Khi tất cả những thứ khác không thành công, hãy sáng tạo

Nov 23 2020
Làm thế nào để giải trí cho những đứa trẻ mệt mỏi trong thời gian nghỉ việc kéo dài sáu giờ tại Sân bay Quốc tế Boston Logan Bạn làm gì khi thấy mình bị mắc kẹt trong sân bay với ba đứa trẻ buồn chán và phải nghỉ sáu giờ? Tất nhiên là bạn viết, diễn, đạo diễn và quay một bộ phim! Màn một Sau hơn một năm sống xa gia đình, ba tuần trở lại tiểu bang thăm gia đình nghe có vẻ là một ý kiến ​​hay. Ở thêm vài ngày một mình với con cái để đón Tết cùng gia đình trong khi chồng tôi bay về một mình cho kịp công việc vào tháng 12.

Làm thế nào để giải trí cho trẻ em mệt mỏi trong thời gian sáu giờ nghỉ ngơi tại Sân bay Quốc tế Boston Logan

Photo by GR Stocks on Unsplash

Bạn sẽ làm gì khi thấy mình bị mắc kẹt trong sân bay với ba đứa trẻ buồn chán và phải nghỉ 6 tiếng? Tất nhiên là bạn viết, diễn, đạo diễn và quay một bộ phim!

Hành động một

Sau hơn một năm sống xa gia đình, ba tuần trở lại tiểu bang thăm gia đình nghe có vẻ là một ý kiến ​​hay. Ở lại thêm vài ngày một mình với con cái để đón Tết cùng gia đình trong khi chồng tôi bay về một mình cho kịp công việc vào ngày 30/12 cũng có vẻ là một kế hoạch tốt.

Vào ngày 2 tháng 1 sau ba tuần lái xe khắp bờ biển phía đông và trung tây để thăm gia đình, đối phó với tình trạng tụt hậu máy bay, sốc văn hóa ngược và những đứa trẻ bị kích thích quá mức, nó không còn giống một kế hoạch thiên tài nữa mà giống như một cái quái gì mà tôi đang nghĩ tốt của kế hoạch.

Màn hai

Thật đáng yêu khi nhìn thấy mọi người, vào thời điểm chuyến bay về nhà theo lịch trình của chúng tôi, những đứa trẻ và tôi đã sẵn sàng trở lại giường riêng và thói quen hàng ngày của chúng tôi. Vì vậy, với sự chờ đợi mệt mỏi nhưng hạnh phúc, tôi bước vào sân bay với quá nhiều hành lý và chăn dắt ba đứa con của tôi tám, bảy và năm tuổi.

Hàng dài ở quầy làm thủ tục không phải là một cảnh tượng được chào đón, nhưng mọi du khách dày dạn kinh nghiệm đều quen với những thứ này, đặc biệt là vào những ngày lễ. Tôi mất một lúc, mất tập trung khi cố gắng giữ cho con mình không làm phiền những hành khách khác, để nhận ra rằng hàng phía sau tôi đang tăng lên nhanh chóng trong khi hàng phía trước tôi hầu như không di chuyển.

Mọi người dường như đã đứng ở quầy quá lâu và cảm xúc dường như đang dâng trào. Hóa ra là có một cơn bão lớn ở Chicago. Vì chuyến bay của chúng tôi trực tiếp từ DC đến Anh nên bạn sẽ không nghĩ điều này sẽ thành vấn đề nhưng bạn đã nhầm.

Chuyến bay của chúng tôi đã bị hủy. Không có lựa chọn nào khác vào ngày hôm đó. Chúng tôi đã được đăng ký lại cho ngày hôm sau và thay vì một chuyến bay thẳng, giờ đây chúng tôi phải đối mặt với một chuyến bay nối chuyến qua Boston với thời gian tạm dừng sáu giờ trước chuyến bay qua đêm về nhà.

Chúng tôi lê bước trở lại nhà Dì Vĩ đại của tôi, nơi giường đã được dọn sạch, nệm hơi xẹp xuống, và ga trải giường đang giặt. Vì cô ấy yêu chúng tôi và cố gắng làm cho chúng tôi nghĩ rằng ngày bên nhau thêm này là một điều bất ngờ tuyệt vời, tôi khá chắc rằng cô ấy đã sẵn sàng như chúng tôi để tìm lại cuộc sống bình thường.

Hành động ba

Trở lại sân bay chúng tôi đi vào ngày hôm sau, mặc quần áo giống như ngày hôm trước vì tôi không chuẩn bị đóng gói lại những chiếc vali đầy quà Giáng sinh và đồ giặt bẩn. Sự háo hức ngày trước về việc trở về nhà đã được thay thế bằng một tinh thần bền bỉ kiên cường cho con đường dài phía trước, giờ đây, chúng ta đã có thêm ý thức về việc sống trong một thế giới mà các chuyến bay có thể bị hủy và thay đổi bất cứ lúc nào.

Chúng tôi đến sân bay Boston Logan với sáu giờ dài kéo dài giữa chúng tôi và chuyến bay về nhà. Ba mươi phút sau tôi có ba đứa trẻ nhõng nhẽo bám lấy tôi nói với tôi rằng chúng rất buồn chán và liên tục hỏi còn bao lâu nữa chúng tôi mới lên máy bay.

Đó là thời gian để sáng tạo.

Tôi đã đánh giá các nguồn lực của mình. Đến giai đoạn du lịch này, mọi món đồ chơi du lịch được mua cẩn thận đã hết sức hấp dẫn. Các cuốn sách nhãn dán đã được lấp đầy. Các trò chơi điện tử cầm tay có sẵn và giá cả phải chăng trong những ngày đen tối đó trước khi điện thoại thông minh sắp hết pin và không còn ai quan tâm đến nữa. Nhà ga mà tôi đang ở gần như không có gì cản trở các cửa hàng hoặc sự chuyển hướng.

Nhưng tôi đã có một chiếc máy ảnh. Và nó có thể mất những đoạn video ngắn.

“Các con ạ,” tôi thông báo, nâng cao sức mạnh siêu anh hùng đã ban cho chúng tôi trong những thời điểm cực kỳ cần thiết để nghe có vẻ nhiệt tình hơn tôi cảm thấy. "Chúng tôi sẽ làm một bộ phim."

Màn bốn

Ba khuôn mặt nhỏ lập tức quay sang nhìn tôi. Tôi đã có sự chú ý của họ. Chỉ riêng việc phân tích cốt truyện, xác định dàn diễn viên và phát triển kế hoạch quay đã chiếm rất nhiều thời gian.

Chúng tôi quyết định đi tìm một bí ẩn bằng cách sử dụng đội ngũ thám tử vụng về kinh điển. Một người mẹ đã mất con ở sân bay. Hai nhà giải quyết khó hiểu nhận vụ án và tìm kiếm đứa trẻ mất tích. Cô gái mất tích mặc áo hồng có thể nhìn thấy đầy đủ trong mọi cảnh nhưng các thám tử không để ý đến cô.

Quá trình truyền khá đơn giản. Tôi là mẹ và chỉ xuất hiện trong cảnh mở đầu và kết thúc. Cậu bé tám tuổi sẽ đóng vai nhân vật chính của "Cô gái mất tích mặc áo hồng". Hai đứa trẻ sẽ là những thám tử tài ba.

Cô bé năm tuổi hơi giống một diva và từ chối sử dụng bất kỳ lời thoại nào mà chúng tôi đã cố gắng đưa ra để thay vào đó, cô bé quyết định đưa bản thân vào nhân vật. Cô ấy trở thành người bạn phụ gần như im lặng, người mang lại sự nhẹ nhõm hài hước hơn từ động tác nhảy không liên tục hoặc vô tình.

Chúng tôi đi lang thang khắp các sảnh của nhà ga để tìm địa điểm quay, ứng biến và quay các cảnh khi chúng tôi đi cùng.

Hành động năm

Quay phim xong, chúng tôi quay trở lại khu vực cổng riêng của mình và xem lại cảnh quay cho đến khi hết pin máy quay.

Chúng tôi còn một giờ nữa mới lên máy bay nhưng tâm trạng của tất cả chúng tôi đã thay đổi. Đồ chơi và sách đã bị loại bỏ hàng giờ trước trông thú vị hơn bây giờ và kim đồng hồ nhấp đều đặn thay vì chuyển động chậm như chúng đã làm trước đây.

Phần kết

Về nhà, tôi đã cùng nhau chỉnh sửa phim của chúng tôi và nó đã trở thành một tác phẩm kinh điển của gia đình. Tôi ước mình có thể tải nó lên YouTube và chia sẻ nó với tất cả các bạn nhưng lũ trẻ sẽ không ưa tôi và tôi hy vọng có thể tiếp xúc với bất kỳ đứa cháu nào trong tương lai để nó sẽ phải là một kho báu gia đình riêng cần được lấy ra khi vợ chồng tương lai được đưa về nhà cho bữa tối kỳ nghỉ.

Bài học kinh nghiệm

Đây là một trong những chiến thắng cá nhân mà tôi rút ra và nhắc nhở bản thân khi con đường phía trước đầy sỏi đá và tôi cảm thấy mình không thể bước thêm một bước nào nữa. Tôi lấy những quả chanh mà tôi đã được cho và pha nước chanh. Nếu tôi đã làm điều đó một lần tôi có thể làm lại.

Tất cả những gì tôi cần làm là áp dụng những bài học kinh nghiệm tại BOS.

  • Kiểm kê tài nguyên của tôi
  • Suy nghĩ sáng tạo về những cách tôi có thể sử dụng những gì tôi có để thay đổi hoàn cảnh của mình
  • Sự nhiệt tình giả tạo cho đến khi nó trở thành sự thật
  • Phân tích tài nguyên của tôi Sử dụng thứ mà tôi đã có quyền truy cập theo một cách mới. Sự nhiệt tình giả tạo cho đến khi nó trở thành sự thật.
  • Khi một số nhân vật từ chối làm theo kế hoạch, hãy tìm cách phát huy thế mạnh của họ để đưa họ lên tàu.
  • Khơi dậy sức sáng tạo từ sâu thẳm sẽ mang lại một năng lượng vượt ra ngoài phạm vi của chính dự án sáng tạo.

Thích những gì bạn đang đọc? Bạn sẽ thích Buibui - Bạn đã thử đọc từ đó chưa? Click vào đây để tìm hiểu thêm