Dolly Parton tìm thấy Chúa trong một nhà thờ bỏ hoang

Jun 11 2023
Dolly Parton ban đầu gặp khó khăn với ý tưởng về Chúa. Cho đến một ngày nó ập đến với cô, trong một nhà thờ cổ đầy những bức vẽ khỏa thân.

Dolly Parton lớn lên trong một gia đình kính sợ Chúa . Nhưng cô ấy gặp một số khó khăn trong việc kết nối với niềm tin tôn giáo mà người dân trong thị trấn của cô ấy đã đăng ký. Cho đến một ngày, cô tìm thấy Chúa theo cách riêng của mình—trong một nhà thờ bỏ hoang với vô số hình vẽ dâm dục trên tường. 

Dolly Parton | Hình ảnh Michael Putland / Getty

Nơi Dolly khám phá tâm linh của mình

Ca sĩ “ Jolene ” không cảm thấy thoải mái trong nhà thờ mà cô tham dự cùng gia đình. Người thuyết giáo thường nói về một vị thần báo thù, khiến cô sợ hãi. Và cô ấy không thích mọi người nhìn cô ấy khi cô ấy cầu nguyện. Vì vậy, cô ấy bắt đầu tìm kiếm những nơi khác mà cô ấy có thể cố gắng kết nối với Chúa. Cuối cùng, cô tình cờ đến một nhà thờ bỏ hoang trong cộng đồng nơi cô sống. 

Parton viết trong cuốn hồi ký đầu tiên của mình, “ Dolly: My Life and Other Unfinished Business”: “Hầu hết các cửa sổ của nó đều bị vỡ, ván sàn cũ kỹ bị xô lệch và bụi bặm, nhưng đối với tôi, dường như Chúa vẫn sống ở đó” . “Trớ trêu thay, nó đã trở thành nơi chứa đựng mọi loại tội lỗi và thói xấu. Các chàng trai sẽ gặp nhau ở đó để bắn craps hoặc uống bia và moonshine. Các cặp đôi sẽ sử dụng nó vào ban đêm để quan hệ tình dục. Các chàng trai và đàn ông đã chiến đấu ở đó. Đã có nhiều hơn một vụ đâm. Tuy nhiên, đối với tôi, Chúa vẫn sống ở đó.”

Chúa, âm nhạc và tình dục

Khi còn là một cô gái mới lớn, ca sĩ “ Down From Dover ” có ba sở thích chính: Chúa, âm nhạc và tình dục. Nhà thờ bỏ hoang này có cả ba. Vì vậy, cô tiếp tục quay trở lại để biết thêm. 

Parton thường chơi dưới nền đất của nhà thờ. Đó là nơi cô ấy thỉnh thoảng tìm thấy những chiếc bao cao su mà cô ấy giả vờ là những đồng tiền vàng. Nhưng cô biết chúng thực sự là gì, và chúng mê hoặc cô. Bên trong nhà thờ, trên tường là những hình vẽ dâm dục.   

Cô viết: “Tôi đã dành rất nhiều thời gian để ngắm nhìn chúng, nghiên cứu cách vẽ các cơ quan sinh dục và đôi khi cố gắng thêm vào chúng.

Cũng trong nhà thờ là một cây đàn piano cũ.  

Parton viết: “Tôi nhặt những miếng ngà phẳng từng là mặt trên của phím đàn piano và giữ chúng như báu vật. “Tôi đã từng lấy một số dây từ phần giọng nữ cao và gắn chúng vào một cây đàn mandolin cũ mà tôi tìm thấy trong nhà kho của chúng tôi. Nó giống như một dulcimer hơn, thực sự. Và khi tôi gảy nó, nó phát ra âm thanh du dương mà tôi có thể hát theo. Tôi đã viết rất nhiều bài hát bằng cây đàn mandolin cũ đó.”

Ca sĩ “ Don't Make Me Have to Down There ” liên tục thấy mình có mặt ở nhà thờ. Cô ấy sẽ hát một số bài thánh ca, cầu nguyện, sau đó “nhìn vào những bức tranh bẩn một lúc.” 

Có liên quan

'World on Fire' của Dolly Parton thực sự nói về điều gì?—Xem kỹ hơn bài hát bên cạnh quan điểm chính trị của ca sĩ

Ngày Dolly Parton tìm thấy Chúa

Một ngày nọ, khi ca sĩ “ Áo khoác nhiều màu ” đang cầu nguyện trong nhà thờ bỏ hoang, có điều gì đó đã thay đổi.  

Cô viết: “Tôi đã vượt qua một số loại bức tường tinh thần và tìm thấy Chúa. “Tránh xa cái nhìn chằm chằm của các cậu bé, các bà mẹ và các nhà thuyết giáo, tôi đã gặp anh ta không phải với tư cách là một kẻ bắt nạt hay bắt nạt hay khoa trương mà là một người bạn mà tôi có thể nói chuyện trực tiếp.”

Vị thần này nói với Parton rằng cô ấy hoàn hảo chính xác như con người cô ấy, bất chấp sự xấu hổ mà cô ấy thường được dạy. 

“Ở đây, nơi có những hình ảnh có vẻ khó hiểu này, tôi đã tìm thấy sự thật thực sự,” cô viết. “Tôi đã dần dần biết rằng tôi là một sinh vật có giới tính hoàn toàn ổn. Tôi biết đó là một trong những điều Chúa muốn tôi trở thành. Tôi cũng biết rằng ước mơ sáng tác âm nhạc, du lịch bên ngoài Smokies và theo đuổi một mục đích cao cả hơn của tôi không phải là những ý tưởng ngớ ngẩn thời thơ ấu mà là những kế hoạch thực sự vĩ đại do người cha trên trời mới tìm thấy của tôi sắp đặt và đồng sáng tạo. Tôi đã được xác nhận. Tôi đã được thánh hóa. Tôi đã thực sự được tái sinh. Tôi đã hạnh phúc."