Mike Tyson cao bao nhiêu?

Apr 13 2021
Mike Tyson là một trong những võ sĩ quyền anh thống trị nhất mọi thời đại, mặc dù tương đối thấp so với hạng nặng.

Mike Tyson được mọi người biết đến là một trong những võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất mọi thời đại, mặc dù tuổi đời tương đối thấp. Các Hangover sao thống trị quyền anh trong suốt những năm 1980 và 1990 với một phong cách chiến đấu dữ dội mà hàng triệu người thường xuyên trả tiền để xem . 

Sự thống trị của anh trong môn thể thao này dường như không bình thường đối với một số người, vì anh thường thấp hơn các đối thủ như Evander HolyfieldMitch Green

Nhưng chính xác thì Mike Tyson cao bao nhiêu? 

Mike Tyson bắt đầu chiến đấu từ khi còn nhỏ

Mike Tyson đứng trên võ đài trong cuộc chiến với Carl Williams tại Trung tâm Hội nghị | Tập trung vào hình ảnh Sport / Getty

LIÊN QUAN: Bobby Brown nghĩ rằng anh ấy phải chịu trách nhiệm một phần về trận thua sử thi của Mike Tyson trước Buster Douglas - 'Về cơ bản chúng tôi đã thức cả đêm để tổ chức tiệc tùng'

Tyson lớn lên ở Brownsville, Brooklyn, một trong những khu phố thô sơ nhất của Thành phố New York. Sống trong cảnh nghèo khó, anh ta bị bao vây bởi tội phạm và thường xuyên bị bắt nạt khi còn nhỏ. Cuộc chiến đầu tiên của Tyson là do tranh chấp một trong những con chim bồ câu của anh ta sau khi một đứa trẻ lớn hơn xé đầu nó. 

Tyson cuối cùng đã chiến đấu với đứa trẻ và đánh nó khá nặng, điều này đã gây ấn tượng với một số đứa trẻ lớn hơn trong khu phố của anh ấy. Không lâu sau, họ sẽ đưa những đứa trẻ từ những khu phố khác đến để chiến đấu với Tyson để giành giải thưởng tiền mặt. 

Nhà cựu vô địch hạng nặng bắt đầu tập luyện quyền anh sau khi bị đưa đến trại giam dành cho trẻ vị thành niên. Chính tại đó, anh đã gặp Cus D'Amato, huấn luyện viên sẽ chuẩn bị cho anh sự nghiệp quyền anh lịch sử. Tyson tiếp tục giành huy chương vàng với tư cách là một võ sĩ nghiệp dư, và năm 20 tuổi trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới trẻ nhất mọi thời đại.

Anh ấy chưa bao giờ cảm thấy chiều cao của mình là một bất lợi

Tyson được biết đến với tính cách dữ dội và sức mạnh đánh đấm vô song, mặc dù thấp hơn hầu hết các đối thủ của mình. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1986 với Dick Cavett , Tyson giải thích lý do tại sao anh không nghĩ chiều cao của mình là một vấn đề. 

“Chà, như tôi đã nói trước đây, tất cả đều do tâm lý,” Tyson nói. “Nếu bạn tin rằng một anh chàng - thì mọi người luôn nói, 'Anh chàng này có một lợi thế, một lợi thế tầm vóc bảy inch, một lợi thế chiều cao bốn inch.' Không ai nói anh ấy có nhược điểm về chiều cao 4 inch cả ”.

Anh ấy đã sử dụng chiều cao của mình như một công cụ chiến lược trong các trận đấu 

Tyson sau đó tiết lộ cách anh ấy sử dụng chiều cao để tạo lợi thế cho mình bằng cách giữ đầu của anh ấy ở dưới tầm với của một võ sĩ cao hơn. 

“Tôi là một gã cao hơn nhiều, và để đánh bạn, tôi thích nghi hơn với việc tung cú đấm của mình như thế này,” Tyson nói khi tung một cú đấm vào đầu Cavett. “Nếu bạn đủ bình tĩnh và thoải mái, bạn có thể xem và bạn có thể thấy mọi thứ. Và bạn có thể quan sát từng cơn co giật của cơ bắp của anh ấy. Nhưng bạn phải có sự tự tin và sự thư thái ”. 

Tyson cũng lưu ý rằng anh ta không bao giờ đưa mắt lên trên vùng vai của đối thủ, vì vậy anh ta có thể theo dõi chuyển động của họ. 

“Tôi chỉ nhìn đúng chỗ này,” Tyson nói, ra hiệu cho xương đòn của Cavett. “Bởi vì khuôn mặt của anh ấy không thể đánh tôi. Vì vậy, tôi chỉ xem đúng ở đây, xem vai ”.

Mike Tyson cao bao nhiêu?

Theo Dimensions.com , mặc dù Tyson thường xuyên chiến đấu với những đối thủ nặng ký lớn hơn cao hơn 6 feet, nhưng bản thân Tyson chỉ cao 5 feet 10 và có chiều cao là 71 inch, theo Dimensions.com . Chiều cao của anh ấy thấp hơn đáng kể so với hầu hết các võ sĩ khác trong lớp vào thời điểm đó. 

Mặc dù Tyson không cao như vậy, anh ta không có vấn đề gì để thống trị thế giới quyền anh. Anh đã khủng bố các đối thủ của mình trong hơn một thập kỷ, giành kỷ lục 50-6 với 44 trận thắng bằng loại trực tiếp. 

Rõ ràng, chiều cao không phải là vấn đề lớn đối với các võ sĩ quyền anh như người ta vẫn nghĩ.