Tôi đã dành một ngày cuối tuần với tính năng chơi từ xa và trò chơi trên đám mây và điều đó thật tuyệt vời

Jul 03 2024
Chơi Elden Ring thông qua Remote Play đã chuyển đổi tôi thành công
Ảnh chụp màn hình tôi chụp trong khi chơi bản mở rộng Remote Playing the Elden Ring vào cuối tuần này.

Tôi đã từng tự coi mình là một người ghét đám mây có thể chứng minh được. Tôi chưa bao giờ thích trải nghiệm của mình khi cố gắng tham gia trò chơi trên nền tảng đám mây, cho phép người chơi truyền trực tuyến trò chơi trên bảng điều khiển của họ tới PC, điện thoại thông minh và thiết bị cầm tay chuyên dụng cũng như công nghệ chơi từ xa liền kề. Theo kinh nghiệm hạn chế của tôi, nó luôn quá lag, khiến trò chơi trông xấu xí và cần tín hiệu quá mạnh để hoạt động tốt thậm chí ở mức khá. Tuy nhiên, tôi đã đi vắng vào cuối tuần vừa qua và không muốn mang theo một trong hai bảng điều khiển của mình, vì vậy tôi đã thử lại một cách nghiêm túc và phải nói rằng, tôi rất ngạc nhiên về mức độ phát triển của trò chơi từ xa và đám mây.

cách đọc được đề nghị

Hãy tự giúp mình và đi xem sự kiện chạy tốc độ hay nhất trong năm
Tôi đang cầu xin 14 người chơi Final Fantasy chỉ đọc đoạn hội thoại trong Dawntrail
Rapper nổi tiếng trên YouTube và thuật sĩ TikTok nổi tiếng tham gia vào trận đấu lan truyền

cách đọc được đề nghị

Hãy tự giúp mình và đi xem sự kiện chạy tốc độ hay nhất trong năm
Tôi đang cầu xin 14 người chơi Final Fantasy chỉ đọc đoạn hội thoại trong Dawntrail
Rapper nổi tiếng trên YouTube và thuật sĩ TikTok nổi tiếng tham gia vào trận đấu lan truyền
Những tiết lộ hay nhất từ ​​​​Giải thưởng trò chơi 2023
Chia sẻ
phụ đề
  • Tắt
  • Tiếng Anh
Chia sẻ video này
Facebook Twitter Email
Liên kết Reddit
Những tiết lộ hay nhất từ ​​​​Giải thưởng trò chơi 2023

Động lực lớn nhất của tôi khi đưa ra những lựa chọn thay thế này là tôi chỉ đơn giản là không muốn rời xa chiếc PS5 của mình, hiện đã cài đặt Elden Ring : Shadow of the Erdtree trên đó. Mặc dù đã bắt đầu DLC trước chuyến đi nhưng sự chú ý của tôi vẫn bị thu hút theo hàng triệu hướng khác nhau và tôi không thể dành đủ thời gian mà tôi ước mình có thể dành cho nó. Vì vậy, cuối tuần này tôi đã quyết định dùng thử Remote Play của PS5 từ máy tính xách tay chơi game của mình, tìm hiểu DLC nhiều nhất có thể và kiểm tra giới hạn của công nghệ.

Nội dung liên quan

PS5 cuối cùng cũng có trò chơi trên nền tảng đám mây vào cuối tháng này
Game Pass Vs. PS Plus mới, sự so sánh mà chúng tôi phải thực hiện

Nội dung liên quan

PS5 cuối cùng cũng có trò chơi trên nền tảng đám mây vào cuối tháng này
Game Pass Vs. PS Plus mới, sự so sánh mà chúng tôi phải thực hiện

Chơi game từ xa và trên nền tảng đám mây đã đi được một chặng đường dài

Lần cuối cùng tôi dùng thử Remote Play—không sử dụng đám mây vì trò chơi của bạn phải được cài đặt trên bảng điều khiển PlayStation—là vào năm 2020. Tôi đã thử chơi Persona 5 trên chiếc giường thoải mái của mình, chỉ cách bảng điều khiển của tôi một căn phòng và bộ định tuyến và nó thật khủng khiếp. Cùng lúc đó, công nghệ cho phép bạn phát trực tuyến trò chơi bắt đầu phát triển và trải nghiệm của tôi với nó cũng khá giống nhau. Bất cứ khi nào luồng phát trực tuyến lâu hơn bình thường một chút—vì tôi bị buộc phải ngắt kết nối khá nhanh—việc rách màn hình khiến nó trở thành một mớ hỗn độn không thể đọc được. “Chắc chắn,” tôi nghĩ, “nếu mạng internet tử tế của tôi thậm chí không thể xử lý được điều này thì nó sẽ trở thành một mớ hỗn độn đối với hầu hết những người khác,” và tôi không bao giờ buồn chạm vào một trong hai chức năng nữa.

Lần này, tôi đã có trải nghiệm mượt mà hơn nhiều, mặc dù không phải là không có một số trục trặc có thể đoán trước được. Lúc đầu, máy tính xách tay của tôi gặp khó khăn khi tìm chiếc PS5 ở nhà và nó đã tìm kiếm nó qua internet. Rất may, bạn cùng phòng đã giúp tôi bằng cách bật và tắt bảng điều khiển và đảm bảo nó ở chế độ nghỉ để cuối cùng tôi có thể kết nối. Cuối cùng, khi tôi thiết lập được kết nối, luồng video của tôi gần như bị đóng băng ngay lập tức, mặc dù tôi vẫn có thể nghe thấy thông tin đầu vào của mình được xác nhận. Sau một vài lần khởi động lại, tôi nhận ra rằng mình thực sự không thể nhàn rỗi vì sợ luồng của mình lại bị đóng băng ngay lập tức, nghĩa là tôi phải vặn xoay các ngón tay cái thay vì giữ yên. Đó là một cái giá nhỏ nhưng khó chịu phải trả để tiếp tục chơi và tôi đã chấp nhận nó vì tôi thực sự muốn vượt qua DLC Elden Ring .

Tuy nhiên, khi các vấn đề (hầu hết) đã được giải quyết, thật ngạc nhiên là Remote Play hoạt động tốt như thế nào. Tôi đã đạt được khá nhiều tiến bộ trong Shadow of the Erdtree , dọn sạch toàn bộ ngục tối và thậm chí đánh bại Sư tử nhảy múa thần thú trong hai lần thử. Không có độ trễ đầu vào đáng kể và sau khi tôi giải quyết vấn đề treo máy, nó hiếm khi bị ngắt kết nối. Tôi nghĩ rằng tôi đã có thể sử dụng phần lớn, nếu không quá, một giờ cho bản mở rộng với một vài lỗi giật hình, nhưng không bị ngắt kết nối hoặc treo máy nghiêm trọng. Trò chơi dường như đã bị áp đảo bởi hai kẻ thù nhanh nhẹn đã lao thẳng vào tôi bên ngoài đấu trường trùm và làm hỏng phiên Remote Play của tôi, nhưng chúng là ngoại lệ trong việc cuối cùng đã trở thành một trải nghiệm khá mượt mà. Tôi thực sự ấn tượng bởi cuối cùng nó vẫn hoạt động tốt như thế nào, ngay cả khi vấn đề lớn nhất có vẻ là Remote Play gặp khó khăn trong việc duy trì kết nối ổn định trong thời gian dài.

Để so sánh, XCloud—trải nghiệm chơi trò chơi hoàn toàn dựa trên đám mây của Microsoft cho phép bạn phát trực tuyến toàn bộ trò chơi mà không cần cài đặt—là một trải nghiệm ổn định hơn đáng ngạc nhiên nhờ các khoản bù được tích hợp sẵn. Trong khi Elden Ring vẫn là một trò chơi phát trực tuyến gần như tuyệt đẹp từ PS5 của tôi (kể từ khi nó được cài đặt), các trò chơi như Another Crab's Treasure Fallout 76 , không được tải xuống Xbox của tôi, dường như bị loại bỏ nhiều hơn khi phát trực tuyến. Tuy nhiên, sự đánh đổi là là họ chạy tốt hơn và phiên đám mây của tôi không bao giờ bị lỗi hoặc bị treo. Khi tôi kiểm tra chức năng của XCloud lần đầu tiên tại nhà, nơi kết nối Internet của tôi và vô số thiết bị của bạn cùng phòng bị căng thẳng, nó dường như hầu như không trụ được và cứ sau vài giây lại có hiện tượng rách màn hình đáng kể. Đối với mối liên hệ ít dân cư hơn của cha mẹ tôi, nó hoạt động như một cơ duyên, ngay cả khi các trò chơi trông xấu xí như tội lỗi.

Mặc dù không có trải nghiệm nào là không có nhược điểm, nhưng tôi vẫn có thể tham gia, chơi trò chơi của mình và thoát ra, và đó là tất cả những gì tôi có thể yêu cầu. Thời gian của tôi với Remote Play tốt hơn rất nhiều so với trải nghiệm tôi có nhiều năm trước và mặc dù gặp khó khăn nhưng tôi phải thừa nhận rằng XCloud đã thực sự gây ấn tượng với tôi. Tôi thực sự rất háo hức muốn xem nó tiếp tục phát triển như thế nào bây giờ. Bất cứ điều gì để không phải mang theo những chiếc hộp xấu xí (và nặng nề) đó đi bất cứ đâu nữa. Xin chúc mừng, tất cả các bạn đã khiến tôi thay đổi.