MIA từng tấn công 'Give Peace a Chance' của John Lennon

Jun 11 2023
MIA từng lật ngược lời bài hát "Give Peace a Chance" của John Lennon và nói rằng cô muốn trở thành người ngoài cuộc.

MIA từng nói cô phát ốm với thông điệp “Give Peace a Chance” của John Lennon . Trong cùng một cuộc phỏng vấn, cô ấy cũng có đôi điều muốn nói về Bono của U2. Bất kể MIA đã nói gì, “Give Peace a Chance” đã thành công ở Vương quốc Anh, quê hương của cô ấy.

MIA | Miikka Skaffari / Người đóng góp

MIA lật ngược lời bài hát 'Give Peace a Chance' của John Lennon lên đầu

Năm 2009, MIA xuất hiện tại lễ trao giải Grammy để thu hút sự chú ý đến Nội chiến Sri Lanka. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2010 với Tạp chí New York Times , MIA đã thảo luận về quyết định này. “Mục đích của việc đến dự giải Grammy là để nói, 'Này, 50.000 người sẽ chết vào tháng tới, và đây là cơ hội để bạn giúp đỡ',” cô nhớ lại. "Và không ai đã làm."

Sau đó, MIA đã bình luận về hai trong số những nhạc sĩ nổi tiếng nhất cũng là những nhà hoạt động vì hòa bình: Bono và John. “Tôi không cố gắng giống Bono,” cô nói. “Anh ấy không đến từ Châu Phi - Tôi đến từ đó. Tôi mệt mỏi với những ngôi sao nhạc pop nói, 'Hãy cho hòa bình một cơ hội.' Tôi thà nói, 'Hãy cho chiến tranh một cơ hội.'”

MIA cho biết cô muốn trở thành người ngoài cuộc và thích một chương trình về khủng bố

MIA đưa ra một số nhận xét về chủ nghĩa khủng bố. “Tôi muốn trở thành một người ngoài cuộc,” anh nói. “Tôi không muốn làm cùng một loại nhạc, hát về những thứ giống nhau, nói về những thứ giống nhau. Nếu điều đó khiến tôi trở thành một kẻ khủng bố, thì tôi là một kẻ khủng bố.”

MIA nghĩ rằng có sự hài hước trong chủ nghĩa khủng bố hoặc ít nhất là chủ nghĩa khủng bố hư cấu. “Nước Mỹ cũng không có khiếu hài hước,” cô nói. “Có một chương trình ở Anh nói về những đứa trẻ muốn trở thành những kẻ khủng bố. Thật rực rỡ! Bọn trẻ đang mua Ajax để chế tạo bom và cố gắng nghĩ ra những cách mới để đánh bom tự sát. Nó thực sự, thực sự tuyệt vời.” Rapper đã không đặt tên cho chương trình mà cô ấy rất thích.

Có liên quan

John Lennon yêu thích bản cover Reggae của 'Give Peace a Chance' với lời bài hát mới

Ca khúc 'Give Peace a Chance' của John Lennon đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng nhạc pop

"Give Peace a Chance" trở thành đĩa đơn đầu tiên của John mà không có The Beatles . Đó là một thành công khiêm tốn đối với Ban nhạc Ono nhựa . "Give Peace a Chance" đạt vị trí thứ 14 trên Billboard Hot 100 . Nó vẫn ở trên bảng xếp hạng trong chín tuần. Giai điệu xuất hiện trong album tổng hợp Shaved Fish . Bản tổng hợp đạt vị trí thứ 12 trên Billboard 200 và tồn tại trên bảng xếp hạng tổng cộng 32 tuần.

Theo The Official Charts Company , "Give Peace a Chance" đạt vị trí thứ 2 tại Vương quốc Anh và đứng trên bảng xếp hạng tổng cộng 18 tuần. Ngoài ra, The Official Charts Company cho biết Shaved Fish đã đạt vị trí thứ 8 tại Vương quốc Anh và ở trên bảng xếp hạng trong 29 tuần.

Bài hát vẫn tiếp tục phù hợp trong thời kỳ hiện đại. Lana Del Rey đã trích dẫn lời bài hát "Give Peace a Chance" trong bài hát "Yes to Heaven" của cô ấy. Cô ấy đã tái tạo lại tiêu đề của John để chỉ một mối quan hệ lãng mạn. “Yes to Heaven” là một trong số những giai điệu của Del Rey đề cập đến John và âm nhạc của anh ấy.

“Give Peace a Chance” là một bài hát phản đối cổ điển ngay cả khi MIA không phải là người hâm mộ thông điệp của nó.

Cách nhận trợ giúp: Tại Hoa Kỳ, hãy gọi cho Đường dây nóng ngăn chặn tự sát quốc gia theo số 1-800-273-8255. Hoặc nhắn tin HOME gửi 741-741 để nói chuyện với một cố vấn khủng hoảng được đào tạo tại Đường dây nhắn tin khủng hoảng miễn phí .