Khi nào nên áp dụng chất chống mồ hôi để nó hoạt động tốt nhất

Dec 08 2020
Đó là một thói quen phổ biến: Thức dậy, đi tắm, thoa một số chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi và mặc quần áo. Nhưng chất chống mồ hôi của bạn có thể hoạt động tốt hơn nếu bạn bỏ qua vào buổi sáng.
Thời gian tốt nhất để thoa chất chống mồ hôi là vào ban đêm. Hình ảnh LaylaBird / Getty

Nếu bạn thoa chất chống mồ hôi sau khi tắm buổi sáng, hãy đoán xem? Bạn đang làm sai tất cả. Ban đêm thực sự là thời điểm thích hợp để làm điều này.

Tiến sĩ Marisa K. Garshick , bác sĩ da liễu và phóng viên y tế trưởng của công ty chống mồ hôi Most Dri gửi email: “Chất chống mồ hôi được thiết kế để bịt kín các tuyến mồ hôi để ngăn tiết mồ hôi . Công ty đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến kết hợp với Harris Poll và phát hiện ra rằng 56% người Mỹ không biết rằng họ nên sử dụng chất chống mồ hôi vào ban đêm thay vì vào buổi sáng. "Vào ban đêm, các tuyến mồ hôi không hoạt động hoặc chứa đầy mồ hôi, điều này cho phép các ống mồ hôi hấp thụ thành phần chống mồ hôi, muối nhôm dễ dàng hơn, dẫn đến hiệu quả được cải thiện và giảm kích ứng."

Thật vậy, Tạp chí Da liễu của Anh đã lưu ý vào năm 2012 rằng "việc áp dụng vào ban đêm cho phép sự khuếch tán xảy ra trong thời kỳ giảm hoặc tỷ lệ mồ hôi thấp, do đó cải thiện điều kiện cho hoạt chất xâm nhập vào ống dẫn. Một nghiên cứu được công bố đã chỉ ra rằng việc áp dụng vào ban đêm để cải thiện Hiệu quả của một sản phẩm rắn mềm thương mại giảm mồ hôi từ 56% đến 73%. " Và Hiệp hội Chống đổ mồ hôi quốc tế ( hyperhidrosis là thuật ngữ y tế để chỉ chứng đổ mồ hôi quá nhiều), tổ chức khuyến nghị bôi chất chống mồ hôi vào buổi sáng buổi tối, cho biết thêm, "Nếu bạn chỉ bôi một lần, thì hãy bôi trước khi đi ngủ."

Nếu bạn tắm vào ban đêm, bạn sẽ muốn tránh sử dụng chất chống mồ hôi ngay sau khi bước ra khỏi bồn tắm. Garshick giải thích: “Nếu da bị ướt khi bôi chất chống mồ hôi, không những có thể làm giảm hiệu quả mà còn có thể dẫn đến mẩn đỏ, kích ứng và nhạy cảm, vì vậy tốt nhất bạn nên đảm bảo vùng da đó khô hoàn toàn trước khi bôi.

Nếu bạn không chắc rằng nách của mình đã khô hoàn toàn, cô ấy khuyên bạn nên sử dụng máy sấy ở chế độ mát trước khi sử dụng chất chống mồ hôi. Điều này sẽ giúp khuyến khích sự hấp thụ và cũng giảm thiểu kích ứng, cô ấy nói.

Bây giờ điều đó quan trọng

Nhiều người đề cập đến chất chống mồ hôi và chất khử mùi thay thế cho nhau, nhưng thực ra chúng là hai thứ khác nhau. Garshick nói: “Chất khử mùi không giúp loại bỏ mồ hôi. “Chúng có tác dụng khử mùi hôi liên quan đến mồ hôi”. May mắn thay cho những người bị mồ hôi và mùi hôi vùng nách, nhiều sản phẩm cung cấp khả năng che phủ kết hợp. Nếu sản phẩm chỉ là chất khử mùi thì không vấn đề gì khi bạn thoa.