Theo bạn, việc chuyển đổi giới tính nào khó hơn, từ nữ sang nam (FtM) hay nam thành nữ (MtF)?

Sep 24 2021

Trả lời

MilleEjlersen Apr 30 2019 at 16:54

Tôi có một vài người bạn chuyển giới và đối với tôi, điều đó có vẻ khó khăn nhất đối với nam giới (MtF), tại sao bạn có thể hỏi?

Nếu bạn nhìn một cô gái và một cậu bé (trước tuổi vị thành niên), họ trông khá giống nhau:

Tôi biết thật dễ dàng để phân biệt họ do tóc và quần áo (?). Nhưng nếu cô gái cắt tóc ngắn hoặc chàng trai lớn lên thì rất có thể bạn không thể phân biệt được họ. Nhưng tại sao lại thế này? Nó chỉ ra rằng cơ thể chúng ta trải qua những gì được gọi là phân chia tế bào, cụ thể là nguyên phân và meiosis. Nguyên phân là quá trình “cơ bản” và nó diễn ra mọi lúc. Nhưng điều quan trọng trong trường hợp này là bệnh meiosis kết hợp với những thay đổi nội tiết tố làm thay đổi ngoại hình đáng kể.

Ở đây không có nghi ngờ về việc ai là nam và ai là nữ. Có rất nhiều chi tiết nhỏ, nhưng lớn nhất là cơ bắp, số lượng tóc, giọng nói, độ dày của xương. Phụ nữ có kinh, ngực nở và hông nở ra.

Nói một cách đơn giản, khi chúng ta còn là những đứa trẻ, chúng ta trông giống nhau và sau này chúng ta phát triển thành “vai trò” của mình. Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết những người chuyển giới cần phải là 18+ trong nhiều trường hợp có lý do chính đáng. Nhiều đứa trẻ trải qua những tính cách khác nhau và một số có thể cảm thấy giống như một cô gái nhưng một năm sau lại cảm thấy giống như một người biến hình, tất cả đều tự nhiên. Nhưng khi mọi người đã trải qua tuổi thanh xuân và cơ thể của họ đã thay đổi, thật khó để đảo ngược “tổn thương”, nhưng lại dễ dàng thêm vào đó. Hãy xem ví dụ này về một phụ nữ đối với nam giới:

Đây là một trong những người từ nam sang nữ:

Như bạn có thể thấy, người phụ nữ trước đây sẽ vượt qua khá tốt với tư cách là một chàng trai. Nhưng những người đàn ông trước đây có thể gặp một số rắc rối với nó. Những người ở MtF mà tôi từng gặp luôn trông hơi khác thường, không theo cách xấu nhưng họ có xu hướng có bờ vai rộng và cấu trúc khuôn mặt của họ có thể giống với nam giới. Tất nhiên, luôn có cái nhìn được cảm nhận về vẻ đẹp và một số người mặc định trông đẹp hơn những người khác và điều đó sẽ đóng vai trò quan trọng. Nhưng tôi đã từng xem một cuộc phỏng vấn với một cô gái Na Uy sinh ra là một cậu bé và tôi đã rất ngạc nhiên:

Tên cô ấy là Emma Ellingson, và chúa của tôi là cô ấy xinh đẹp. Tôi không biết cô ấy trông như thế nào trước khi “chuyển đổi” nhưng tôi sẽ tranh luận rằng ít hoặc không có, bởi vì ở Na Uy trẻ em có thể có thuốc chẹn hormone ngăn chúng sản xuất hormone nam và thay vì nữ (hoặc ngược lại).

Nhưng hãy tưởng tượng điều này: Bạn sinh ra là một người đàn ông và ở độ tuổi cuối hai mươi, bạn chấp nhận bản thân và quyết định trở thành một người phụ nữ. Nhưng bạn sẽ luôn có cấu trúc cơ thể và / hoặc khuôn mặt nam tính của mình. Tôi biết một số người đàn ông trước đây gặp vấn đề này và không bao giờ cảm thấy xinh đẹp. Tất nhiên, điều này cũng có thể xảy ra như một FtM, nhưng tôi cho rằng nó ít xảy ra hơn.

HelenaAlmagest Apr 28 2019 at 19:32

Tôi nghĩ công bằng khi nói rằng quá trình chuyển đổi xã hội có xu hướng khó khăn hơn rất nhiều đối với phụ nữ chuyển giới và những người chuyển đổi giới tính.

Ngay cả khi bạn chuyển giới rất sớm, khi còn là một đứa trẻ hay thiếu niên, tôi nghĩ mọi người xung quanh thậm chí còn ít chấp nhận hơn, và đôi khi buộc tội cô gái chuyển giới là một kẻ hư hỏng muốn theo dõi các cô gái hoặc bất cứ điều gì. Một chàng trai chuyển giới có xu hướng bị nhầm với một “cô gái tomboy”, điều này ít nhất là tương đối được chấp nhận (đặc biệt là trước khi bắt đầu dậy thì) so với một cô gái chuyển giới có xu hướng bị nhầm là “một cậu bé ngốc nghếch”.

Cũng dễ dàng hơn để hoàn tác các tác động của tuổi dậy thì điển hình của phụ nữ (ngoài sự phát triển của ngực, thường đòi hỏi phẫu thuật), ít nhất là đủ để kín đáo một cách hợp lý và không nổi bật ở nam giới.

Tuy nhiên, ở cấp độ phẫu thuật , những người chuyển giới nam và những người chuyển đổi giới tính nam khó hơn đáng kể. Hầu hết tất cả họ đều cần một số loại phẫu thuật ngực (và trước đó, buộc phải che giấu bộ ngực của họ, điều này không thực sự thú vị, đặc biệt nếu bộ ngực của bạn rất lớn). Tạo hình dương vật và tinh hoàn càng gần càng tốt với những gì một người đàn ông có là một thử thách rất lớn bao gồm nhiều cuộc phẫu thuật với nhiều rủi ro đáng kể. (Có những lựa chọn khác, chẳng hạn như phẫu thuật tạo hình siêu âm, tuy nhiên, kết quả của nó không giống với những gì mà phương pháp phẫu thuật tạo hình toàn bộ có thể làm được.) Và sau đó, bạn phải cắt bỏ tử cung và buồng trứng.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người chuyển giới nam và chuyển giới tính nam hoàn toàn không phẫu thuật bộ phận sinh dục. Phẫu thuật lồng ngực đủ khó khăn.

Ngược lại, phẫu thuật tạo hình âm hộ / âm đạo (mặc dù vẫn rất phức tạp) ít phức tạp hơn đáng kể và tôi nghe nói những ngày nay kết quả khá tuyệt vời.

Và nếu bạn có thể chấp nhận có một dương vật, và thậm chí có thể cả tinh hoàn, bạn có thể chuyển đổi hoàn toàn mà không cần bất kỳ cuộc phẫu thuật nào - mặc dù vẫn có những lựa chọn phẫu thuật để hỗ trợ “vượt cạn” như một phụ nữ cis.

Vì vậy, tôi không nghĩ nhóm nào cũng khó hơn về tổng thể - chúng tôi có những ưu và nhược điểm khác nhau.