Ban đầu 'Sympathy for the Devil' của The Rolling Stones giống như nhạc Brazil

Jun 11 2023
Charlie Watts cho biết "Sympathy for the Devil" của The Rolling Stones đã thay đổi đáng kể trong quá trình tạo ra nó.

The Rolling Stones ' “Sympathy for the Devil” đã thay đổi rất nhiều trong quá trình tạo ra nó. Charlie Watts của The Rolling Stones cho biết bài hát có lúc giống nhạc Brazil. Ngoài ra, Mick Jagger đã giải thích lý do tại sao bản nhạc sẽ không hoạt động như một bản ballad.

The Rolling Stones' Mick Jagger | Junko Kimura / Nhân viên

'Sympathy for the Devil' của The Rolling Stones được tạo ra bằng cách gây rối với congas

Trong cuốn sách năm 2013  50 Licks: Myths and Stories from Half a Century of the Rolling Stones , Watts đã thảo luận về sự phát triển của “Sympathy for the Devil”. “'Sympathy for the Devil' đã được thử theo sáu cách khác nhau,” anh nhớ lại. “Ý tôi không phải là ngay lập tức. Cả đêm làm theo cách này, rồi cả đêm khác thử theo cách khác, và chúng tôi không thể làm đúng. Nó sẽ không bao giờ phù hợp với một nhịp điệu thông thường. 

Anh ấy nói thêm: “Lần đầu tiên tôi nghe Mick chơi bản đó ở bậc thềm nhà tôi trên một cây đàn guitar acoustic. “Lần đầu tiên tôi nghe nó, nó thực sự nhẹ nhàng và mang âm hưởng kiểu Brazil. Sau đó, khi chúng tôi vào phòng thu, chúng tôi đã đổ mọi thứ lên nó, và nó là một thứ gì đó khác biệt. 

Watts tiếp tục: “Tôi không bao giờ có thể tạo được nhịp điệu cho nó, ngoại trừ một nhịp giống như điệu samba trên trống bẫy. “Nó luôn giống như một ban nhạc khiêu vũ cho đến khi chúng tôi có Rocky Dijon tham gia, chơi congas. Bằng cách gây rối với điều đó, chúng tôi đã hoàn thành công việc.

Mick Jagger cảm thấy bài hát có hiệu quả vì The Rolling Stones khiến nó giống như nhạc khiêu vũ

Trong một cuộc phỏng vấn năm 1995 với Rolling Stone , Jagger đã thảo luận về thiết bị đo đạc của "Sympathy for the Devil." Anh ấy cho biết phiên bản cuối cùng của bài hát giống như nhạc Nam Mỹ hoặc Châu Phi. Ý kiến ​​​​của anh ấy trái ngược với Watts ', người cảm thấy các yếu tố Brazil của bài hát đã bị loại bỏ.

Jagger so sánh “Sympathy for the Devil” với vũ điệu samba. Anh ấy nói nó tương tự như nhạc khiêu vũ và nó sẽ không hoạt động như một bản ballad. Ngoài ra, Jagger cảm thấy bài hát sẽ rất "kiêu căng" nếu nó không có một "đường rãnh khiêm tốn" như vậy.

'Sympathy for the Devil' có thể đã có ảnh hưởng lớn đến âm nhạc Anh từ những năm 1990

Jagger đã đúng khi nói “Sympathy for the Devil” nghe như nhạc khiêu vũ. Mặc dù giai điệu chắc chắn lấy từ phong cách Nam Mỹ và Châu Phi, nhưng nó cũng định hình trước nhạc khiêu vũ của Anh những năm 1990, đặc biệt là thể loại phụ được gọi là nhịp lớn. Các bài hát có nhịp điệu lớn thường sử dụng piano một cách biểu cảm như “Sympathy for the Devil” đã làm.

Trên thực tế, rãnh của “Sympathy for the Devil” được cho là đã mở đường cho một trong những bài hát nổi tiếng nhất từ ​​cảnh đó: “Praise You” của Fatboy Slim. Cả The Rolling Stones và Fatboy Slim đều hiểu rằng nhạc khiêu vũ có thể là phương tiện cho những cảm xúc mạnh mẽ, mặc dù nó thường bị những người hâm mộ nhạc rock cổ điển gạt bỏ. Đáng chú ý, The Rolling Stones đã phát hành một số bản phối lại của ca khúc vào năm 2003. Một trong những bản phối lại đó không ai khác chính là Fatboy Slim.

“Sympathy for the Devil” là một trong những bài hát hay nhất của thập niên 1960 - và nó sẽ không tồn tại nếu không có âm nhạc Nam Mỹ và Châu Phi.