George Harrison buồn bã Lời bài hát 'Hurdy Gurdy Man' của Donovan không được sử dụng

Jun 11 2023
Lời bài hát không được sử dụng mà George Harrison viết cho "Hurdy Gurdy Man" của Donovan vừa mang tính triết học vừa thơ mộng.

TL;DR:

  • Lời bài hát mà George Harrison viết cho “Hurdy Gurdy Man” của Donovan mang tính triết học.
  • Donovan là một fan hâm mộ lớn của họ.
  • "Hurd Gurdy Man" của Donovan đã lọt vào top 10 hit ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.
George Harrison, Ringo Starr và Paul McCartney | Chuyển phát nhanh / Stringer

George Harrison đã viết một đoạn thơ cho "Người đàn ông dũng cảm" của Donovan. Donovan tiết lộ lý do tại sao lời bài hát của George không được sử dụng trong bài hát cuối cùng. Ngoài ra, anh ấy cho biết giai điệu này có thể được truyền cảm hứng từ bậc thầy tâm linh của The Beatles .

Lời bài hát của George Harrison cho 'Hurdy Gurdy Man' của Donovan đã bị cắt theo thời gian

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020 với Nhạc sĩ người Mỹ , Donovan đã thảo luận về đóng góp không thể thiếu của George cho “Hurdy Gurdy Man.” “Có một câu thơ còn thiếu mà George Harrison đã viết: 'Khi sự thật bị chôn sâu/Dưới giấc ngủ ngàn năm/Thời gian đòi quay lại/Và một lần nữa sự thật lại được tìm thấy.'”

Donovan nói thêm: “Tôi không ghi lại [câu này]. “George đã hơi khó chịu ở đó một thời gian. Nhưng một đĩa đơn trong những ngày đó chỉ dài ba phút. Nhận xét của Donovan rất thú vị khi xem đĩa đơn “Atlantis” của anh ấy dài năm phút — và hai trong số những phút đó là đoạn độc thoại đầy kịch tính về vụ chìm tàu ​​Atlantis .

Donovan nghĩ câu hát của George Harrison thể hiện thông điệp của bài hát

Donovan tiết lộ suy nghĩ của ông về câu thơ của George. Anh ấy nói: “Câu thơ mô tả rất rõ nội dung của bài hát này. “Rằng Hurdy Gurdy Man là bất cứ ai nói lên sự thật vượt thời gian này. Có thể có một thời kỳ đen tối, nhưng từ thời kỳ đen tối đó sẽ có ánh sáng và câu trả lời cho mọi vấn đề của con người.”

Donovan cho biết giai điệu này có thể được lấy cảm hứng từ Maharishi Mahesh Yogi , người từng là bậc thầy cho ca sĩ "Mellow Yellow" và The Beatles. Donovan cho biết anh ấy có thể đã viết bài hát trong chuyến đi nổi tiếng tới Ấn Độ với Fab Four. “Bây giờ bạn phải kết hợp điều đó với chuyến đi Ấn Độ, bởi vì tư thế bắt chéo chân thực sự là một hành giả, và tôi đã quan tâm đến yoga và chúng tôi đã đến Ấn Độ và có thể Maharishi sẽ tham gia một chút,” anh nhớ lại . “Nhưng Hurdy Gurdy Man cũng là tất cả những ca sĩ hát những bài hát về tình yêu.” Ngoài ra, Donovan tự coi mình là một Người đàn ông dũng cảm.

Có liên quan

'Hey Jude' của The Beatles: John Lennon thuyết phục Paul McCartney không 'sửa' một dòng trong bài hát

Làm thế nào 'Hurdy Gurdy Man' biểu diễn trên các bảng xếp hạng nhạc pop và tác động đến văn hóa đại chúng

"Hurdy Gurdy Man" đã trở thành một hit lớn đối với ca sĩ. Nó đạt vị trí thứ 4 trên Billboard Hot 100 , đứng trên bảng xếp hạng tổng cộng 12 tuần. Bài hát xuất hiện trong album The Hurdy Gurdy Man , bao gồm cả "Jennifer Juniper." Album đó đã đạt vị trí thứ 20 trên Billboard 200 và đứng trên bảng xếp hạng này trong 20 tuần.

Official Charts Company cho biết "Hurdy Gurdy Man" đã đạt vị trí thứ 4 tại Vương quốc Anh, quê hương của Donovan và đứng trên bảng xếp hạng trong 10 tuần. Mặc dù vậy, The Hurdy Gurdy Man đã không lọt vào bảng xếp hạng ở Vương quốc Anh Đáng chú ý, Butthole Surfers đã thu hút sự chú ý của bài hát hơn khi họ phát hành một bản cover truyện tranh, dị hợm của bài hát trong album năm 1991 của họ  piouhgd .

Donovan đã không sử dụng câu thơ của George cho “Người đàn ông dũng cảm” - nhưng giai điệu vẫn là một tác phẩm kinh điển vượt thời gian.