"Bốn mươi ngày bốn mươi đêm"

Jan 28 2021

Trong Xuất Ê-díp-tô Ký 24:18 (NASB)

Sau đó, Môi-se đi vào giữa đám mây khi ông đi lên núi; và Môi-se đã ở trên núi trong bốn mươi ngày bốn mươi đêm .

Theo những người ủng hộ môn số học, số 40 có ý nghĩa gì trong đoạn văn này?


Lưu ý rằng có một câu hỏi khác xem xét đoạn văn này nhưng hoàn toàn khác, và loại câu hỏi này đã được thảo luận trong Meta .

Trả lời

4 NigelJ Jan 28 2021 at 07:06

Mười là sự đầy đủ (mười ngón tay, và hệ thống số thập phân); bốn là trái đất (bắc, nam, đông và tây) vì vậy bốn mươi biểu thị một cái gì đó (thường là) một khoảng thời gian trên trái đất tự nó hoàn thành và sự kéo dài, hoặc lặp lại , khoảng thời gian đó sẽ không đạt được nữa.

Trong tình huống thử thách (sự cám dỗ của Chúa Giê-xu), việc kéo dài thử thách hơn bốn mươi ngày đêm sẽ chẳng chứng minh được gì hơn những gì đã được chứng minh: lòng trung thành của ông đối với Đức Chúa Trời, đã bị thử thách đến cực điểm.

Nó không cần được mở rộng hoặc lặp lại.

Trong hoàn cảnh của Môi-se, khoảng thời gian này còn dài đến mức cần thiết để truyền đạt cho ông tất cả những gì Đức Chúa Trời muốn bày tỏ. Kéo dài thời gian sẽ là vô nghĩa. Khoảng thời gian và sự bảo tồn siêu nhiên (không phải thức ăn hay nước uống) chỉ ra rằng một điều gì đó đã đạt được, hoàn toàn, trên trái đất, và nó không cần phải kéo dài hay lặp lại.

(Những người đã cố gắng viết thêm - trên thực tế, thay thế - "thánh thư", giả vờ lặp lại một số kinh nghiệm của Môi-se nên lưu ý đến những gì con số bốn mươi chỉ ra.)

1 OneGodtheFather Jan 28 2021 at 05:45

Thời lượng 40 đơn vị thường được sử dụng trong Kinh Thánh và có mối liên hệ chặt chẽ với các giai đoạn kiểm tra, thử thách, quản chế hoặc chuẩn bị. https://www.gotquestions.org/40-days-Bible.html

FWIW, dự đoán tốt nhất của tôi là đây là một trope được sử dụng để chỉ định một thời kỳ quan trọng, và sau đó như đã đề cập có các âm bội liên quan đến sự chuẩn bị tinh thần, v.v. Vì vậy, khi Chúa Giê-su đi vào sa mạc trong 40 ngày, điều này ngay lập tức gợi nhớ đến những giai đoạn thử nghiệm hoặc chuẩn bị tương tự trong tâm trí của một độc giả điển hình quen thuộc với Cựu Ước, đồng thời có nghĩa là ngài đã ở đó trong một số ngày đáng kể.