Spironolactone có hại cho HRT không?

Sep 23 2021

Trả lời

JamieLouise29 Dec 11 2017 at 08:56

Tôi đã dùng spironolactone 100 mg / ngày trong 6 tháng. Tháng đầu tiên, tôi đã có một vài sự cố mà tôi bất tỉnh và ngã xuống. Tôi bình thường bị huyết áp thấp, và tôi nghĩ rằng nó đã làm cho nó thấp hơn nữa, điều này gây ra tình trạng đen đủi. Tôi cắt giảm xuống 50 mg / ngày sau một tháng. Khoảng 6 tháng, tôi bắt đầu bị mất trí nhớ ngắn hạn. Nhiều đến mức nó thực sự bắt đầu làm tôi sợ. Tôi đọc trên Internet rằng những người khác cũng gặp vấn đề tương tự, vì vậy tôi quyết định giảm hoàn toàn và chỉ tăng lượng estrogen của mình lên khoảng 400–500. Vấn đề mất trí nhớ hoàn toàn biến mất và tôi không còn gặp vấn đề gì nữa. Ban đầu tôi đang sử dụng các bản vá lỗi cho E của mình và sau đó đã đi đến thuốc tiêm, thứ mà tôi yêu thích. Tôi đã nghiên cứu rất nhiều và thấy rằng đây là phương pháp tốt nhất và an toàn nhất. Tôi sử dụng estrogen giống hệt sinh học nghiêm ngặt rất an toàn. Đối với nữ tính hóa, điều đó thật tuyệt vời đối với tôi và tôi không có gì phàn nàn trong suốt quá trình chuyển đổi của mình. Tôi cũng đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu về sprionolactone trong khi tôi đang sử dụng nó và tìm thấy một số người đã bị mất trí nhớ vĩnh viễn ngay cả sau khi rời khỏi Spiro. Dù sao, tôi đang cung cấp thông tin này vì sự an toàn của bạn. Có thể chỉ là một số người có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn những người khác, vì vậy hãy cẩn thận với những vấn đề tiềm ẩn. Tôi 60 tuổi khi bắt đầu chuyển đổi và sức khỏe của tôi rất quan trọng đối với tôi bởi vì tôi đã trải qua phần lớn cuộc đời mình trong đau đớn, trầm cảm và lo lắng và tôi muốn tận hưởng cuộc sống mới càng lâu càng tốt. Có rất nhiều bác sĩ tuyệt vời ở ngoài kia và họ muốn cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất có thể, nhưng quá trình chuyển đổi thực sự khá mới mẻ và chúng tôi luôn học hỏi thêm. Bạn phải là người bảo vệ sức khỏe của chính mình. Tôi có thể thành thật nói rằng chuyển đổi đã cứu sống tôi và tôi chưa bao giờ hạnh phúc hơn. Điều hối tiếc duy nhất của tôi là tôi đã sống trong nỗi sợ hãi về sự chuyển đổi quá lâu. Tôi thực sự cầu mong những điều tốt nhất cho bạn! Điều quan trọng là được là chính mình và tìm thấy hạnh phúc của mình, nếu bạn cần lời khuyên, hãy nhắn tin cho tôi. Chúng ta là gia đình.

GingerMcMurray Dec 22 2016 at 02:00

Tôi nghe nói rằng Spiro có thể cản trở sự phát triển của vú và gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. Có một bộ phận khá lớn trong cộng đồng phản đối kịch liệt việc sử dụng nó và đề xuất liều lượng estrogen cao hơn để thay thế.

Cá nhân tôi, tôi đã ở Spiro được hai năm. Bác sĩ của tôi không lo lắng về tác dụng phụ. Tôi đã không chứng minh bất kỳ. Và tôi hài lòng với tốc độ phát triển ngực của mình.

Tôi khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi lắng nghe quần chúng. Nói lên mối quan tâm của bạn và lắng nghe phản hồi của họ. Rồi hãy quyết định.