Chuyển giới: Khó khăn nhất trong quá trình chuyển giới từ nam sang nữ của bạn là gì?

Sep 24 2021

Trả lời

JaeAlexisLee Aug 06 2017 at 00:14

Tôi ước gì mình có thể nói: " Cái này, cái này ở đây là khó nhất ..." Điều đó sẽ đơn giản hơn sự thật rất nhiều.

Bước những bước đầu tiên ra thế giới, giới thiệu với tư cách phụ nữ sau hơn 30 năm trình bày với tư cách nam giới ... điều đó thật khó. Nó thật đáng sợ theo cách chúng ta sợ hãi những điều chưa biết. Bạn nghe nói về rất nhiều phụ nữ chuyển giới phải chịu bạo lực vì không thể vượt qua ... Tôi sợ. Nó thật khó. Tôi đã có những cơn hoảng loạn khi tương tác với người lạ. Tôi cảm thấy như mọi người đang nhìn chằm chằm vào tôi, biết rằng tôi đang chuyển đổi, đánh giá tôi .... Hiệu ứng ánh sáng rất điểm . Đối với tôi, điều này không dễ dàng.

Đó có phải là phần khó nhất?

Tôi không biết. HRT mất một lúc để tôi được 'quay số' và điều chỉnh thành. Chuyển tiếp là một tấn thay đổi tào lao để vượt qua và thay đổi = căng thẳng. 8-9 tháng sau khi chuyển tiếp, tôi đã chạm đến một điểm thấp như đã lâu rồi tôi không cảm thấy. Tôi bắt đầu soạn thảo những lá thư chia tay và lên kế hoạch hợp lý nhất để kết thúc cuộc đời của chính mình. Tôi tự nghĩ "Giờ thì mình ổn rồi. Mình đã bước ra, thế giới cuối cùng đã nhìn thấy con người thật của mình. Mình có thể chết ngay bây giờ và không sao cả."

Bạn biết gì? Đó không phải là một nơi hạnh phúc! Tôi đã nói chuyện với bác sĩ của mình, chúng tôi thay đổi liều lượng hormone của tôi và tôi tăng gấp đôi công việc với bác sĩ trị liệu của mình. Những điều đó đều giúp ích rất nhiều. (Không, thực sự, chỉ riêng việc thay đổi liều lượng hormone đã cải thiện đáng kể mọi thứ.)

Phẫu thuật rất khó khăn, tôi vẫn đang chữa bệnh. Tôi sẽ biết rõ hơn về cảm giác của mình sau vài tháng nữa. Thuốc giảm đau rất nhiều. Rất nhiều. Rất nhiều nghi ngờ sau khi làm việc, trầm cảm và lo lắng. Ồ, và tôi đã phải ngừng HRT trước khi phẫu thuật và không thể tiếp tục cho đến một thời gian sau khi phẫu thuật, vì vậy có thể do các vấn đề về nội tiết tố nhiều hơn là trầm cảm sau khi phẫu thuật được coi là bình thường. Nó không dễ dàng. Có rất nhiều điều tôi mong đợi sẽ cảm thấy khi tôi bước ra phía bên kia của cuộc phẫu thuật ... và tôi không cảm thấy những điều đó. Tôi đang tiến gần hơn để cảm nhận được những gì tôi mong đợi, nhưng cần có thời gian để tôi không hoàn toàn đánh giá cao việc phẫu thuật. Về mặt trí tuệ, có một điều cần phải nói rằng "sẽ phải mất ba tháng trước khi mọi thứ trở nên ổn thỏa". Về mặt thể chất, đó là một điều gì đó khác biệt khi đứng dậy và nhìn mình trong gương mỗi ngày trong khi bạn ' đang lành lại. Tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ khó và nó đã từng xảy ra.

Có những khoảnh khắc xuất hiện vô tận và tất cả chúng đều đến với sự sợ hãi. Có một bữa ăn tối vào Lễ Tạ ơn và bị các thành viên trong gia đình tôi chê bai và chế giễu trong khi các thành viên khác trong gia đình tôi ngồi bên cạnh và không làm gì để khiến nó dừng lại. Điều đó thật khó. (Công bằng mà nói, cả gia đình tôi đều không có mặt và nhiều người trong số những người không nghiêm túc coi những người có mặt để giải quyết vấn đề tôi được đối xử như thế nào ... Giáng sinh sẽ tốt hơn nếu bạn có thể gọi là 'đi trên vỏ trứng và sợ hãi để nói về bất cứ điều gì có hậu quả 'tốt hơn.)

Tôi đã phải trải qua những điều tồi tệ khủng khiếp ở những nơi khác trong cuộc đời mà tôi không thể thực sự nói về nó ở đây (tôi biết điều đó thật khập khiễng) khiến tôi chán nản và chống chọi với những cơn ác mộng trong nhiều tuần và đã cho tôi những điều mới để đối đầu và vâng, để nói cho bác sĩ trị liệu của tôi về. Điều đó đã (và vẫn còn) khó. Một phần là khó vì mặc dù biết những điều như thế xảy ra với những người chuyển giới với tần suất đáng báo động, tôi đã tự nhủ "nhưng điều đó sẽ không xảy ra với tôi." Và nó đã xảy ra, và nó phá vỡ một phần cách tôi tương tác với thế giới, và điều đó thật khó để giải quyết sau đó.

Có lẽ nếu tôi phải chọn một điều để nói rằng điều đó thật khó ... chỉ một điều, thì nó sẽ là thế này: Phần khó nhất của quá trình chuyển đổi là đối mặt với thực tế của những thách thức mà tôi không có bối cảnh để đánh giá cao ngoài tầm hiểu biết xa và đầy trí tuệ. Một điều cần biết rằng điều gì đó có thể xảy ra và nó có thể bị tổn thương và chấp nhận khả năng đó ... đó là một việc khác để đối phó với thực tế.

Hãy xem, quá trình chuyển đổi có rất nhiều thứ nhỏ nhặt khác nhau và nhiều thứ lớn lao, và một số điều đó thật đáng sợ ngay cả khi chúng đang thú vị. Rất nhiều thứ khó nhưng chúng khó theo những cách khác nhau. Đối đầu với nỗi sợ hãi là một chuyện. Đối phó với nỗi đau là một việc khác. Phục hồi vết thương tình cảm vì bạn là người chuyển giới ... điều đó cũng không hề dễ dàng.

Nếu điều đó cảm thấy có nhiều điều tồi tệ ... thì, vâng, có những phần chuyển đổi thực sự, thực sự đang diễn ra. Có rất nhiều phần của quá trình chuyển đổi đáng kinh ngạc và đẹp đẽ và khẳng định và tôi hoàn toàn sẽ nói rằng đối với tôi, ngay cả với tất cả những phần khó khăn, cuộc sống vẫn tốt đẹp hơn . Nó thực sự là như vậy. Đối với tôi, nó xứng đáng và tôi rất vui vì mình đã làm được. Tôi sẽ trải qua tất cả một lần nữa và tôi sẽ tiếp tục cuộc hành trình này vì cuộc sống đã tốt hơn rất nhiều.

Đôi khi thật khó, khi những đỉnh cao hoặc những điều đau đớn xảy ra, để nhớ rằng phần còn lại của cuộc đời tốt hơn biết bao nhiêu nhưng nếu tôi có thể để lại cho bạn bất cứ điều gì thì đó là điều dành cho tôi, và nhiều người khác đã thực hiện cuộc hành trình với tất cả những gập ghềnh. cách họ đã tìm thấy ... quá trình chuyển đổi làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Khả năng sống một cuộc sống đích thực là tích cực đến mức nó đáng để đối phó với mọi thứ trên và hơn thế nữa, chỉ để trở thành con người thật của bạn.

SageBrice Jul 06 2018 at 05:47

Khá nhiều thứ về chuyển đổi giới tính đều khó khăn. Ngay cả những cảm giác hạnh phúc, vui sướng hay nhẹ nhõm, buồn bã vì chúng mang về nhà cho bạn bao nhiêu cảm giác chênh vênh luôn đau đớn bấy nhiêu, bạn đã mất mát bao nhiêu, bạn đã sống nửa đời người chỉ là một cái bóng của bao lâu rồi. bạn có thể là ai.

Như bạn nói, quá trình chuyển đổi giống như tách ra và khiến bản thân trở nên mới mẻ hơn. Chắc chắn rồi, bạn vẫn là con người cũ của bạn, nhưng ở một mức độ nào đó, mọi thứ về bạn đều thay đổi trong quá trình này. Đó là công việc khó, và tôi không biết mình có thể nói phần nào là khó nhất hay không, nhưng tôi có thể nói đó là một trong những điều khó nhất .

Thay đổi giọng nói của bạn để nghe có vẻ nữ tính hơn thực sự rất khó.

Nó không chỉ là sinh lý học chống lại bạn - dấu hiệu giới tính rõ ràng nhất là cao độ, và testosterone rất có thể đã kéo dài hợp âm của bạn và đào sâu cao độ của bạn. Công bằng mà nói, trong khi cao độ chắc chắn quan trọng, thì những thứ khác - như độ dài nguyên âm, ngữ điệu, độ vang và độ chuyển âm - quan trọng hơn. Hầu hết phụ nữ có giọng nói thấp vẫn là phụ nữ dễ hiểu khi họ nói.

Nó không chỉ là những thói quen khó có thể bị phá vỡ. Nói là một thủ tục cực kỳ phức tạp và hầu như tất cả chúng đều được học và tiếp thu một cách vô thức khi còn nhỏ - thường dựa trên việc bắt chước sai giới tính. Nhưng thói quen có thể được thay đổi dù thực hành lặp đi lặp lại. Tất cả những thay đổi bạn cần thực hiện đều có thể học được.

Điều khó khăn là thay đổi giọng nói của bạn đi vào tâm điểm của tất cả mọi thứ khó khăn về việc chuyển giới.

Mỗi khi bạn mở miệng nói, bạn đã giới thiệu bản thân - cả với người lạ và trong suy nghĩ của chính bạn, tín hiệu giọng nói rất mạnh mẽ và nó mang nặng tính giới tính. Nói thì khó và luyện giọng còn tệ hơn, bởi vì cho đến khi bạn thành thạo thì mọi nỗ lực của giọng nữ dường như chỉ làm nổi bật giọng nam mà bạn thực sự phát ra.

Nhiều người chuyển giới có mối quan hệ khó khăn với giọng nói của họ ngay cả trước khi chuyển đổi. Tôi luôn ghét của tôi. Trên thực tế, tôi hầu như không để ai nghe thấy. Giọng 'nam' của tôi cực kỳ trầm lắng, yếu ớt và không đáng tin cậy. Nó ẩn trong cổ họng tôi như thể tôi đang hy vọng giật nó lại trước khi ai đó có thể nhận ra. Tôi chưa bao giờ thấy thoải mái khi chiếm dung lượng. Chiếm dụng không gian, ồn ào, cảm thấy nam tính và thống trị - thôi thúc tách ra mạnh mẽ đến mức tôi về cơ bản đã nuốt chửng giọng nói của mình trong quá trình này. Đôi khi, ngay cả một câu 'xin chào' hoặc 'xin lỗi' nghe được nhiều hơn tôi có thể xoay sở được.

In trying to unlearn that habit, I have to confront my hatred of my own male persona. I have to confront the urge to hide myself, the underlying sense of shame. I have to will myself to tell the world that I’ve got something to say - something worth listening to. I’ve got to convince myself that I’m entitled to that space, entitled to be heard. I’ve got to stop apologising for being born ‘wrong’.

Đồng thời, tất cả các đặc điểm của một giọng nữ đều là những đặc điểm gắn liền với sự phục tùng. Nói một cách thô thiển, giọng nữ về cơ bản được hiệu chỉnh để xoa dịu những con đực thống trị và để tạo sự thoải mái cho những người khác. Giai điệu, những nguyên âm dài, dễ chịu, những âm điệu ngọt ngào nhẹ nhàng, độ uốn lượn nhẹ nhàng. Nói với một giọng nữ tính là tự đánh giá mình là người dễ bị tổn thương, cởi mở. Phụ nữ tham gia kinh doanh hoặc chính trị được đào tạo một cách rõ ràng để nam tính hóa tiếng nói của họ để trở thành người có thẩm quyền.

Để chắc chắn rằng, có những phụ nữ hoàn toàn quản lý để có vẻ mạnh mẽ và quyết đoán trong khi cũng có vẻ nữ tính dễ hiểu. Nhưng hầu hết các cách chúng ta nghĩ về quyền tự quyết, về sự thụ động và hành động, về điểm yếu và sức mạnh, đều dựa trên sự phân đôi giống nhau giữa nam tính và nữ tính. Tất cả các lối tắt dễ dàng nhất để nghe có vẻ nữ tính đều đi thẳng vào khuôn mẫu đó.

Vì vậy, để nói chuyện với một giọng nữ tính cũng là để mở lòng mình theo một cách khác - đánh dấu bản thân mình là người dễ bị tổn thương. Nói cách khác, điều đó có nghĩa là từ bỏ bất cứ điều gì về giọng nói của tôi có thể giúp tôi giữ vững cảm giác quyền lực, sự quyết đoán và quyền lực.

Những người được giao là nam được dạy từ khi còn nhỏ không được để lộ bất kỳ dấu hiệu nào của nữ. Nữ tính được coi là một điểm yếu và nó sẽ bị loại bỏ khỏi bạn. Những người dùng transfeminine là đối tượng của rất nhiều trò đùa, và là đối tượng của rất nhiều nỗi sợ hãi, chính vì họ bị coi là những người đàn ông chọn để trở nên yếu đuối . Nó đi ngược lại mọi điều cấm kỵ trong sách.

Là một người chuyển giới khép kín, mặc dù ở một mức độ nào đó, tôi luôn tự hào có và thể hiện khía cạnh nữ tính mạnh mẽ trong nhân vật của mình, ở một mức độ khác, tôi luôn ẩn mình - với bản thân cũng như với những người khác. Là một người chuyển giới, tôi vẫn cảm thấy thật kinh hãi và vô cùng khó chịu khi làm bất cứ điều gì mà tôi cảm thấy có thể liên tưởng tôi với hình tượng 'người đàn ông mặc váy' trong truyện tranh. Cũng chẳng ích gì, việc cư xử nữ tính khi bạn rõ ràng không phải là một phụ nữ cis thường khiến bạn bị đọc là một người đồng tính nam. Tôi không ngại bị đọc là đồng tính - Tôi người đồng tính, vậy sự khác biệt là gì? - nhưng tôi thấy phiền khi được đọc là nam.

Cố ý nói với một giọng nữ tính - đặc biệt là khi mới bắt đầu, khi bạn biết rằng tốt nhất bạn sẽ đưa ra một ước tính vụng về - là tất cả những điều này cùng một lúc: làm cho bản thân trở nên nhỏ bé và dễ bị tổn thương, đầu hàng mọi dấu hiệu của quyền lực và sự quyết đoán , có nguy cơ nghe giống như một tác phẩm nhại lại và khiến bản thân trở nên ngốc nghếch ở nơi công cộng. Và đồng thời, ít nhất đối với tôi, đó là vượt qua tất cả những ngại ngùng, ức chế và ghê tởm bản thân liên quan đến việc không muốn có vẻ giống một người đàn ông. Tất cả những thói quen che giấu, nói nhỏ, không chiếm chỗ.

Nghịch lý thay, để nữ tính hóa giọng nói của bạn, bạn phải tự tin làm chủ không gian của mình đồng thời đầu hàng tất cả các dấu hiệu của sức mạnh và quyền hạn.

Giọng nói là một thứ mang tính cá nhân sâu sắc. Lời nói liên quan đến tất cả các năng lực của cả cơ thể và trí óc. Để vượt qua một mớ ức chế mâu thuẫn như vậy đòi hỏi bạn phải có tất cả sức lực - thể chất, tình cảm và nhận thức. Trong những ngày đầu luyện giọng, giọng nói của tôi thực sự từ chối phát ra âm thanh. Ngay cả sau khi tôi đã học cách tạo ra một giọng nữ tính tốt trong các buổi học với chuyên gia trị liệu ngôn ngữ của mình, giọng nói của tôi ở nơi công cộng sẽ trở lại thành tiếng gầm gừ trầm và lặng lẽ. Nếu tôi cố ép nó, giọng nói của tôi sẽ biến mất hoàn toàn.

Từ từ nhưng đều đặn, giọng nói của tôi đã bắt đầu thay đổi. Những người thân và bạn bè mà tôi không gặp thường xuyên sẽ nhận thấy sự khác biệt từ lần thăm này đến lần sau. Khi gặp gỡ những người mới, điều đó thậm chí còn dễ dàng hơn - giọng nói của tôi trở nên nữ tính hơn rõ rệt. Nếu tôi luyện tập thường xuyên hơn và thường xuyên hơn, tôi có thể đạt được một giọng nói mà tôi có thể đọc một cách đáng tin cậy như một phụ nữ. Và giọng nói hàng ngày của tôi rõ ràng hơn, cởi mở hơn và nữ tính hơn bao giờ hết. Nhưng tôi vẫn trượt.

Có một chương trình hài kịch và podcast tuyệt vời, The Guilty Feminist , luôn mở đầu bằng lời thú nhận ngẫu hứng theo công thức: 'Tôi là một nhà nữ quyền, nhưng…'. Ý tưởng là chọc phá một số sự bất an và đạo đức giả làm suy yếu các cam kết nữ quyền của bạn. Phiên bản cá nhân của riêng tôi nói như thế này: “Tôi là một nhà nữ quyền, nhưng… mỗi khi tôi muốn được coi trọng, giọng nói của tôi lại thấp đi một cách bí ẩn”.

Thay đổi giọng nói của tôi cho đến nay là sự thích nghi khó đạt được nhất.