Petula Clark cho biết 'Downtown' đã tiết lộ một bài hát tuyệt vọng

Jun 11 2023
Petula Clark không coi "Downtown" là một bản nhạc "vui nhộn". Ngoài ra, cô cho biết ca khúc nói về sự cô đơn một phần.

Petula Clark không coi “Downtown” là âm nhạc “vui nhộn” . Ngoài ra, cô cho biết ca khúc nói về sự cô đơn một phần. Đáng chú ý, ca khúc đã giúp cô trở thành một trong những nữ ca sĩ thành công nhất thập niên 1960 .

Petula Clark | David Redfern / Nhân viên

Petula Clark cảm thấy thế nào về 'Downtown' sau khi biểu diễn bài hát vô số lần

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 với Songfacts , Clark đã được yêu cầu thảo luận về những bài hát nào khiến cô ấy hứng thú. “Chà, điều này sẽ nghe rất ngô nghê, đại loại như 'Downtown',” cô nói. “Tôi không biết mình đã hát bài hát này bao nhiêu lần rồi, hãy đối mặt với nó. Và trong những năm qua, những hình ảnh đã thay đổi trong đầu tôi. Khi tôi thu âm lại cho  Lost in You , điều đó thật thú vị. 

“Tôi chưa bao giờ nghĩ 'Downtown' là một bài hát vui nhộn về việc đi chơi và tận hưởng thời gian vui vẻ," cô tiếp tục. “Tôi luôn nghĩ rằng có sự cô đơn này và thậm chí còn có một chút cảm giác tuyệt vọng trong đó. Tôi cho rằng nó giữ cho các bài hát luôn mới mẻ đối với tôi nếu tôi nhìn thấy chúng hoặc cảm nhận chúng theo một cách khác.”

Petula Clark đã thảo luận liệu bài hát có nói về một thành phố cụ thể hay không

Clark được hỏi liệu cô ấy có hiểu "Downtown" là nói về một thành phố cụ thể hay không. “Không,” cô đáp. “Đó thường là hình ảnh chung về cảm giác ra ngoài và nhìn thấy thứ gì đó khác. Ý tưởng ở một mình này… Tôi đã từng ở đó. 

Clark nói thêm: “Tôi có những ngày suy sụp khi cảm thấy cô đơn và hơi tiếc cho bản thân mình. “Và điều tốt nhất nên làm nếu bạn có thể là ra khỏi đó và nghĩ về điều gì khác.” Clark nói rằng thật không tốt nếu quá bị cuốn vào “sự cô đơn và nỗi buồn”.

Clark được hỏi liệu tác giả của “Downtown,” Tony Hatch, có nghĩ đến một thành phố nào đó khi ông viết ca khúc này không. Cô ấy nói Hatch đang nghĩ về thành phố New York . Ngoài ra, cô ấy cho biết thuật ngữ “Downtown” không có cùng ý nghĩa ở nước Anh quê hương của cô ấy so với ở Hoa Kỳ.

Có liên quan

Tại sao Petula Clark hát trên 'Give Peace a Chance' của John Lennon

Điều gì làm cho 'Downtown' trở thành một bài hát tuyệt vời khiến ca sĩ của nó trở thành một ngôi sao quốc tế

Nếu có yếu tố tuyệt vọng trong “Downtown”, thì đó một phần là do giọng hát của Clark. Cô ấy hát bài hát như một ngôi sao nhạc kịch, mang đến cho nó một cảm xúc dạt dào. Một bài hát về việc đi vào trung tâm thành phố là một ý tưởng khác thường, nhưng Clark đã bán nó. 

Công chúng Mỹ thưởng cho Clark giọng hát tuyệt vời của cô ấy. "Downtown" trở thành bản hit quán quân đầu tiên của cô trên Billboard Hot 100 . Cô tiếp tục có thêm 8 bản hit lọt vào top 20 trong những năm 1960. Một trong số đó là đĩa đơn quán quân thứ hai: bản tình ca tràn đầy năng lượng “My Love”. Trong số tất cả các nữ nghệ sĩ người Anh lọt vào bảng xếp hạng nhạc pop của Mỹ trong Cuộc xâm lược của Anh, Clark dường như đã trở nên nổi tiếng nhất.

Các bản cover lấy cảm hứng từ “Downtown” của các ca sĩ nổi tiếng như Dolly Parton, Irene Cara và Anya Taylor-Joy. Bản cover của Taylor-Joy đáng ngại hơn nhiều so với bản gốc. Đáng chú ý, lời bài hát của "Downtown" đã trở thành một điểm cốt truyện trong tập Seinfeld " The Bottle Deposit."

“Downtown” không phải là bài hát hạnh phúc nhất từng được viết — và đó là một phần khiến nó trở nên tuyệt vời.