Theo Dõi Bất Cứ Ai Chỉ Bằng Số Điện Thoại | Điều tra OSINT

May 15 2023
Bạn có thể là Điều tra viên OSINT, Người chơi CTF hoặc đơn giản là người nhận được các cuộc gọi spam. Ai đó đang cố xác minh số bạn đã thấy trong quảng cáo.

Bạn có thể là Điều tra viên OSINT, Người chơi CTF hoặc đơn giản là người nhận được các cuộc gọi spam. Ai đó đang cố xác minh số bạn đã thấy trong quảng cáo. Bất kể bạn là ai, bạn muốn tìm hiểu cách lấy thêm thông tin từ Số điện thoại hoặc có khả năng theo dõi người đứng sau số đó. Sau đó, bài đăng này áp dụng cho bạn.

TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM: Không sử dụng bất kỳ kiến ​​thức OSINT nào vi phạm quyền riêng tư của ai đó hoặc để thực hiện bất kỳ điều gì bất hợp pháp.

Phương pháp luận:

Ý tưởng rất đơn giản. Chúng tôi sẽ sử dụng nhiều trang web và công cụ có cơ sở dữ liệu về số điện thoại. Số điện thoại chúng tôi nhập sẽ được tìm kiếm thông qua tất cả chúng và chúng tôi có thể nhận được Tên, Địa chỉ hoặc thông tin khác như liệu đây có phải là số spam tạm thời sử dụng một lần hay không. Điều này thực sự đơn giản. Bạn chỉ cần biết đúng nơi để đánh và tìm kiếm.

Vì vậy, hãy nhảy ngay vào nó!

Các trang web quan trọng:

Bây giờ trước khi thảo luận về các trang web, chúng ta phải biết một vài điều. Hầu như tất cả các trang web này đều có phiên bản tìm kiếm có trả tiền sẽ cung cấp cho bạn các tìm kiếm không giới hạn và thông tin đầy đủ về số nếu có. Nhưng phiên bản miễn phí mà chúng tôi sẽ sử dụng thường đưa ra một phần thông tin và giới hạn các tìm kiếm của chúng tôi. Vì vậy, nếu bạn làm việc cho một công ty hoặc bạn không ngại chi một số tiền cho việc này, hãy tiếp tục và đăng ký.

  1. truecaller.com : Đây là một trang web quốc tế, vì vậy bạn có thể tìm kiếm các số từ bất kỳ quốc gia nào. Tạo một tài khoản và bắt đầu tìm kiếm.
  2. calleridtest.com : Trang web này yêu cầu một số loại đăng ký. Nếu không, bạn không có đủ tín dụng để tìm kiếm. Nếu bạn có một số phụ, thì hãy sử dụng tùy chọn tìm kiếm hàng loạt vì ở đó bạn có thể tìm kiếm 500 số cùng một lúc.
  3. infobel.com : Đây là một trang web quốc tế khác nhưng không có nhiều tùy chọn như truecaller. Bạn vào đây chọn quốc gia, ghi số điện thoại và tên thành phố. Bạn có thể tìm kiếm miễn phí.
  4. whitepages.com : Một công cụ khác tập trung ở USA Numbers. Có một số tùy chọn. Đảo ngược địa chỉ, đảo ngược điện thoại, v.v. Bạn muốn đảo ngược số điện thoại và tìm kiếm miễn phí.
  5. inteltechniques.com : Đây là một trang web có rất nhiều podcast, blog, đào tạo liên quan đến OSINT, v.v. Trang web này có một phần công cụ nơi các công cụ OSINT khác nhau được giới thiệu. Điều hướng ở đó và đặt số được nhắm mục tiêu. Nó sẽ tự động tiếp tục và tìm kiếm ở một số địa điểm, trang web và cơ sở dữ liệu khác cho bạn. Bạn chỉ cần nhấp vào kết quả tương ứng mà bạn muốn xem và bạn sẽ được chuyển hướng đến đó.
  6. whocalld.com : Một trang web quốc tế khác có thể không cung cấp cho bạn nhiều thông tin như bạn cần. Nhưng dường như để xác định Nhà cung cấp dịch vụ cuộc gọi. Chỉ cần đặt số và xác định quốc gia. Nó làm phần còn lại.

Công cụ quan trọng:

Các công cụ này đang sử dụng cùng một phương pháp và tìm kiếm trong các cơ sở dữ liệu khác nhau để lấy thông tin.

  1. phoneinfoga : Công cụ này có thể lấy thông tin về một số. Nó cũng cung cấp cho bạn tất cả các liên kết google dorks mà nó đã làm để tìm thông tin về số để bạn có thể nhấp vào các liên kết đó và tự mình xem.
    Đầu tiên git sao chép kho lưu trữ. Vào thư mục và làm theo hướng dẫn hiển thị trong trang cài đặt để cài đặt công cụ. Tôi đã cài đặt nó thông qua docker. Để làm được điều đó, bạn cần cài đặt docker trong máy của mình. Để thực hiện điều đóapt install docker.io. Sau đó kéo hình ảnh docker bằngdocker pull sundowndev/phoneinfoga:latest. Cuối cùng chạy nó bằng lệnh sau để thực hiện tìm kiếm trên Số.
  2. docker run --rm -it sundowndev/phoneinfoga scan -n <number_with_country_code>