Chúng ta có thể tạo ra điện từ bão cát trên sao Hỏa không? Nếu vậy nó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các khuẩn lạc không?

Jan 27 2021

Các điện trường thay đổi nhanh chóng bên trong các cơn bão bụi đã được quan sát và nghiên cứu trong nhiều năm. Những cơn gió trong bão Hỏa mạnh nhất đạt 60 dặm một giờ.

Trả lời

3 Awesomepotato29 Jan 30 2021 at 07:42

Có thể tạo ra điện từ các cơn bão bụi trên sao Hỏa theo nghĩa là bạn có thể nhận được một lượng năng lượng khác không từ nó. Tuy nhiên, năng lượng có sẵn, đặc biệt là từ phương pháp bạn chỉ định, là rất ít và chắc chắn là không đủ để cung cấp năng lượng cho một thuộc địa. Trên hết, các cơn bão bụi hoàn toàn không đủ thường xuyên để duy trì bất kỳ loại năng lượng đáng kể nào, ngay cả với những loại pin hoàn toàn hiệu quả. Ngay cả trên trái đất, việc tạo ra điện từ giông bão là hoàn toàn không thực tế, nếu không có những thách thức khi cố gắng thực hiện điều này trong không gian.

Nguồn và bài đọc thêm: Wikipedia: Bầu khí quyển của sao Hỏa Bài viết của NASA về điện tạo ra các cơn bão bụi trên sao Hỏa

2 PearsonArtPhoto Jan 30 2021 at 08:18

Có, nó là có thể. Khi mọi thứ được tính đến, bạn có thể nhận được một lượng năng lượng gió khiêm tốn trên sao Hỏa. Bầu khí quyển dày hơn làm mất đi một số hình phạt và vận tốc gió nói chung cao hơn. Nó có thể là một nguồn điện dự phòng quan trọng khi không có sẵn điện mặt trời.

Tuy nhiên, nó sẽ tuân theo mô hình năng lượng gió truyền thống, và không phải bằng cách nào đó sử dụng điện di chuyển qua cơn bão hoặc một cái gì đó tương tự.

A.Rumlin Jan 30 2021 at 21:11

Việc sử dụng năng lượng gió được các kỹ sư Liên Xô coi là một trong những cách thức hoạt động lâu dài của máy bay tự hành trên các hành tinh có bầu khí quyển.