John Lennon đã chia sẻ lý do tại sao 'The Tonight Show' là chương trình 'đáng xấu hổ nhất' mà anh ấy từng tham gia

Jun 10 2023
John Lennon và Paul McCartney tham gia 'The Tonight Show' năm 1968. Đây là lý do tại sao Lennon cảm thấy nhục nhã -- và không bao giờ trở lại.

Năm 1968, John LennonPaul McCartney đến New York và xuất hiện trên  The Tonight Show . Cặp đôi đã đến thành phố để thông báo rằng họ đã thành lập công ty của mình, Apple Corps . McCartney nói rằng anh ấy đã không thoải mái trong phần lớn thời gian của chuyến đi, nhưng Lennon nói rằng anh ấy thấy  sự xuất hiện của Buổi diễn tối nay  đặc biệt khó chịu. Anh ấy giải thích lý do tại sao anh ấy nghĩ rằng cuộc phỏng vấn rất đáng xấu hổ. 

Ed McMahon, Paul McCartney, John Lennon và Joe Garagiola | Ngân hàng ảnh NBCU

John Lennon nói xuất hiện trong 'Tonight Show' với Paul McCartney thật đáng xấu hổ

Khi Lennon và McCartney xuất hiện trên  The Tonight Show , người dẫn chương trình thường xuyên Johnny Carson vắng mặt. Thay thế vị trí của anh ấy là khách mời phỏng vấn Joe Garagiola, một cựu cầu thủ bóng chày. Đây là vấn đề chính của Lennon và McCartney trong cuộc phỏng vấn. Sau cuộc phỏng vấn trước buổi chiếu, họ nêu vấn đề rằng Garagiola sẽ phỏng vấn họ.

“Tôi đã nói với họ Joe là ai, tất cả đều bằng những từ ngữ đáng khen ngợi nhất, bởi vì cá nhân tôi thích Joe — nhưng rõ ràng họ đã quyết định rằng họ không muốn Joe phỏng vấn họ,” Craig Tennis, cựu nhân viên của chương trình Tonight Show   viết . trong cuốn sách  Johnny Tonight! . “Điều họ muốn, khiến tôi kinh hoàng, là để  tôi  phỏng vấn họ. Tôi đã dành năm hoặc mười phút để cố gắng giải thích với họ rằng điều đó là không thể, nhưng nó không ăn sâu vào đâu - thậm chí có lúc họ còn đe dọa sẽ không tham gia chương trình trừ khi tôi tiếp tục với họ và thực hiện cuộc phỏng vấn của họ.

Ed McMahon, Paul McCartney, John Lennon, Joe Garagiola và Tallulah Bankhead | Ngân hàng ảnh NBCU

Cuối cùng họ đồng ý nói chuyện với Garagiola, nhưng Lennon không thích điều đó.

“Thật kinh khủng,” anh ấy nói, theo  The Beatles Anthology . “Có một cầu thủ bóng chày dẫn chương trình, và họ không nói cho chúng tôi biết. Anh ấy đang hỏi, 'Còn cái nào là Ringo?' và tất cả những thứ đó. Bạn sẽ mong đợi được tham gia chương trình Johnny Carson… và sau đó bạn sẽ đến đó, và có một loại cầu thủ bóng đá, người không biết gì về bạn, và Tallulah Bankhead nói rằng chúng tôi đẹp như thế nào. Đó là điều đáng xấu hổ nhất mà tôi từng tham gia.”

John Lennon thích khi mọi người không thích The Beatles, nhưng không phải khi họ không biết họ

Lennon nhận thấy sự thiếu hiểu biết trắng trợn của Garagiola về The Beatles thật đáng xấu hổ. Tuy nhiên, anh ấy tuyên bố rằng anh ấy thích nó khi mọi người không thích ban nhạc .

John Lennon | Hình ảnh Michael Putland / Getty
Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

“Tôi không phiền khi mọi người coi thường chúng tôi, bởi vì nếu mọi người thực sự thích chúng tôi, điều đó thật nhàm chán,” anh nói. “Bạn phải có người đặt bạn xuống. Sẽ chẳng có ích lợi gì nếu mọi người chỉ sấp mặt và nói, 'Bạn thật tuyệt.' Chúng tôi cũng thích một số lời chỉ trích, chúng khá buồn cười; một số lời phê bình thông minh, không phải là những lời phê bình không biết gì, nhưng một số lời phê bình thông minh khá thú vị.”

Anh ấy tham gia  The Tonight Show  với ý định nói về Apple và thay vào đó, anh ấy trả lời những câu hỏi hài hước từ một người dẫn chương trình khách mời. Nó có thể bực bội hơn là xấu hổ.

Hậu quả của cuộc phỏng vấn 'Tonight Show' của John Lennon và Paul McCartney cũng là một mớ hỗn độn

Theo Tennis, cuộc phỏng vấn thật thảm hại. 

Anh ấy bắt đầu bằng cách hỏi một hoặc hai câu hỏi thực sự ngớ ngẩn và họ đã xuống dốc từ đó, anh ấy đã viết. “Anh ấy chỉ ngồi đó và nói những điều như, 'Trời, tôi hy vọng các con tôi sẽ xem được cái này' và 'Chàng trai, tôi sắp trở thành một chàng trai nổi tiếng trong khu phố'  , v.v. Điều đó thật điên rồ đến nỗi The Beatles trở nên khó chịu rõ ràng, và Joe thực sự phải để họ rời đi. The Beatles rời đi với niềm tin rằng họ đã bị anh chàng này lật tẩy, và theo một cách nào đó, tôi đoán họ đã từng như vậy.

Tuy nhiên, sau đó, nó thậm chí còn hỗn loạn hơn. Một nhóm cổ động viên đã đột nhập được vào hầm để xe. Tuy nhiên, thay vì đuổi theo họ,   trưởng bộ phận an ninh của The Tonight Show đã tấn công an ninh của The Beatles.

“Một ngày trước khi họ xuất hiện, tôi đã đưa giám đốc an ninh đến NBC để gặp người đứng đầu bộ phận an ninh của chúng tôi,” Tennis viết. “Người đàn ông của The Beatles cao khoảng 6 feet 3 inch, trông nổi bật trong bộ vest ba mảnh màu xanh lam, và, khác thường vào thời điểm đó, có bộ ria mép màu xám rất lớn. Họ đã thảo luận về lộ trình trong gần một giờ. Sau đó, khi John và Paul rời khỏi nhà để xe dưới tầng hầm, chúng tôi đột nhiên bị bao vây bởi những đứa trẻ bằng cách nào đó đã vào được. Vậy, trưởng bộ phận an ninh đã làm gì? Anh ta túm lấy thịt cừu của người Anh và đập đầu anh ta vào chiếc limousine! Người đứng đầu bộ phận an ninh của chúng tôi hiệu quả đến mức anh ấy không thể phân biệt được sự khác biệt giữa một người mà anh ấy đã dành cả tiếng đồng hồ với ngày hôm trước và hàng trăm thanh thiếu niên đang la hét!”

Đây là lần xuất hiện cuối cùng của Lennon trong chương trình.