Quentin Tarantino từng chia sẻ về nhân vật thú vị nhất mà anh ấy từng viết trong 'Pulp Fiction'

Jun 11 2023
Quentin Tarantino đã giải thích điều gì khiến nhân vật 'Pulp Fiction' này nổi bật so với những nhân vật khác khi lần đầu tiên anh ấy đảm nhận vai diễn này.

Quentin Tarantino đã tạo ra một danh sách các nhân vật độc đáo và đáng nhớ trong các bộ phim của mình . Nhưng trước đó trong sự nghiệp của mình, anh ấy đã tâm sự rằng nhân vật thú vị nhất của anh ấy có lẽ là nhân vật bị bỏ qua nhiều nhất.

Quentin Tarantino về nhân vật thú vị nhất anh ấy từng viết

Quentin Tarantino | LOIC VENANCE/Getty Images

Nhân vật thú vị nhất của Tarantino từng là nhân vật mà anh ấy không biết mình đã tạo ra như thế nào ngay từ đầu. Trong một cuộc phỏng vấn với Creative Screenwriting , đạo diễn tâm sự rằng không nhân vật nào của ông độc đáo như Mia Wallace. Nhân vật này là vợ của một trùm ma túy trong Pulp Fiction kinh điển của Tarantino . Điều khiến cô ấy thú vị là sự tồn tại của cô ấy là một chút bí ẩn đối với nhà sản xuất phim

“Bởi vì tôi không biết cô ấy đến từ đâu. Tôi không có ý tưởng gì cả. Cô ấy không phải từ một bộ phim khác, cô ấy không phải là người mà tôi biết, cô ấy không phải là một cô gái tưởng tượng, cô ấy không thực sự là một phần của tôi, cô ấy không phải là một phần của tôi,” Tarantino nói. “Tôi biết khi viết câu chuyện đó, tôi không biết gì về Mia hơn Vincent. Tất cả những gì tôi biết là những tin đồn. Tôi hoàn toàn không biết cô ấy là ai, cho đến khi họ đến Jack Rabbit Slim's và cô ấy mở lời.”

Trong quá trình viết phần này, Tarantino chia sẻ rằng nhân vật đã có một cuộc sống của riêng mình.

“Rồi đột nhiên nhân vật này nổi lên với nhịp điệu lời nói của riêng cô ấy. Tôi không biết cô ấy đến từ đâu và đó là lý do tại sao tôi yêu cô ấy,” anh nói.

Quentin Tarantino cần thuyết phục Uma Thurman đóng 'Pulp Fiction'

Sau khi viết xong nhân vật, Tarantino cần tìm một diễn viên để đưa vai diễn vào cuộc sống. Theo Vanity Fair , một số diễn viên nổi tiếng vào thời điểm đó đã được cân nhắc cho vai diễn này. Chúng bao gồm những tên tuổi lớn như Meg Ryan và Holly Hunter.

Nhưng Uma Thurman là diễn viên duy nhất mà Tarantino quyết định chọn. Anh ấy thậm chí còn đích thân nói chuyện với nam diễn viên về bộ phim, đó là phép lịch sự mà anh ấy không áp dụng cho các lựa chọn khác.

Nhưng Thurman đã dè dặt về bộ phim.

“Tôi không chắc mình muốn tham gia bộ phim,” cô nói.

Có nhiều cảnh mà Thurman không thoải mái. Bên cạnh đó, Tarantino chưa có phả hệ đáng tin cậy của một nhà làm phim kinh nghiệm để xoa dịu những lo lắng của diễn viên. Nhưng sau một cuộc trò chuyện dài, Tarantino cuối cùng đã có thể đưa Thurman lên tàu.

“Không ai có thể tin rằng tôi thậm chí còn do dự theo bất kỳ cách nào. Tôi cũng vậy, trong nhận thức muộn màng,” Thurman nói.

Nhân vật mà Quentin Tarantino ghét viết

Có liên quan

Tất cả các bộ phim của Quentin Tarantino theo thứ tự

Tarantino đã viết nhiều nhân vật phản diện đê hèn vào phim của mình. Nhưng anh ấy cảm thấy ngay cả một số nhân vật xấu xa nhất của anh ấy ít nhất cũng thú vị để viết về. Nhưng khi nói đến nhân vật phản diện Calvin Candie trong Django Unchained của anh , Tarantino thấy chẳng có gì thú vị khi chấp bút cho vai diễn này.

“Anh ta là nhân vật phản diện đầu tiên mà tôi từng viết mà tôi không thích. Tôi ghét Candie, và tôi thường thích những nhân vật phản diện của mình cho dù chúng có tệ đến đâu,” Tarantino từng nói với Playboy (thông qua Yahoo ).

Leonardo DiCaprio, người đóng vai phản diện trong phim, cũng có phản ứng ghê tởm không kém đối với nhân vật này. DiCaprio thậm chí bắt đầu đặt câu hỏi liệu bộ phim có cần phải quay lại do sự tàn bạo của Calvin Candie hay không.

“Nó đã đưa tôi đến những nơi mà tôi thậm chí không thể tưởng tượng được…Tôi không thể xác định được quá trình suy nghĩ của anh ấy hay cuộc sống của anh ấy như thế nào. Nhưng một khi tôi đến đó và bắt đầu đóng vai anh ấy, không phải bạn hiểu anh ấy đang nghĩ gì mà chắc chắn bạn sẽ thấy sự suy đồi đó và nhu cầu kéo dài một thứ như thế gần như là một tôn giáo đối với anh ấy như thế nào,” DiCaprio từng nói với Vibe .