó, bài hát cất lên. 

Nó vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng vào tháng 10 năm 1966 (theo Official Charts Company). “Winchester Cathedral” trở thành đĩa đơn quán quân Billboard vào đầu tháng 12 năm đó. Bài hát đã dành nhiều tuần ở vị trí đầu bảng. Stephens vội vàng tập hợp một nhóm để lưu diễn sau giai điệu và một album tiếp theo cùng tên. Grant quản lý chúng.

Bài hát mới lạ đã mang về hai đề cử Grammy cho Ban nhạc tạp kỹ mới được thành lập. Một cho bản thu âm của năm và một giải cho bản thu âm đương đại (R&R) hay nhất trong buổi lễ năm 1967. (R&R là chữ viết tắt Grammy của rock 'n' roll). Hai cái gật đầu cho một bài hát đó gấp đôi số đề cử Grammy mà Led Zeppelin nhận được trong sự nghiệp đột phá của họ.

Led Zeppelin chỉ giành được 1 đề cử giải Grammy trong suốt sự nghiệp hoạt động của họ

Có liên quan

Người quản lý The Time Led Zeppelin Peter Grant đã đe dọa ông chủ Beatles Allen Klein hơn 12.000 đô la

Grant đã xem ban nhạc do anh quản lý giành giải Grammy cho bài hát mới lạ nổi tiếng năm 1966 “Winchester Cathedral”. Anh ấy bắt đầu giám sát Led Zeppelin chưa đầy hai năm sau đó. Thành công của ban nhạc thứ hai là không thể chối cãi - chỉ cần nhìn vào danh sách các album bán chạy nhất của họ - nhưng họ chưa bao giờ giành được giải Grammy trong suốt cuộc đời của Grant.

Led Zeppelin đã giành được đề cử cho ban nhạc mới xuất sắc nhất tại buổi lễ năm 1970. Họ thua Crosby, Stills & Nash (cùng với Chicago, Oliver và Neon Philharmonic). Led Zeppelin cuối cùng đã giành được giải Grammy gần 20 năm sau khi Grant qua đời khi họ mang về nhà bức tượng cho album nhạc rock hay nhất cho Ngày kỷ niệm năm 2012 .

Thật thú vị, các bài hát solo của Plant đã giành được giải Grammy trước khi Led Zeppelin chọn phần cứng. 

Sự hợp tác của anh ấy với Alison Krauss đã trở nên thành công ngoài sức tưởng tượng. Bộ đôi đã giành giải Grammy cho sự hợp tác nhạc pop xuất sắc nhất tại lễ trao giải năm 2007 và trắng tay vào năm sau.

Plant and Krauss' đã giành được 5 giải Grammy vào năm 2008, bao gồm Album của năm và Album Americana/dân gian đương đại hay nhất cho Raising Sand . Ba bài hát trong đĩa hát - “Please Read the Letter”, “Rich Woman” và “Killing the Blues” - cũng đã giành được giải thưởng.

Plant và Page đã giành được chiếc máy hát vàng đầu tiên của họ vào năm 1999. Bộ đôi này đã giành giải màn trình diễn hard rock hay nhất cho bài hát "Most High". Chiến thắng trong Ngày kỷ niệm của Zep chiếm một giải Grammy khác của anh ấy. 

Người quản lý của Led Zeppelin, Peter Grant, đã hướng dẫn ban nhạc đến những đỉnh cao đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, anh ấy chưa bao giờ thấy ban nhạc giành được giải Grammy. Một ban nhạc giả do Grant quản lý trước khi anh ấy tiếp quản Zep đã đánh bại ban nhạc đặc trưng của anh ấy trên sân khấu Grammy trong nhiều thập kỷ.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .