Paul McCartney: Sự đau khổ đã khiến 1 bài hát trong 'White Album' của The Beatles trở nên hay

Jun 11 2023
Paul McCartney cảm thấy rằng một bài hát trong "The White Album" của The Beatles có liên quan đến tiếng lóng của những năm 1940 và 1950 dành cho nữ anh hùng.

Paul McCartney cho biết John Lennon đã trở thành nữ anh hùng khi viết các bài hát cho The White Album của The Beatles . John đã đau khổ vào thời điểm đó. Sau đó, Paul nói rằng đau khổ dẫn đến một con đường tốt.

Paul McCartney | Bettmann / Cộng tác viên

1 bài hát từ 'The White Album' của The Beatles sử dụng tiếng lóng jazz cũ cho heroin

Cuốn sách năm 1997 của Paul McCartney: Many Years From Now thảo luận về “Mọi người đều có thứ cần giấu ngoại trừ tôi và con khỉ của tôi” từ The Beatles' The White Album . Trong những năm 1940 và 1950, “monkey on the back” hay “monkey” là tiếng lóng của tiểu văn hóa nhạc jazz. Cả hai đều đề cập đến chứng nghiện heroin.

Paul đã kết nối bài hát với cuộc đời của John. Anh ấy nghiện ma túy nặng hơn chúng tôi và vì vậy các bài hát của anh ấy liên quan đến heroin nhiều hơn, anh ấy nói. “Cho đến thời điểm đó, chúng tôi đã đề cập khá nhẹ nhàng, khá xiên xẹo đến cần sa hoặc LSD . Bây giờ John bắt đầu nói về các bản sửa lỗi và những con khỉ và đó là một thuật ngữ khó hơn mà những người còn lại trong chúng tôi không hiểu.”

Khi làm 'The White Album', các Beatles khác lo lắng về việc sử dụng ma túy của John Lennon

Paul cho biết các thành viên khác của Fab Four không hài lòng về vấn đề ma túy của John. “Chúng tôi rất thất vọng khi anh ấy nghiện ma túy vì chúng tôi không thực sự thấy mình có thể giúp anh ấy như thế nào,” anh nói. “Chúng tôi chỉ hy vọng nó sẽ không đi quá xa.

“Trên thực tế, anh ấy đã kết thúc trong sạch nhưng đây là khoảng thời gian mà anh ấy ở trên đó,” Paul tiếp tục. “Đó là một giai đoạn khó khăn đối với John, nhưng thường thì nghịch cảnh và sự điên rồ đó có thể dẫn đến nghệ thuật tốt, như tôi nghĩ nó đã xảy ra trong trường hợp này.”

Đáng chú ý, John đã thảo luận về bài hát trong một cuộc phỏng vấn năm 1980 từ cuốn sách All We Are Say: The Last Major Interview with John Lennon và Yoko Ono . John nói bài hát nói về Yoko. Ông không bao giờ đề cập đến ma túy.

Có liên quan

1 trong số các bài hát trong 'Album trắng' của The Beatles một phần là bản nhại

Những bài hát thập niên 1960 của The Beatles và những người khác đã truyền cảm hứng cho những tin đồn về ma túy

The Beatles gắn liền với văn hóa ma túy những năm 1960, vì vậy tất nhiên họ đã viết những bài hát về các chất bất hợp pháp. Ví dụ, trong Paul McCartney: Many Years From Now , Paul đã nói “Got to Get You Into My Life” nói về cần sa .

Tuy nhiên, một số bài hát của họ đã bị cho là nói về ma túy một cách sai lầm. Chẳng hạn, The Guardian cho biết người hâm mộ tin rằng “Yellow Submarine” nói về Nembutal, một loại thuốc có dạng viên nang màu vàng. Trong cuốn sách nói trên, Paul nói rằng đó chỉ là một bài hát đơn giản dành cho trẻ em.

Các bài hát cổ điển của thập niên 1960 như “Puff, the Magic Dragon” của Peter, Paul và Mary, “Mellow Yellow” của Donovan (có một số ý kiến ​​đóng góp từ Paul) và “Purple Haze” của The Jimi Hendrix Experience đều truyền cảm hứng cho những tin đồn về ma túy. Tuy nhiên, một bài hát mà Paul cảm thấy là về bạch phiến chưa bao giờ truyền cảm hứng cho nhiều suy đoán liên quan đến ma túy. Điều này chỉ để chứng tỏ rằng không nên coi lý thuyết của người hâm mộ là phúc âm. Chỉ vì ma túy có ảnh hưởng lớn đến nhạc rock thập niên 1960 không có nghĩa là mọi bài hát nhạc rock thập niên 1960 đều nói về ma túy.

“Everybody's Got Something to Hide except Me and My Monkey” là một trong những bài hát tuyệt vời từ The White Album của The Beatles ngay cả khi nó đến từ một thời điểm khó khăn trong cuộc đời của John.