Ca sĩ 'Flashdance' Irene Cara chết vì tăng huyết áp, cholesterol cao: Báo cáo

Feb 03 2023
Irene Cara qua đời tại nhà riêng ở Largo, Florida vào ngày 25 tháng 11 ở tuổi 63

Nguyên nhân cái chết của ca sĩ "Fame" và "Flashdance" Irene Cara đã được tiết lộ.

Ngôi sao 63 tuổi qua đời vì tăng huyết áp và cholesterol cao, với nguyên nhân cái chết chính thức được liệt kê là bệnh tim mạch do xơ cứng động mạch và tăng huyết áp, theo TMZ .

Một báo cáo chính thức từ Cơ quan Giám định Y tế Hạt Pinellas - người đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của NGƯỜI DÂN - cũng lưu ý rằng Cara bị tiểu đường.

Ca sĩ từng đoạt giải Oscar và Grammy qua đời vào ngày 25 tháng 11 tại nhà riêng ở Largo, Florida.

Judith A. Moose, người đại diện cho Irene Cara, viết trên mạng xã hội: “Thay mặt gia đình cô ấy, tôi vô cùng đau buồn thông báo về sự ra đi của Irene Cara. "Nữ diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar đã qua đời tại nhà riêng ở Florida."

Irene Cara, Ca sĩ 'Fame' và 'Flashdance… What a Feeling', Qua đời ở tuổi 63: 'Một tâm hồn đẹp đẽ được ban tặng'

"Gia đình của Irene đã yêu cầu sự riêng tư khi họ giải quyết nỗi đau của mình," Moose nói thêm. "Cô ấy là một linh hồn tài năng tuyệt vời mà di sản sẽ tồn tại mãi mãi qua âm nhạc và phim ảnh của cô ấy."

Cara đột phá lần đầu tiên trong vở nhạc kịch Fame năm 1980 , nơi cô hát ca khúc chủ đề và đóng vai Coco Hernandez. Màn trình diễn đã mang về cho cô đề cử giải Grammy cho nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và màn trình diễn giọng ca pop nữ xuất sắc nhất.

Ba năm sau, cô đồng sáng tác và hát bản hit số 1 "Flashdance… What a Feeling" cho bộ phim bom tấn cùng tên năm 1983, với sự tham gia của Jennifer Beals và Michael Nouri.

Ca khúc đã mang về cho Cara hai giải Grammy , cũng như một giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất.

Cô đã phát hành album cuối cùng của mình, Irene Cara Presents Hot Caramel , vào năm 2011.