Nhìn lại những đám cưới đáng nhớ nhất của Nhà Trắng

Apr 27 2022
Chỉ một vài người đã kết hôn tại Nhà Trắng trong hơn 200 năm qua. Họ là ai và cần những gì để tổ chức một đám cưới ở đó?
Edward Cox hộ tống cô dâu Tricia Nixon (con gái của Tổng thống Richard Nixon) xuống lối đi sau đám cưới của họ trong Vườn Hồng của Nhà Trắng năm 1971. Bettman / Getty Images

Lên kế hoạch cho đám cưới đi kèm với rất nhiều quyết định quan trọng nhưng điều quan trọng hàng đầu vẫn là địa điểm, địa điểm, địa điểm. Nếu, giống như Naomi Biden, bạn đủ may mắn được "vào" với gia đình đầu tiên trị vì, địa điểm đó có thể là Nhà Trắng . Vào tháng 4 năm 2022, Naomi, cháu gái của Tổng thống Joe Biden, thông báo rằng cô sẽ tổ chức tiệc cưới vào tháng 11 tại Nhà Trắng. (Lễ cưới sẽ được tổ chức ở nơi khác.)

Tuyệt vời hơn cả câu lạc bộ tư nhân xa hoa nhất, một đám cưới ở Nhà Trắng mang đến cảm giác sang trọng và độc nhất vô song, chưa kể đến ý nghĩa lịch sử. Được xây dựng lần đầu vào năm 1792, cấu trúc này đã bị đốt cháy bởi người Anh trong Chiến tranh năm 1812, sau đó được xây dựng lại. Nó đã trải qua nhiều lần cải tạo kể từ đó. Ngày nay, dinh thự sáu tầng tự hào có 132 phòng và 35 phòng tắm. Với diện tích như vậy, có rất nhiều lựa chọn tại chỗ cho các cặp đôi đã hứa hôn lựa chọn.

Sarah Fling, nhà sử học của Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng cho biết: “Khi bạn nhìn vào các đám cưới của Nhà Trắng, mỗi đám cưới đều rất độc đáo . "[Nó] thực sự phụ thuộc vào mong muốn, tính cách và mong muốn của cô dâu và chú rể."

Tuy nhiên, một đám cưới đáng mong đợi của Nhà Trắng có thể là một sự kiện như vậy hiếm khi xảy ra. Cho đến nay, chỉ có 18 đám cưới và bốn tiệc chiêu đãi được tổ chức tại nơi nghỉ này. Fling nói: “Chắc chắn có một tiền lệ lịch sử về việc chỉ tổ chức tiệc chiêu đãi tại Nhà Trắng.

Lễ tân hôn của Naomi Biden sẽ đánh dấu lần tiếp nhận thứ năm như vậy. Gần đây nhất, Jenna Bush (con gái của Tổng thống George Bush) cũng làm điều tương tự vào năm 2008, với một buổi tiệc chiêu đãi tại chỗ khoảng một tháng sau khi cô kết hôn với Henry Hager tại quê nhà Crawford, Texas.

Quy tắc của một đám cưới ở Nhà Trắng? Không có gì cả

Quá trình tổ chức đám cưới tại Nhà Trắng thoải mái một cách đáng ngạc nhiên, vì thực tế là cư dân của nó luôn là đối tượng bị giám sát. Fling nói: “Thực sự, giao thức duy nhất là bảo mật. Ngoài ra, cặp đôi được đề cập có thể tự do trang trí và ăn mừng khi họ thấy phù hợp. Họ không phải trả một xu nào cho địa điểm, mặc dù cặp đôi có gánh vác bất kỳ chi phí nào khác, như thức ăn, hoa và những thứ khác. "Bởi vì Nhà Trắng là nơi ở tạm thời của gia đình đầu tiên, họ có thể sử dụng nó cho các sự kiện," Fling nói. Tuy nhiên, cô ấy nói thêm, "Không có tiền đóng thuế nào được đưa vào một đám cưới ở Nhà Trắng."

Lynda Johnson (con gái của Tổng thống Lyndon Johnson) và Đại úy Charles Robb bước qua vòm kiếm rút khi họ rời Phòng phía Đông của Nhà Trắng sau lễ cưới của họ vào năm 1967.

Bạn thậm chí không cần phải là thành viên của gia đình đầu tiên để có được một vị trí tuyệt vời như vậy! Fling giải thích phép lịch sự "dành cho những cá nhân đặc biệt thân thiết với các thành viên trong gia đình đầu tiên", đồng thời lưu ý rằng những người không phải là thành viên gia đình này thường là nhân viên Nhà Trắng. Ví dụ, vào năm 2013 Pete Souza , giám đốc nhiếp ảnh của Nhà Trắng trong thời chính quyền Obama, đã kết hôn trong Vườn Hồng , và năm 1942, cố vấn của Tổng thống Franklin D. Roosevelt, Harry Hopkins đã tổ chức buổi lễ của mình trong Phòng Bầu dục Màu vàng.

"Không có quy tắc nào nói rằng ai có thể hoặc không thể kết hôn tại Nhà Trắng," Fling nói. "Mối quan hệ thân thiết của họ thực sự là 'họ trong'". Điều đó nói rằng, phần lớn các buổi lễ và chiêu đãi còn lại được tổ chức cho những người có liên quan đến gia đình đầu tiên theo một cách nào đó, có thể là cháu gái, cháu trai, con hoặc cháu. Cho đến nay, chỉ có một đám cưới thuộc về một vị tổng thống đương nhiệm. Vinh dự đó thuộc về Tổng thống Grover Cleveland, 49 tuổi, người đã kết hôn với Frances Folsom, 21 tuổi, vào năm 1886, khiến bà trở thành đệ nhất phu nhân trẻ nhất từ ​​trước đến nay.

Đám cưới Nhà Trắng độc đáo

Một buổi lễ không có trong danh sách chính thức các lễ tân của Nhà Trắng có thể là buổi lễ đầu tiên. Bị cáo buộc, đệ nhất phu nhân Abigail Adams có thể đã cho phép tổ chức đám cưới của người giúp việc của phu nhân , Betsy Howard, với người tình của bà vào năm 1801. Tuy nhiên, Adams chỉ gợi ý về sự kiện này trong một bức thư gửi cho chị gái, vì vậy nó chưa bao giờ được xác nhận, và có thể là không bao giờ sẽ là.

Tổng thống Theodore Roosevelt (phải), cùng con gái Alice và con rể Nicholas Longworth trong lễ thành hôn năm 1906. Hình minh họa từ "Câu chuyện của Nhà Trắng," của Esther Singleton (1908).

Đám cưới "thực sự hoành tráng đầu tiên" ở Nhà Trắng là của Nellie Grant, con gái của Tổng thống Ulysses S. Grant. Cô đã kết hôn trong Phòng phía Đông (phòng lớn nhất trong dinh thự của giám đốc điều hành) vào năm 1874. Phòng phía Đông được trang trí đặc biệt cho các tân hôn, với lối trang trí như điểm nhấn lá vàng và đèn chùm mới. Những bông hoa thả, những lễ vật và đồ ăn xa xỉ đã biến đổi hoàn toàn không gian kỷ niệm sự khởi đầu của một cuộc hôn nhân xấu số. Đáng buồn thay, chồng của Nellie và cha của bốn đứa con của họ đã trở thành một kẻ nghiện rượu nghiêm trọng.

Một khi Grant thiết lập tiền lệ xa hoa, những người khác thực sự bắt đầu lấy bóng và chạy theo nó. Theo Fling, có thể cho rằng đám cưới "mang tính biểu tượng nhất" của Nhà Trắng là để vinh danh con gái đầu lòng Alice Roosevelt vào năm 1906. "Có lẽ là [đám cưới] hoành tráng nhất vì Alice cực kỳ nổi tiếng", cô nói và lưu ý rằng đám cưới đã được che đậy. rộng rãi trên các báo quốc tế. "Mọi người đã thực sự kêu gọi để có được thông tin."

Alice đã là một hit với báo chí và công chúng vì sự thoát tục và tinh thần tự do của cô ấy và đám cưới này đã không làm thất vọng. Với hơn 1.000 khách tham dự, sự kiện của Roosevelt so với sự kiện của Grant, chỉ có 250 khách. Tổng thống Theodore Roosevelt cũng không tiếc chi phí trang trí. Fling nói: “Nhà Trắng hoàn toàn được bao phủ bởi hoa, cây xanh và những hàng cọ, và sau đó còn có bữa sáng tự chọn thịnh soạn. Hàng nghìn người thông thái đã tụ tập bên ngoài Nhà Trắng để kỷ niệm sự kết hợp của cô với đại diện của Ohio, Nicholas Longworth, người sau này trở thành Chủ tịch Hạ viện. Sau khi tiệc chiêu đãi kết thúc, cặp đôi phải bí mật trốn khỏi Nhà Trắng bằng cách trèo ra khỏi cửa sổ Phòng Đỏ.

Từ năm 1918 đến năm 1967, không có đám cưới nào được ghi lại trong Nhà Trắng, ngoài đám cưới của Hopkins. Nhưng trong vòng 4 năm sau đó, hai cô con gái đầu đã lấy chồng ở đó. Lynda Bird, con gái của Tổng thống Lyndon Johnson, kết hôn với Đại úy Thủy quân lục chiến Charles Robb (sau này là thống đốc và thượng nghị sĩ của Virginia) tại Phòng phía Đông vào năm 1967. (Con gái khác của Tổng thống Johnson là Luci đã tổ chức tiệc cưới tại Nhà Trắng năm 1966.)

Edward Cox và Tricia Nixon, cô dâu và chú rể, cắt bánh cưới trong đám cưới ở Nhà Trắng của họ.

Và Tricia Nixon (con gái Tổng thống Richard Nixon) kết hôn với Edward Cox tại Vườn Hồng, đây là lễ cưới ngoài trời đầu tiên tại Nhà Trắng. Đám cưới được đưa tin rộng rãi trên báo chí. Trong số các chi tiết: chiếc bánh cưới cao 6 foot 10 inch (2 mét) có tầng trên cùng với một vọng lâu thu nhỏ được mô phỏng theo vọng lâu nơi cặp đôi sẽ trao lời thề trong Vườn Hồng. Cho đến nay, Tricia là người con cuối cùng của một tổng thống được kết hôn trong Nhà Trắng.

Bây giờ thật tuyệt

Trở lại thời điểm Abraham Lincoln là tổng thống, một cặp vợ chồng trẻ đến gõ cửa Nhà Trắng và được Lincoln trả lời (thời gian đã thay đổi như thế nào). Họ giải thích rằng họ muốn kết hôn nhưng cô dâu mới 16 tuổi và bố mẹ cô ấy sẽ không cho phép. Lincoln đưa họ đến Phòng Đông và triệu tập một nhà thuyết giáo. Trước khi có tổng thống, bà Lincoln và một vài nhân chứng khác, họ đã kết hôn. Cặp đôi thậm chí còn dùng bữa trong Phòng ăn Nhà nước sau đó và nghỉ qua đêm tại Nhà Trắng.