Bill Murray đã đánh mất vai trò tiêu biểu này của Pixar vì anh ấy không kiểm tra thư thoại của mình

Apr 13 2021
Bill Murray nổi tiếng khó nắm bắt. Và sự chán ghét được tiếp xúc đã khiến anh ấy bị loại khỏi một trong những bộ phim hay nhất của Pixar.

Bill Murray có một bản sơ yếu lý lịch. Từ Saturday Night Live cho đến nhiều lần xuất hiện trong các bộ phim của Wes Anderson , nam diễn viên không hề sa sút công việc trong những năm qua. Nhưng có một bộ phim Pixar mà anh ấy đã bỏ qua. Và điều Bill Murray nhất mà bạn có thể nghĩ đến, đó là vì anh ấy đã không kiểm tra thư thoại của mình.

Bill Murray | Rocco Spaziani / Archivio Rocco Spaziani / Mondadori Portfolio qua Getty Images

Phim về Bill Murray

Murray bắt đầu với tư cách là thành viên của chương trình Saturday Night Live từ năm 1977 đến năm 1980. Ông dẫn chương trình lần đầu tiên vào năm 1981 và là một trong số ít người dẫn chương trình năm lần.

Sau SNL , anh chuyển sang phim ảnh. Một số tác phẩm kinh điển của ông bao gồm Caddyshack , thương hiệu Ghostbusters gốc , Groundhog Day , và một loạt phim của Wes Anderson. Anh ấy đã giành được một đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn của mình trong bộ phim Lost in Translation năm 2003 .

Ngôi sao 70 tuổi trở lại Ghostbusters khi Paul Feig khởi động lại loạt phim vào năm 2016, nhưng anh không đóng vai nhân vật gốc của mình, Tiến sĩ Peter Venkman. Anh ấy sẽ trở lại vai diễn ban đầu của mình trong Ghostbusters: Afterlife , ra mắt vào ngày 10 tháng 11 năm 2021.

Khi nói đến lồng tiếng, Murray đã cho một số bộ phim mượn đường ống của mình. Anh đã lồng tiếng cho Garfield trong các phiên bản live-action chuyển thể từ loạt truyện tranh nổi tiếng trong GarfieldGarfield: A Tale of Two Kitties . Anh cũng lồng tiếng cho Badger trong Fantastic Mr. Fox và Baloo trong live-action The Jungle Book của Disney .

LIÊN QUAN: Kristen Bell và Idina Menzel Thử vai Công chúa Disney giống nhau, và đó không phải là Anna hay Elsa

Bill Murray trị giá bao nhiêu?

Mặc dù anh ấy vẫn đang làm việc, Murray có thể thoải mái nghỉ hưu vào thời điểm này. Theo Celebrity Net Worth , anh ta trị giá 180 triệu đô la. Và theo IMDb , anh ấy có 5 dự án trong các tác phẩm: Ghostbusters: Afterlife , ra mắt vào mùa thu này, The French Dispatch , ra mắt vào năm 2021, The Now , một mini-series truyền hình, The Greatest Beer Run EverBum's Rush .

Trong suốt sự nghiệp của mình, Murray đã tạo dựng được danh tiếng là người khó làm việc cùng. Các cộng tác viên như Harold Ramis quá cố đã nói rằng anh ấy xứng đáng gặp khó khăn vì chất vàng hài hước mà anh ấy có thể mang lại thông qua sự ứng biến. Nhưng anh ấy đã chia sẻ một giai thoại trong Ngày Groundhog làm nổi bật sự chán ghét hợp tác của Murray.

Như Ramis nói với Entertainment Weekly :

“Bill đã có tất cả những bất mãn rõ ràng đối với việc sản xuất, vì vậy rất khó có thời gian để giao tiếp với anh ấy. Các cuộc gọi sẽ được trả lại. Các trợ lý sản xuất không thể tìm thấy anh ta. Vì vậy, ai đó đã nói, 'Bill, bạn biết đấy, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có một trợ lý riêng. Sau đó, chúng tôi sẽ không phải làm phiền bạn với tất cả những thứ này. ' Và anh ấy nói, 'Được rồi.' Vì vậy, ông đã thuê một trợ lý riêng bị điếc nặng, không nói được bằng miệng, chỉ nói được ngôn ngữ ký hiệu của Mỹ, mà Bill không nói được, cũng như bất kỳ ai khác trong quá trình sản xuất. Nhưng Bill nói, 'Đừng lo lắng, tôi sẽ học ngôn ngữ ký hiệu.' Và tôi nghĩ thật bất tiện khi trong vài tuần, anh ấy đã từ bỏ điều đó. Đó là phản giao tiếp, bạn biết không? Chúng ta đừng nói chuyện. ”

Murray cũng nổi tiếng là không có người đại diện hay người quản lý. Anh ấy tự mình chọn các dự án của mình và có số 1-800 để mọi người gọi điện kèm theo lời đề nghị.

Mike và Sully trong 'Monsters Inc.' của Pixar | YouTube

LIÊN QUAN: Rick Riordan nói Sê-ri Disney + của Percy Jackson sẽ có ngân sách lớn như "WandaVision"

Bill Murray được cho là sẽ đóng vai Sully trong 'Monsters Inc.'

Tự quản lý của mình là những gì khiến anh mất đi cơ hội để chơi Sully trong Monsters Inc . Robert Schnakenberg đã cung cấp thông tin chi tiết về Murray's MO trong The Big Bad Book of Bill Murray năm 2015 . Như anh ấy đã viết:

“Năm 2000, anh ta sa thải các nhân viên của mình - được cho là đã gọi điện cho anh ta quá thường xuyên - và thay thế họ bằng một số 800 tự động. Các nhà làm phim muốn giới thiệu các dự án cho Murray phải để lại tin nhắn vào hộp thư thoại của anh ấy, điều mà anh ấy hiếm khi kiểm tra. Khi anh ấy quan tâm đến một kịch bản, Murray yêu cầu nó được gửi qua fax để anh ấy chăm sóc cho cửa hàng cung cấp đồ dùng văn phòng tại địa phương của anh ấy.

Bởi vì anh ấy quá khó tiếp cận, Murray đã mất rất nhiều vai diễn trong những năm qua. Nhiều người được liệt kê trong sách của Schnakenberg.

Bây giờ, người ta có thể nghĩ rằng với sự cầu kỳ của mình, Murray không cảm thấy như mình đã bỏ lỡ những phần này. Nhưng điều đó dường như không phải là trường hợp cho Monsters Inc . Ngôi sao đã thử vai trước khi được trao cho John Goodman. Và đạo diễn đã chọn anh ấy cho một phần! Trên thực tế, anh là sự lựa chọn đầu tiên của họ.

Schnakenberg viết: “Nhưng khi các giám đốc điều hành hãng phim cố gắng liên hệ với anh ấy để đề nghị đóng vai này, anh ấy đã biến mất. "Các cuộc gọi đến số 800 ca ngợi của nam diễn viên đã không được trả lời."

Peter Doctor, giám đốc của Monsters Inc., nói với The Washington Post , "Chúng tôi coi điều đó có nghĩa là không."

Điều tương tự cũng xảy ra với Who Framed Roger Rabbit? , Người sắt , Ông già Noel xấu tính , và hơn thế nữa. Đây là dấu hiệu của bạn để kiểm tra thư thoại của bạn.