David Bowie gần như đã viết một vở nhạc kịch bao gồm các bài hát giả của Bob Dylan

Jun 11 2023
Dự án cuối cùng của David Bowie là một vở nhạc kịch có tên "Lazarus", và nó gần như có các bài hát giả của Bob Dylan do Bowie viết.

David Bowie có một buổi biểu diễn sân khấu giới thiệu âm nhạc của anh ấy có tên là Lazarus . Tuy nhiên, vở nhạc kịch gần như rất khác so với hình thức cuối cùng của nó. Được biết, nó gần như là một sự tôn vinh dành cho Bob Dylan vì David Bowie muốn âm nhạc bao gồm các bài hát giả do ca sĩ "Blowin' in the Wind" viết . 

David Bowie muốn làm một vở nhạc kịch với những bài hát giả của Bob Dylan

David Bowie | Hình ảnh Nigel Wright/Mirrorpix/Getty

Lazarus là một vở nhạc kịch hát tự động có âm nhạc của David Bowie. Chương trình là phần tiếp theo tâm linh của bộ phim The Man Who Fell to Earth , do Bowie đóng vai chính. Vở nhạc kịch tiếp tục câu chuyện về Thomas Newton, một người ngoài hành tinh hình người bị mắc kẹt trên Trái đất. Lazarus được công chiếu lần đầu ngoài sân khấu vào năm 2015, vài tháng trước khi Bowie qua đời. 

Trong quá trình tạo ra Lazarus , Bowie có một ý tưởng khác ngoài việc sử dụng âm nhạc của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với GQ , tiểu thuyết gia Michael Cunningham đã chia sẻ những gì Bowie hình dung ban đầu cho chương trình. Nó sẽ diễn ra trong tương lai và có một "kho dự trữ" các bài hát chưa phát hành của Bob Dylan sẽ được viết bởi ca sĩ "Starman". 

Cunningham giải thích: “David miễn cưỡng nói với tôi rằng anh ấy tưởng tượng vở nhạc kịch sẽ diễn ra trong tương lai. “Cốt truyện sẽ xoay quanh một kho dự trữ các bài hát của Bob Dylan chưa được biết đến, chưa được ghi lại, được phát hiện sau khi Dylan qua đời. Chính David sẽ viết những bài hát cho đến nay vẫn chưa được biết đến.

Nhiều câu hỏi xoay quanh ý tưởng này, chẳng hạn như một bài hát giả của Dylan được cho là do anh ấy viết sẽ nghe như thế nào? Thêm vào đó, thật khó để biết Dylan thực sự sẽ cảm thấy thế nào về điều đó. 

“Ai có thể viết một bài hát giả mạo Dylan đầy thuyết phục ? Chà, được rồi, đó sẽ là David Bowie, nếu có ai đó, nhưng ai (bao gồm cả David Bowie) sẽ muốn? Cunningham hỏi. “Và Bob Dylan thực sẽ cảm thấy thế nào về điều đó?”

Bowie đã viết "Bài hát cho Bob Dylan" cho album Honky Dory năm 1971 của anh ấy. Tuy nhiên, bài hát đó dành cho ca sĩ nhạc dân gian/rock, không phải bài hát được viết bằng giọng của anh ấy. 

Bowie nghĩ rằng Dylan ghét anh ấy

Có liên quan

Bob Dylan muốn làm một album với The Beatles và The Rolling Stones

Ý tưởng ban đầu về Lazarus có vẻ kỳ lạ, nhưng nó sẽ phù hợp với tác phẩm thử nghiệm và không điển hình mà Bowie được biết đến. Tuy nhiên, David Bowie có thể khó có thể khiến điều này xảy ra với Bob Dylan vì Bowie nghĩ rằng anh ta ghét anh ta. Dylan chưa bao giờ chính thức bày tỏ bất kỳ sự khinh thường nào đối với Bowie, nhưng ca sĩ “Space Oddity” có những lo lắng của anh ấy. 

Trong một cuộc phỏng vấn năm 1976 với Playboy , Bowie nói rằng anh ấy nghĩ Dylan ghét anh ấy. Họ được cho là gặp nhau trong hoàn cảnh "rất tồi tệ" và Bowie lo ngại rằng anh ấy đã để lại ấn tượng sai về ca sĩ "Like a Rolling Stone". 

Chúng tôi trở lại nhà của ai đó sau buổi biểu diễn tại một câu lạc bộ. Tất cả chúng tôi đã đi gặp ai đó, ”Bowie chia sẻ. “Tôi không thể nhớ là ai, và Dylan đã ở đó. Tôi đang ở trong một tâm trí rất, kiểu như… dài dòng. Và tôi chỉ nói chuyện với anh ấy hàng giờ, hàng giờ và hàng giờ, và liệu tôi có làm anh ấy thích thú hay khiến anh ấy sợ hãi hay đẩy lùi anh ấy hay không, tôi thực sự không biết. Tôi không đợi bất kỳ câu trả lời nào. Tôi chỉ tiếp tục về mọi thứ. Và sau đó tôi nói chúc ngủ ngon. Anh ấy chưa bao giờ gọi điện cho tôi.”

Cặp đôi chưa bao giờ hợp tác, nhưng Bowie rất tôn trọng Dylan, ngay cả khi tình cảm không dành cho nhau.