Bài hát của The Beatles Peter Asher được gọi là 'Bài hát hay nhất tôi từng nghe'

Jun 11 2023
Peter Asher cho biết bài hát "I Want to Hold Your Hand" của The Beatles là bài hát hay nhất mà anh ấy đã nghe ngay sau khi Paul McCartney và John Lennon viết nó.

Hỏi một trăm người hâm mộ The Beatles bài hát yêu thích của họ, và bạn có thể nhận được hàng trăm câu trả lời khác nhau. Đó là một minh chứng cho năng lực sáng tác của ban nhạc. Ngay cả những bài hát tệ hại của họ cũng trở thành bài hát yêu thích của người hâm mộ và thể hiện tốt trên các bảng xếp hạng. Một trong những bản hit lớn đầu tiên của The Beatles hay đến nỗi Peter Asher gọi nó là bài hát hay nhất mà ông từng nghe.

(lr) Paul McCartney và Peter Asher | Mirrorpix qua Getty Images

Peter Asher đã gọi bài hát 'I Want to Hold Your Hand' của The Beatles là bài hát hay nhất mà anh ấy từng nghe và chúng tôi hiểu điều đó

The Beatles đã dựa vào các bài hát cover trong những ngày đầu của họ. Các bài hát của các nghệ sĩ khác bao gồm danh sách thiết lập nơi cư trú của họ ở Hamburg, Đức. Ngay cả album đầu tay của họ, Please Please Me , cũng gây sốt trên các trang bìa. Khi John Lennon và Paul McCartney phát hiện ra việc viết nhạc cùng nhau dễ dàng như thế nào , sự nghiệp của The Beatles thực sự cất cánh. 

Paul sống với gia đình bạn gái Jane Asher vào năm 1963. Cô ấy là một diễn viên nhí nổi tiếng trước khi hẹn hò với Macca. John và Paul đã viết “I Want to Hold Your Hand” trong tầng hầm của cô ấy . Họ triệu tập Peter Asher để nghe nó khi họ hoàn thành. Anh ấy hoàn toàn bị thổi bay.

Asher yêu cầu cặp đôi chơi giai điệu lần thứ hai trước khi gọi "I Want to Hold Your Hand" là bài hát hay nhất mà anh ấy đã nghe trong đời (trên 150 Glimpses of The Beatles của Craig Brown):

"Ôi chúa ơi! Bạn có thể chơi nó một lần nữa? Tôi đang mất trí hay đây là bài hát hay nhất tôi từng nghe trong đời?”

Peter Asher

Asher đã xem John và Paul viết bài hát và thấy quá trình viết đã để lại dấu ấn. Nhiều năm sau, anh ấy đứng trước bình luận “bài hát hay nhất” của mình và nói rằng việc xem bộ đôi này biểu diễn “I Want to Hold Your Hand” là một điểm nhấn thú vị trong cuộc đời anh ấy. Nó có thể không có tác động mạnh mẽ hoặc mang tính thử nghiệm như những giai điệu của Fab Four sau đó, nhưng chúng ta có thể hiểu tại sao Asher nói “I Want to Hold Your Hand” là bài hát hay nhất mà anh ấy từng nghe.

Giống như các bài hát đầu tiên khác của Beatles, "I Want to Hold Your Hand" có giai điệu tuyệt vời, nhiều hòa âm giọng hát và kỹ thuật âm nhạc chặt chẽ. Những đặc điểm đó đã hiện diện trong những giai điệu cây nhà lá vườn sớm nhất của ban nhạc.

Điều khiến “I Want to Hold Your Hand” khác biệt với những bản hit trước đó là tiếng guitar đã tạo nên điểm nhấn. Những nốt mở đầu báo trước một cách tuyệt vời về trái tim đầy cảm xúc của bài hát — lời bài hát “Tôi không thể che giấu” đi vào bài hát ở điểm 1:04 và 1:45.  

“I Want to Hold Your Hand” là bản hit Beatles lấy guitar làm trung tâm đầu tiên của Fab Four, nhưng nó khó có thể là bản hit cuối cùng của họ. The Beatles đã làm theo kế hoạch chi tiết đó trên các giai điệu như “A Hard Day's Night”, “I Feel Fine” và “Ticket to Ride”. 

Khi sự nghiệp của họ thăng tiến, các bài hát của Beatles thường xuyên thể hiện tiếng guitar hơn (nghĩ rằng "Paperback Writer", "Taxman" và, một cách phù hợp, "While My Guitar Nhẹ nhàng khóc") trong khi không hy sinh bất kỳ yếu tố giai điệu nào và kỹ năng sáng tác chuyên nghiệp.

Thành tích của 'I Want to Hold Your Hand' trên bảng xếp hạng như thế nào?

Có liên quan

The Beatles đã phản ứng thế nào trước thành công của 'I Want To Hold Your Hand', theo Cynthia Lennon

Asher gọi “I Want to Hold Your Hand” là bài hát hay nhất mà anh ấy từng nghe. Người hâm mộ Fab Four đã đồng ý. Giai điệu không xuất hiện trong album phòng thu nhưng dù sao cũng trở thành một trong những bản hit lớn nhất của The Beatles.

Ban nhạc đã thu âm nó vào tháng 10 năm 1963, phát hành vào cuối tháng 11 và có bản hit quán quân thứ ba vào giữa tháng 12. "I Want to Hold Your Hand" đã dành 5 tuần liên tiếp ở vị trí số 1 và 10 tuần liên tiếp trong top 10 tại quê hương của The Beatles (theo Official Charts Company ). Nó gần như phù hợp với các bản hit trước đó "From Me to You" (bảy tuần) và "She Loves You" (sáu tuần) ở vị trí số 1.  

Khi Hoa Kỳ biết đến The Beatles, những người hâm mộ âm nhạc đã biến “I Want to Hold Your Hand” thành một bản hit. Nó trở thành đĩa đơn xếp hạng đầu tiên của Fab Four tại Mỹ khi xuất hiện ở vị trí thứ 45 trên bảng xếp hạng đĩa đơn ngày 18 tháng 1 năm 1964 của Billboard. Nó đã tăng lên vị trí thứ 3 vào tuần tiếp theo và chiếm vị trí đầu bảng vào ngày 1 tháng 2. 

Giai điệu đã dành bảy tuần ở vị trí đầu bảng, chỉ đứng sau "Hey Jude" trong số các bản hit số 1 Billboard của The Beatles.

Peter Asher đã gọi bài hát "I Want to Hold Your Hand" của The Beatles là bài hát hay nhất mà ông từng nghe và khẳng định điều đó nhiều năm sau đó. Giai điệu đã chứng tỏ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong cách Paul McCartney và John Lennon sáng tác các bài hát, và những người hâm mộ The Beatles ở cả hai bờ Đại Tây Dương cũng yêu thích nó nhiều như Asher.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .