Paul McCartney đã rất căng thẳng về buổi biểu diễn duy nhất bị hủy của The Beatles đến nỗi anh ấy đã bỏ cuộc

Jun 11 2023
Paul McCartney sợ hãi đến phát ốm trước buổi biểu diễn của The Beatles. Anh ấy biết họ không thể chơi, nhưng việc hủy bỏ dường như là không thể.

Năm 1966, The Beatles chưa bao giờ hủy buổi biểu diễn nào, nhưng một đêm mưa và Paul McCartney ốm yếu đầy lo lắng đã kết thúc chuỗi ngày của họ. Ban nhạc đã đến Cincinnati để tham gia một buổi hòa nhạc và tìm thấy một địa điểm không được chuẩn bị sẵn sàng cho thời tiết xấu. Ban nhạc phải đối mặt với một quyết định khó khăn: mạo hiểm bị điện giật trên sân khấu hoặc gây bạo loạn bằng cách hủy bỏ. McCartney thấy điều này căng thẳng đến mức phát ốm.

Paul McCartney, Ringo Starr, John Lennon và George Harrison | Báo chí Trung tâm / Lưu trữ Hulton / Hình ảnh Getty

Paul McCartney quá lo lắng về buổi biểu diễn của Beatles đến nỗi phát ốm

The Beatles phải đối mặt với một số vấn đề khi họ đến Cincinnati. Đầu tiên là địa điểm ngoài trời, khiến họ hoàn toàn tiếp xúc với các yếu tố. Họ cũng nhận ra rằng địa điểm không mong đợi họ chơi guitar điện. 

“Cincinnati là một địa điểm ngoài trời, và họ có một khán đài ở trung tâm của sân bóng, với một tấm bạt che trên đó,” George Harrison nói trong  The Beatles Anthology . “Thời tiết thực sự xấu, mưa như trút nước, và khi Mal [Evans] đến đó để lắp đặt thiết bị, anh ấy nói, 'Nguồn điện đâu rồi?' Và anh chàng nói, 'Ý anh là gì, điện? Tôi nghĩ họ chơi guitar.' Anh ấy thậm chí còn không biết chúng tôi chơi guitar điện.”

Ban nhạc có nguy cơ bị điện giật thực sự nếu họ lên sân khấu. Tuy nhiên, điều đáng sợ không kém là khả năng nói với 35.000 người hâm mộ rằng chương trình đã bị hủy bỏ. Trong sự thất vọng của họ, họ có thể đã gây ra một cuộc bạo loạn.

“Điều đó thực sự đáng sợ,” luật sư của ban nhạc Nat Weiss nói với tác giả Philip Norman, trên  Rolling Stone . “Đám đông cứ la hét, 'Chúng tôi muốn The Beatles!' và Paul trở nên buồn bã trước viễn cảnh phải ra ngoài đó đến nỗi anh ấy bị ốm. Sự căng thẳng là quá lớn. Và anh ấy đã ném lên trong phòng thay đồ.

Cuối cùng, người quản lý đường bộ Mal Evans đã bị điện giật dữ dội khi đang chuẩn bị và ban nhạc đã hủy bỏ buổi biểu diễn. Nó trở thành buổi hòa nhạc đầu tiên mà ban nhạc bỏ lỡ trong sự nghiệp của họ.

“Trời ướt đến nỗi chúng tôi không thể chơi,” Harrison nói. “Họ đã mang điện vào, nhưng sân khấu ướt sũng và chúng tôi có thể bị điện giật, vì vậy chúng tôi đã hủy bỏ — buổi biểu diễn duy nhất mà chúng tôi từng bỏ lỡ.”

The Beatles đã chơi một buổi hòa nhạc trang điểm vào ngày hôm sau

Ban nhạc đã xoa dịu sự thất vọng của những người hâm mộ bằng cách lên lịch cho buổi biểu diễn bù vào ngày hôm sau. 

“[W] e đã làm điều đó vào sáng hôm sau,” Harrison nói. “Chúng tôi phải dậy sớm và bắt đầu biểu diễn buổi hòa nhạc vào giữa trưa, sau đó tháo rời tất cả các thiết bị và ra sân bay, bay đến St. Louis, chuẩn bị và biểu diễn buổi biểu diễn dự kiến ​​ban đầu cho ngày hôm đó. Vào những ngày đó, tất cả những gì chúng tôi có là ba bộ khuếch đại, ba cây đàn guitar và một bộ trống. Hãy tưởng tượng cố gắng làm điều đó ngay bây giờ!

Buổi hòa nhạc ở St. Louis cũng mưa , nhưng họ đã hoàn thành tốt buổi biểu diễn lần này.

Paul McCartney muốn tiếp tục chơi các chương trình trực tiếp lâu sau khi các Beatles khác muốn nghỉ việc

Những buổi biểu diễn như ở Cincinnati và St. Louis đủ khiến Harrison, John Lennon và Ringo Starr kiệt sức. Tuy nhiên, McCartney đã mất nhiều thời gian hơn để thuyết phục rằng ban nhạc nên ngừng lưu diễn.

Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

“Tôi đã cố gắng nói, 'À, chuyến lưu diễn rất tốt và nó giúp chúng tôi trở nên nhạy bén. Chúng tôi cần lưu diễn, và các nhạc sĩ cần chơi. Giữ cho âm nhạc luôn sống',” McCartney nói. “Tôi đã giữ thái độ đó khi có nghi ngờ, nhưng cuối cùng tôi đã đồng ý với họ .”

Sự kết hợp giữa buổi biểu diễn căng thẳng, bị hủy bỏ ở Cincinnati và buổi hòa nhạc mưa ở St. Louis là đủ để khiến The Beatles từ giã con đường.