Paul McCartney nói "Khi tôi 64 tuổi" của The Beatles là một trò đùa

Jun 11 2023
Paul McCartney cho biết "Khi tôi 64 tuổi" của The Beatles vừa là một trò đùa kiểu Peter Sellers vừa là một bản tình ca.

Paul McCartney cho biết "Khi tôi 64 tuổi" của The Beatles chỉ là một trò đùa. Ngoài ra, anh ấy cũng giải thích cách nhà sản xuất của The Beatles đã thay đổi bài hát để mang lại sức sống cho bài hát. Đáng chú ý, giai điệu là bước đột phá hay nhất của Fab Four vào một thể loại nhất định.

Paul McCartney | Mike Coppola / Nhân viên

Paul McCartney nói 'Khi tôi sáu mươi tư' của The Beatles là một trò đùa và một bản tình ca

Trong cuốn sách năm 1997 Paul McCartney: Nhiều năm kể từ bây giờ , Paul nhớ lại việc thêm "Khi tôi 64 tuổi" vào danh sách theo dõi của Sgt. Ban nhạc câu lạc bộ những trái tim cô đơn của Pepper . “'Khi tôi sáu mươi tư' là trường hợp tôi đang tìm việc để làm cho Pepper ," anh nói.

Paul nói thêm: “Tôi nghĩ đó là một giai điệu nhỏ hay nhưng nó quá tạp kỹ, vì vậy tôi phải lấy một số dòng nhạc đệm để loại bỏ sự cay độc của nó và đặt lưỡi rất chắc vào má ,” Paul nói thêm. “'Bạn vẫn cần tôi chứ?' vẫn là một bản tình ca.

Paul McCartney cho biết nhà sản xuất của The Beatles không muốn giai điệu nghe quá lỗi thời

Paul đã so sánh “Khi tôi 64 tuổi” với bộ phim hài The Goon Show do Peter Sellers đóng vai chính. “'Bạn vẫn sẽ chăm sóc tôi chứ,' OK, nhưng 'Bạn vẫn sẽ cho tôi ăn chứ?' đi vào sự hài hước của Goon Show , anh ấy nghiện thuốc phiện. “Ý tôi là, hãy tưởng tượng có ba đứa trẻ tên là Vera, Chuck và Dave! Nó rất hay và đối với tôi đó là điểm thu hút của nó.

“Tôi thích 'chỉ ra chính xác những gì',” anh ấy nói. “Tôi thích những từ chính xác mà bạn có thể tìm thấy trên biểu mẫu. Đó là một cụm từ hay, nó quét. Đó là khá nhiều bài hát của tôi. Tôi đã làm nó theo phong cách đa dạng rooty-tooty. [Nhà sản xuất của The Beatles] George Martin trong cuốn sách của anh ấy nói rằng tôi đã tăng tốc vì tôi muốn trông trẻ hơn.” Đáng chú ý, Martin quan tâm đến việc làm cho bản nhạc nghe "trẻ hơn" mặc dù anh ấy lớn hơn Paul đáng kể.

Có liên quan

The Beatles' 'Sgt. Pepper': Paul McCartney đã kể những câu chuyện khác nhau về người đã viết bài hát này

Vị trí của 'Khi tôi sáu mươi tư' trong danh mục của ban nhạc

"Khi tôi sáu mươi tư" chưa bao giờ là một đĩa đơn, vì vậy nó không lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 . Giai điệu xuất hiện trong album Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band , đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 15 tuần. Album tồn tại trên bảng xếp hạng tổng cộng 233 tuần.

Theo The Official Charts Company , "When I'm Sixty-Four" cũng không phải là hit ở Vương quốc Anh. Mặt khác, Thượng sĩ. Pepper's Lonely Hearts Club Band là album nổi tiếng nhất của ban nhạc tại Vương quốc Anh. Nó đứng đầu bảng xếp hạng Vương quốc Anh trong 28 tuần. Album vẫn ở trên bảng xếp hạng tổng cộng 277 tuần.

“Khi tôi sáu mươi tư” là một trong những bước đột phá của Paul vào âm nhạc tạp kỹ trong thời gian anh ấy làm việc cho Fab Four. Các ví dụ khác bao gồm "Martha My Dear" và "Honey Pie" từ The White Album và "Your Mother Should Know" từ nhạc phim của The Beatles cho Magical Mystery Tour . “Khi tôi sáu mươi tư” là giai điệu hay nhất trong số những giai điệu này cho đến nay. Hội trường âm nhạc không phải là một thể loại hip hop trong thời đại của Fab Four, nhưng Paul đã bù đắp chất liệu này bằng khiếu hài hước của mình.

“Khi tôi 64 tuổi” là một trò đùa - nhưng nó là một trò đùa khá hay.