John Ritter đã chết như thế nào: Nhìn lại cái chết của nam diễn viên 'Three's Company'

Jun 11 2023
John Ritter đột ngột qua đời vào ngày 11 tháng 9 năm 2003 ở tuổi 54. Đây là lý do tại sao cái chết của ông dẫn đến một vụ kiện chống lại bệnh viện đã điều trị cho ông.

John Ritter có lẽ được công nhận nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim sitcom ABC, Three's Company . Nhưng sự nghiệp của ông đã kéo dài gần 40 năm với những vai diễn đa năng, đầy nội lực. Cái chết đột ngột của nam diễn viên được yêu mến vào tháng 9/2003 khiến người hâm mộ bàng hoàng và hoang mang. Đây là những gì đã xảy ra với nam diễn viên từng đoạt giải thưởng và di sản mà anh ấy để lại.

John Ritter | Bob D'Amico / Các công ty phát thanh của Mỹ qua Getty Images

Tưởng nhớ sự nghiệp của John Ritter 

Ritter sinh ra ở Burbank, CA vào ngày 17 tháng 9 năm 1948 với cha là ngôi sao cao bồi ca hát Tex Ritter và mẹ là nữ diễn viên Dorothy Fay. Ngay từ khi còn nhỏ, rõ ràng là John sẽ tiếp bước cha mẹ mình.

Anh ấy được công nhận nhiều nhất với vai diễn Jack Tripper trong Three's Company , nhờ đó anh ấy đã nhận được Giải thưởng Primetime Emmy và một Quả cầu vàng. Nhưng anh ấy đã có một sự nghiệp lâu dài và đa dạng bao gồm các vai diễn trong các dự án như Sling Blade , Problem Child , Bad Santa8 Simple Rules . Ritter được biết đến với khả năng diễn xuất linh hoạt và thời điểm hài hước đặc biệt. 

John Ritter đã chết như thế nào

Ritter đang tham gia tập 8 Quy tắc đơn giản vào ngày 11 tháng 9 năm 2003 khi anh ấy bắt đầu cảm thấy buồn nôn và đau ngực. Đội ngũ sản xuất của chương trình đã tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức cho anh ấy, nhưng tình trạng của anh ấy nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn.

Cuối cùng anh ta đến Trung tâm Y tế Providence Saint Joseph ở Burbank, CA, nơi cuối cùng anh ta chết. Nguyên nhân cái chết của nam diễn viên là do bóc tách động mạch chủ, một tình trạng liên quan đến vết rách trên thành động mạch chủ. Một vết rách có thể dẫn đến chảy máu trong đe dọa tính mạng, trong số các biến chứng khác. 

Khi Ritter lần đầu tiên đến Saint Joseph's, nam diễn viên đã được điều trị cơn đau tim. Các bác sĩ chỉ nhận ra nguyên nhân thực sự sau khi đã quá muộn. Vì lý do này, vợ và bốn người con của Ritter đã cáo buộc bệnh viện sơ suất trong một vụ kiện mà họ đã đệ trình lên Tòa Thượng thẩm Los Angeles vào ngày 3 tháng 9 năm 2004, như tờ LA Times đưa tin .  

Tác động đến ngành giải trí

Có liên quan

John Ritter là cử nhân trong 'Trò chơi hẹn hò'

Cái chết của Ritter đã gây chấn động làng giải trí. Sự ra đi đột ngột của ông ở tuổi 54 là một mất mát lớn đối với những người yêu mến ông. Anh ta sống sót nhờ vợ, Amy Yasbeck, và bốn người con: Jason, Tyler, Noah và Carly.  

Sau khi ông qua đời, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ trên toàn thế giới đã gửi đến những lời tri ân đến ông. 

Bạn diễn Kaley Cuoco của Ritter's 8 Simple Rules đã nhiều lần đăng tải về cái chết và ký ức của anh ấy trên mạng xã hội trong những năm qua. Trong bộ phim tài liệu Superstar: John Ritter sau cái chết của anh ấy, cô ấy nói: "Tôi thực sự yêu anh ấy rất nhiều, cho đến ngày nay."

Vào ngày giỗ của Ritter vào năm 2020, Martin Spanjers (một bạn diễn khác của 8 Simple Rules ) đã đăng một đoạn dài tưởng nhớ người cha quá cố trên màn ảnh của mình. Anh ấy cũng bao gồm thông tin về Tuần lễ Nhận thức về Bóc tách Động mạch chủ. 

“17 năm trước, tất cả chúng ta đã mất John,” anh viết trên Instagram . “Mỗi năm tôi không thể tin rằng đó là một năm khác. Nhiều người sẽ hỏi tôi, 'John Ritter là người như thế nào?' – Tôi sẽ trả lời đại loại như: Anh ấy là người vĩ đại nhất. Người tốt bụng, chân thật, đáng yêu và vâng - vui nhộn. Cho dù bạn là một người hâm mộ ngẫu nhiên tiếp cận anh ấy hay người đứng đầu ABC, anh ấy sẽ dành thời gian thể hiện cho bạn sự tôn trọng và biết ơn như nhau… nhìn thẳng vào mắt bạn, vui vẻ và luôn hiện diện một cách đáng kinh ngạc. Anh ấy là một mensch.