Tại sao Dolly Parton bắt đầu đội tóc giả (và không bao giờ dừng lại)

Apr 12 2021
Dolly Parton nổi tiếng với những bộ tóc giả ngoài đời. Đây là lý do tại sao cô ấy bắt đầu mặc chúng sớm trong sự nghiệp của mình và vẫn còn cho đến ngày nay.

Dolly Parton nổi tiếng vì nhiều thứ - tài liệu khám phá lớn của cô ấy , cơ sở người hâm mộ đa dạng của cô ấy trải dài cả hai phía của phổ chính trị và phong cách Dolly nổi tiếng hơn cả cuộc sống của cô ấy. Mặc dù Parton có vóc dáng thấp bé (chính xác là 5 feet), nhưng đôi khi mái tóc của cô ấy cao ngang với thân mình, vươn tới những thiên đường mà cô ấy thường hát. Parton bắt đầu đội tóc giả từ rất sớm trong sự nghiệp của mình, khi cô ấy vừa mới tìm thấy phong cách đặc trưng của mình.

Dolly Parton và The Chippendales | Craig Sjodin / Walt Disney Television qua Getty Images

Dolly Parton đã tìm thấy phong cách đặc trưng của mình trên 'The Porter Wagoner Show'

Sự đổ vỡ lớn của Parton xảy ra khi Porter Wagoner đề nghị cô trở thành “ ca sĩ nữ mới ” của anh ấy . Đột nhiên, cô ấy kiếm được nhiều tiền hơn những gì cô ấy từng thấy trong đời và biểu diễn cho lượng khán giả lớn nhất mà âm nhạc của cô ấy từng tiếp cận.

Khi Parton tham gia chương trình , Wagoner và ban nhạc của anh ấy đã có phong cách riêng. Queen of Country không nhất thiết phải phù hợp. Nhưng cô ấy không bận tâm. Cô tiếp tục đi tìm cái nhìn của chính mình.

“Porter và các chàng trai thích mặc đồ tây hơn, nhưng tôi không muốn diện mạo đó,” cô viết trong cuốn sách năm 2020 của mình, Dolly Parton, Songteller: My Life in Lyrics . “Tôi chỉ muốn đồ của mình sáng bóng, hào nhoáng và sặc sỡ, và tôi vẫn vậy. Tôi cảm thấy mình như một con bướm khi tôi ở trong tất cả các màu sắc của mình. Tôi không thể kiếm đủ kim sa, đủ màu, đủ cầu kỳ, vì nó phù hợp với tính cách của tôi ”.

LIÊN QUAN: Bài hát luôn khiến Dolly Parton nghĩ về người anh của mình, người đã chết khi còn nhỏ: 'Nó giống như tôi đã đánh mất một đứa con của riêng mình'

Parton lớn lên với rất nhiều quần áo do chính tay mẹ cô làm ra . Khi bắt đầu biểu diễn trên The Porter Wagoner Show , cô ấy đã quay trở lại mặc quần áo làm bằng tay, tuy nhiên, lần này, chúng được làm bởi một thợ may.

“Khi tôi bắt đầu với buổi trình diễn của Porter, tôi bắt đầu có những bộ quần áo đặt may riêng,” cô viết. “Thật khó để phù hợp với tôi. Tôi nhỏ bé ở những nơi và lớn ở những nơi khác, bạn biết không? Thật khó để tìm thấy những thứ vừa vặn trên giá, vì vậy quần áo của tôi phải được may đo riêng. Tôi chỉ lớn trên đầu trang; Tôi là một người nhỏ bé. Nhưng tôi đi giày cao gót và cột tóc cao hết mức có thể. ”

Dolly Parton luôn đặc biệt chú ý đến kiểu tóc và cách trang điểm của mình

Parton không chỉ khám phá ra phong cách trang phục mà cô ấy bị thu hút trong The Porter Wagoner Show , cô ấy còn tìm thấy kiểu tóc và kiểu trang điểm đặc trưng của mình.

“Tôi luôn để tóc bù xù lên,” cô viết. “Bất cứ khi nào phong cách đó bắt đầu, tôi là người đầu tiên để tóc xù xì. Sau đó, ngay khi tôi có thể mua những bộ tóc và bộ tóc giả đó, tôi muốn chúng. Có điều, chúng rất tiện dụng. Thêm vào đó, tóc của tôi sẽ không bao giờ làm chính xác những gì tôi muốn nó làm. Vì vậy, những bộ tóc giả đã trở thành một loại thương hiệu của tôi. ”

LIÊN QUAN: Dolly Parton đã viết 'Chỉ vì tôi là phụ nữ' sau khi chồng cô ấy hỏi cô ấy liệu cô ấy đã 'từng cặp kè với ai khác chưa'

Mặc dù Parton bây giờ đã trang điểm một cách chuyên nghiệp, nhưng cô ấy sẽ luôn quay lại và thay đổi khuôn mặt của mình sau khi nghệ sĩ hoàn thành.

“Khi tôi tham gia The Porter Wagoner Show , chúng tôi có các cô gái trang điểm,” cô viết. “Họ sẽ làm những điều cơ bản của họ, và sau đó tôi sẽ thêm vào đó. Tôi luôn thích trang điểm, nhưng tôi không bao giờ có thể chịu đựng được phiên bản của bất kỳ ai khác về tôi. Bất kể tôi trả tiền cho ai để trang điểm cho bìa album hoặc chương trình, tôi sẽ đến ngay và bắt đầu tô thêm cho mắt hoặc môi. Tôi chỉ phải cải thiện mọi thứ. "

'Tôi muốn cảm nhận theo cách mà tôi nghĩ tất cả các ngôi sao điện ảnh ở Hollywood đã làm'

Từ khi Parton còn nhỏ, trong đầu cô đã có ý tưởng về việc một người nổi tiếng trông như thế nào. Ngay khi có nguồn lực, cô ấy nóng lòng muốn nhảy vào cái khuôn quyến rũ đó.

“Tôi càng phát triển trong công việc kinh doanh và càng trở nên tự tin hơn với thế giới, tôi càng muốn trông giống như những bức ảnh mà tôi đã thấy khi còn là một thiếu niên trong danh mục của Fredrick's of Hollywood,” cô viết. “Tôi muốn có cảm giác giống như cách mà tôi nghĩ tất cả các ngôi sao điện ảnh ở Hollywood đã làm.”