Tại sao một số hình ảnh kinh hoàng nhất trong lịch sử?

Apr 23 2021

Trả lời

GreggEm Jul 09 2020 at 03:52

Tôi đã chụp bức ảnh trên hôm nay tại một trạm xăng. Nó hầu như cằn cỗi, và chỉ có một thứ này còn sót lại trong bãi đậu xe. Bạn có thể tưởng tượng, nếu ai đó nói với bạn vào năm ngoái, rằng bức ảnh này sẽ là một xác suất trong tương lai gần? Vâng, nó có. Khi tôi ra khỏi trạm xăng, chiếc mặt nạ bị bỏ lại này và cái bóng của nó đối diện với tôi như một khối đá nguyên khối màu đen vào năm 2001: A Space Odyssey. Một viên thời gian đáng sợ. Chẳng bao lâu nữa, hiện tại sẽ trở thành lịch sử. Nó sẽ được ghi lại và phân tích, trong thời điểm này, mãi mãi. Ngày nay chúng ta vẫn nói về tàu Titanic. Các cuộc thập tự chinh. Bệnh dịch hạch, và những căn bệnh đã hoành hành khắp các khu rừng, đồng bằng và sa mạc của thổ dân châu Mỹ, khi người châu Âu đến, tàn phá toàn bộ lục địa. Một độc tố lạ, chết người. Con ngựa chết chóc nhợt nhạt, trong khi chúng ta gặt hái những gì chúng ta gieo.

Nó có thể là một cảnh tượng quen thuộc ngay bây giờ, nhưng bối cảnh đằng sau nó sẽ là một trong những câu “cảm ơn Chúa, tôi đã không phải sống qua Đại dịch Mỹ những năm 2020” của các cháu của chúng tôi. Vì một lý do nào đó, chiếc mặt nạ và cái bóng của nó cho tôi cảm giác sợ hãi thoáng qua khi đối mặt với nó. Một sự tĩnh lặng kỳ lạ. Không thể đoán trước được. Không có thuốc chữa. Không có vắc xin. Và, trong những tháng tới, một trận đại hồng thủy có khả năng hồi sinh. Bức ảnh này đóng vai trò như một kho thời gian về những gì đã đến, và những gì khủng khiếp có thể bộc lộ trong tương lai rất gần….

HaiLing5 Jul 14 2018 at 07:58

Đây là danh sách của tôi

The Burning Monk, 1963
Một tu sĩ Phật giáo Việt Nam đã tự thiêu và thiêu chết trên đường phố Sài Gòn để phản đối chính quyền miền Nam Việt Nam đối xử với cộng đồng Phật tử miền Nam Việt Nam.

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Người đàn ông rơi, 2001
Một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử khiến gần 3000 người chết và 6000 người khác bị thương. Trong các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9, những người bị mắc kẹt trong các tòa tháp WTC có sự lựa chọn khủng khiếp là chết cháy, hoặc nhảy…

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Vào hàm chết chóc, năm 1944
Quân đội Hoa Kỳ 1ID trong cuộc tấn công bãi biển của họ vào khu vực Omaha của cuộc đổ bộ Normandy, không phải là một bức ảnh kinh hoàng về nội dung của nó, mà là một bức ảnh kinh hoàng bởi vì chúng ta biết những gì tiếp theo, một bức ảnh đầy cảm hứng và đáng kinh ngạc. Quả thật, thế hệ vĩ đại nhất.

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Hành quyết người Do Thái ở Kiev, 1942
SS Einsatzgruppen, giết người Do Thái bên ngoài thành phố Kiev trong chiến tranh thế giới thứ hai. Cuộc tàn sát đã cướp đi sinh mạng của khoảng sáu triệu người Do Thái và vẫn được coi là một trong những cuộc diệt chủng tồi tệ nhất trong lịch sử loài người

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Vụ chặt đầu một người lính Úc, năm 1943,
Leonard Siffleet là một nhân viên phát thanh của Lực lượng Đặc biệt Úc được cử đến Papua New Guinea trong một nhiệm vụ, nhưng bị người dân địa phương bắt và giao cho Nhật Bản, sau nhiều tuần tra tấn, anh ta và các đồng nghiệp của mình (3 tổng cộng) đã bị trói, bị bịt mắt và bị chặt đầu.

(Nguồn: Google Hình ảnh)

The Burnt Baby, không rõ ngày tháng.
Trong một điều mà thế giới phương Tây còn tương đối ít biết đến, Nhật Bản đã phạm hàng nghìn tội ác và tội ác chiến tranh ở Trung Quốc trong suốt Thế chiến thứ hai, dưới đây là một đứa trẻ nhỏ, bị bỏng nặng, ngồi trong một nhà ga xe lửa ở Thượng Hải sau khi nó bị ném bom ở nơi được gọi là “ Thứ bảy đẫm máu ”

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Ảnh hưởng của khí mù tạt, năm 1918
Điều gì sẽ xuất hiện ở một người lính Khối thịnh vượng chung, rất có thể là người Anh, sau tác động của chất hóa học chết người, Khí mù tạt, được cả hai bên sử dụng trong Thế chiến I, nó sẽ ngấm vào phổi và xé nát mô bên trong, nó sẽ đốt cháy da như axit và để lại những vết sẹo khủng khiếp như bên dưới… Cuộc chiến kết thúc mọi cuộc chiến mà họ đã nói.

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Cô gái Napalm, 1972
Khi một phi công QLVNCH nhầm những thường dân đang chạy trốn với Cộng quân và thả những thùng thuốc lá ở Napalm, họ không nhận ra rằng họ sẽ tạo ra một trong những bức ảnh chiến tranh mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay. Cô gái bị bỏng độ 3 khoảng 30% cơ thể, bức ảnh này đã góp phần rất lớn vào việc Mỹ từ bỏ chiến tranh ở Việt Nam.

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Việc bắt giữ hai người Mỹ gốc Phi, 1930
Thomas Shipp và Abram Smith, bị buộc tội giết người và bị cáo buộc hãm hiếp hai người riêng biệt, trong khi người ta chứng minh rằng hai người đã sát hại Claude Deeter, các cáo buộc hiếp dâm (gây ra đám đông bắt hai người) là rút lại khi Mary Ball (người tố cáo) sau đó làm chứng rằng cô đã nói dối về điều đó. Một số người có thể gọi đó là công lý, nhưng họ đã bị giết vì đám đông tin rằng họ đã hãm hiếp ai đó, họ bị sát hại trên sân trượt tuyết.

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Vua Leopold II, 1885?
Trong một sự tàn bạo ít được biết đến tương tự như Thảm sát trong Thế chiến thứ hai, sự nô dịch của tên gọi mỉa mai là "Nhà nước Congo" đã chứng kiến ​​khoảng 8–10 Triệu người bị giết, và hàng trăm nghìn người bị tra tấn, cắt xẻo và biến dạng.

(Nguồn: Google Hình ảnh)

Tôi sẽ tiếp tục, nhưng vì lợi ích của bài đăng này không quá lâu, tôi nên để nó ở đây.

“Không có công lý giữa những người đàn ông” ~ Nicholas II, Sa hoàng cuối cùng của Nga.