Tom Girardi tham dự phiên điều trần để xác định thẩm quyền hầu tòa về tội gian lận

Aug 24 2023
Tom Girardi, người chồng ghẻ lạnh của ngôi sao 'Những bà nội trợ thực sự của Hillsly Hills' Erika Girardi, đã bị buộc tội 8 tội lừa đảo qua đường dây và 4 tội khinh thường tòa án vào tháng 2

Tom Girardi , người chồng ghẻ lạnh của ngôi sao The Real Housewives of Beverly Hills, Erika Girardi , đã tham dự một phiên điều trần hôm thứ Tư để xác định xem liệu anh ta có đủ thẩm quyền hầu tòa sau khi bị truy tố về tội gian lận vào tháng Hai hay không.

Phiên điều trần được tổ chức để quyết định xem Tom, 84 tuổi, nên tiếp tục xét xử hay bị giam tại cơ sở chính phủ để đánh giá bổ sung sau khi các luật sư của ông ghi nhận trạng thái tinh thần suy giảm của ông trong hồ sơ hồi tháng 6, theo Los Angeles Times .

“Anh ấy không thể nhớ lại các luật sư của mình hoặc rằng anh ấy đã được Văn phòng Luật sư Công Liên bang đại diện,” luật sư của anh ấy tuyên bố vào thời điểm đó. Hồ sơ cũng cáo buộc Tom “dường như gặp khó khăn trong việc lưu giữ thông tin thực tế, bao gồm cả việc công ty của anh ấy không còn tồn tại và anh ấy không còn là luật sư hành nghề với các vụ việc cần giải quyết”, theo tờ báo.

"Chúng ta đang đi đâu vậy?" Girardi hỏi khi đi qua phòng xử án hôm thứ Tư, tờ Los Angeles Times đưa tin.

Tom Girardi, Người chồng ghẻ lạnh của Ngôi sao RHOBH Erika Girardi, bị truy tố về tội lừa đảo

Các công tố viên đã tuyên bố trong hồ sơ tòa án gần đây rằng phần trình bày của Tom về bản thân là “một bức chân dung tự phục vụ được xây dựng một cách nghệ thuật”, tờ báo này đưa tin.

Các công tố viên cáo buộc: “Việc anh ta cố tình thao túng các thủ tục tố tụng này để tránh hậu quả của một phiên tòa xét xử vấn đề này trực tiếp chứng tỏ anh ta thực sự xảo quyệt và có năng lực như thế nào”.

Vào tháng 2, Tom đã bị đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Chicago buộc tội 8 tội lừa đảo qua đường dây và 4 tội khinh thường tòa án vì cáo buộc ăn trộm đồ của gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay năm 2018, theo tài liệu tòa án mà PEOPLE thu được.

David R. Lira - người từng làm việc với Tom tại công ty luật Girardi Keese - và Christopher K. Kamon, cựu giám đốc bộ phận tài chính kế toán của công ty, đều bị buộc tội 12 tội danh.

Bộ ba này bị cáo buộc ăn cắp hơn 3 triệu USD dành cho người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn chuyến bay Lion Air 610, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ, Quận Bắc Illinois, cho biết trong một thông cáo báo chí .

Tom và Lira đại diện cho năm khách hàng là thành viên gia đình của những hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay năm 2018. Theo thông cáo báo chí, họ đã đệ đơn kiện nhà sản xuất máy bay, Boeing Co., và giải quyết vụ kiện vào năm 2020.

Tom, Lira và Kamon bị cáo buộc ăn cắp hơn 3 triệu đô la trong quỹ thanh toán cho "các mục đích không chính đáng, bao gồm trả lương cho công ty và chi phí hoạt động cũng như tài trợ cho các khoản thanh toán cho các khách hàng khác của Girardi Keese."

Tom Girardi đã bị điều tra hơn 200 vấn đề kỷ luật trước khi bị tước bằng luật sư: Tài liệu

Erika đệ đơn ly hôn với người chồng ghẻ lạnh của mình vào tháng 11 năm 2020 sau 21 năm chung sống khi các cáo buộc gian lận và tham ô ngày càng gia tăng. Các cáo buộc bao gồm cả vụ kiện hình sự và dân sự, vụ kiện sau cũng có tên Erika.

Erika khẳng định rằng cô không hề biết về những hành động tội phạm bị cáo buộc của Tom liên quan đến các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay năm 2018, dẫn đến việc anh bị Tòa án Liên bang California tước quyền hành nghề. Cô ấy chưa có tên trong bất kỳ vụ kiện liên bang nào.

Mặc dù cuộc nội chiến vẫn tiếp tục , nhưng gần đây đã có kết luận trong một trường hợp rằng các nguyên đơn kiện Erika vì đã "giúp đỡ và tiếp tay" cho người chồng ghẻ lạnh của cô với cáo buộc lừa đảo đã không chứng minh được cô có bất kỳ kiến ​​thức nào về những tội ác bị cáo buộc , điều mà Erika coi là một dấu hiệu đầy hy vọng.

Cô nói trong hội thảo RHOBH vào tháng 10 tại BravoCon 2022 : “Đã hai năm trôi qua, chúng tôi nhận được một số phán quyết thực sự tuyệt vời và tôi rất biết ơn vì điều đó” . "Và còn nhiều điều nữa... Vì vậy, tôi đang ở một nơi tốt hơn nhiều và tôi biết ơn vì điều đó."

VIDEO LIÊN QUAN: Vụ kiện tham ô chống lại Erika Girardi bị bác bỏ ở Illinois, sẽ được nộp lại ở California

Giữa những rắc rối pháp lý và việc ly hôn với Erika, Tom được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer khởi phát muộn vào tháng 3 năm 2021. Tháng 7 năm đó, anh được chuyển đến một cơ sở điều dưỡng được chăm sóc 24 giờ.

Cựu luật sư được đặt dưới quyền bảo hộ tạm thời do em trai ông quản lý vào tháng 2 năm 2021, quyền này được áp dụng vĩnh viễn vào tháng 7 năm đó.

Chồng của Erika Girardi, Tom, đã chuyển đến cơ sở 'bị hạn chế' do 'chức năng trí nhớ của anh ấy ngày càng suy giảm'

Trong lần xuất hiện vào tháng 5 năm 2022 trên Watch What Happens Live with Andy Cohen , Erika đã đưa ra thông tin cập nhật về sức khỏe của Tom , nói với người dẫn chương trình Andy Cohen rằng tình trạng của anh ấy không được cải thiện.

"Tom sống trong một cơ sở chăm sóc trí nhớ... Hãy nhìn xem, tôi chỉ có thể nói rằng sự suy giảm và suy giảm hơn nữa, nó sẽ không khá hơn", cô nói và lưu ý rằng Tom vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, mặc dù các cuộc điện thoại của họ "kéo dài khoảng năm giây. "

Cohen sau đó hỏi Erika rằng Tom biết những rắc rối pháp lý của mình như thế nào, Erika trả lời: "Anh ấy nghĩ mình vẫn đang hành nghề luật."

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của PEOPLE để cập nhật những thông tin tốt nhất mà PEOPLE cung cấp, từ tin tức thú vị về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn được mọi người quan tâm.

Vào tháng 10, Tom được chuyển đến "đơn vị chăm sóc trí nhớ hạn chế" tại một cơ sở trợ giúp sinh hoạt khi sức khỏe của anh tiếp tục xấu đi. Trong các tài liệu tòa án mà PEOPLE có được, luật sư Rudy MA Cosio do tòa chỉ định của Tom cho biết rằng anh ta đã được chuyển đến cơ sở này "do chức năng trí nhớ của anh ta ngày càng suy giảm."