Tôi vừa tròn 17 tuổi, tôi phải làm gì bây giờ để đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho bản thân?

Dec 06 2021

Trả lời

JoeyDevine Oct 07 2016 at 10:21

Tôi sẽ cho bạn lời khuyên này và nó sẽ giúp bạn.

Đừng sợ thất bại.

Bạn còn trẻ và bạn phải biết rằng, sự hoàn hảo chỉ là đặc điểm của một vị thần. Không ai trong loài người là hoàn hảo. Bạn sẽ mắc sai lầm và bạn chỉ phải học hỏi từ chúng chứ không phải là để ý đến việc bạn không thông minh như thế nào khi mắc sai lầm.

Cuộc sống là không thể đoán trước và nó không phải là một cuộc dạo chơi bằng bánh cho dù bạn tiếp cận nó như thế nào. Điều tốt nhất bạn có thể làm là chuẩn bị cho bất cứ điều gì có thể xảy ra. Hãy hiểu rằng, sẽ có điểm cao của hạnh phúc hạnh phúc, sẽ có điểm thấp của cuộc đấu tranh rút ruột. Bạn không thể kiểm soát bất cứ điều gì ngoài phản ứng của bạn với những hành động xung quanh bạn.

Đặt ra danh sách các mục tiêu ngắn hạn mà bạn cảm thấy sẽ có lợi cho mình và chắc chắn rằng chúng có thể đạt được. Sau khi hoàn thành, bạn nên nghĩ về một vài mục tiêu dài hạn. Những cái này sẽ có một mức độ khó khăn cao. Làm việc chăm chỉ và cống hiến sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Tránh xa những người hời hợt. Hãy là chính mình và đừng cố gắng làm hài lòng bất cứ ai. Hãy sống đúng với con người bạn và những gì bạn tin tưởng. Không thể sử dụng vốn từ vựng của bạn. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra nếu bạn dành thời gian và cống hiến hết mình.

Bạn không thể hào hứng với những điều không theo ý mình. Điều tốt nhất nên làm là, lùi lại một bước, nhận ra điều gì đã sai và tại sao nó lại sai. Sau đó, bạn tập hợp lại và tấn công nó một lần nữa.

Hãy nhớ rằng bạn còn cả cuộc đời ở phía trước và bạn không nên lãng phí thời gian ở lại quá khứ. Học hỏi từ những sai lầm của bạn.

Hãy tận hưởng mỗi ngày và đừng bao giờ coi đó là điều hiển nhiên. Cuộc sống là một món quà và nó cần được trân trọng và sống trọn vẹn.

ShubhamSinghal24 Oct 07 2016 at 10:44

Một vài điều mà tôi muốn đề cập ở đây-

  1. Đừng bao giờ trở nên tự mãn. Một người chăm chỉ nhưng không có tài năng luôn có thể vượt qua một người tài năng tự mãn.
  2. Giữ gìn sức khỏe. Một cơ thể khỏe mạnh có giá trị hơn tất cả những gì mà thế giới này có được.
  3. Sự cạnh tranh lớn nhất của bạn là ngày hôm qua bạn. Cố gắng đặt thêm 1% mỗi ngày.
  4. Hãy theo đuổi những gì bạn đam mê. Không theo đuổi được ước mơ của mình là điều hối tiếc phổ biến nhất của mọi người. Nó có thể giúp bạn kiếm được ít hơn nhưng tiền không phải là tất cả những gì cuộc sống.