Tại sao một số dịch giả tự do đang giả mạo cuộc sống của họ

May 15 2023
Gần đây, tôi đã truy cập Linkedin, mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới và tìm thấy các bài đăng của các nhà thiết kế tự do mà tôi theo dõi, những người đã thu hút sự chú ý của tôi. Tất cả họ đều đăng ảnh chụp từ máy bay, trên bãi biển với máy tính xách tay của họ, từ bể bơi và văn phòng với những khung cảnh tuyệt vời.

Gần đây tôi đã truy cập Linkedin, mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới và tìm thấy các bài đăng của các nhà thiết kế tự do mà tôi theo dõi đã thu hút sự chú ý của tôi.
Tất cả họ đều đăng ảnh từ máy bay, trên bãi biển với máy tính xách tay của họ, từ bể bơi và văn phòng với tầm nhìn tuyệt vời. Tất cả dường như quá tốt để trở thành sự thật, phải không?

Chà, tôi đã là một người làm việc tự do được 5 năm rồi và sự thật là, cuộc sống của một người làm việc tự do không phải lúc nào cũng tuyệt vời như Instagram hoặc LinkedIn của bạn mà bạn sẽ tin tưởng.

Tất nhiên, tôi không nói rằng những người làm nghề tự do không đi du lịch hoặc làm việc ở bất cứ đâu họ muốn, nhưng có lẽ chúng ta đang chứng kiến ​​một kiểu lãng mạn hóa việc làm nghề tự do bóp méo thực tế.

Tôi sẽ giải thích ở đây tại sao 90% những gì bạn thấy về “cuộc sống tự do” không như bạn nghĩ.

1. Freelancer không thể làm việc ở bất cứ đâu (theo nghĩa đen)

Khi tôi nói “mọi nơi”, ý tôi là bạn thực sự không thể làm việc ở mọi nơi với máy tính xách tay của mình. Hãy thành thật mà nói, ai sẽ làm việc trên bãi biển với máy tính xách tay của họ? để nó chứa đầy cát và nước mặn?

Những người làm việc tự do cảm thấy mệt mỏi khi nghe “Chúng tôi có thể làm việc ở bất cứ đâu chúng tôi muốn” . Không nó k đúng.

Hãy xem hình ảnh dưới đây: Bạn có nghĩ rằng chúng ta có thể làm việc khi ngồi trên một hòn đá trên bãi biển không?

Dĩ nhiên là không! Và vấn đề là mọi người miêu tả những người làm việc tự do thực sự có thể làm việc trên bãi biển. Không ai làm điều đó, vì vậy chúng ta sẽ tự đánh lừa mình.

Đây là một cái khác khiến tôi cười ngặt nghẽo:

Ai làm việc như thế này trên bãi biển? bạn có biết rằng bạn không thể nhìn thấy màn hình do ánh nắng mặt trời?

Tôi muốn họ thưởng cho tôi một đô la cho mỗi người đã nói với tôi "Ồ, bạn là một người làm việc tự do, tôi ghen tị với bạn, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn muốn!" CÂM MIỆNG!

Những người làm việc tự do không thể làm việc theo nghĩa đen ở nơi họ muốn. Tại sao chúng ta tiếp tục thấy những hình ảnh vui nhộn về việc trở thành một freelancer?

2. Văn hóa “Làm cho đến khi thành công”

Chúng ta sống trong một thế giới tràn ngập vẻ bề ngoài và nhiều người đang cố gắng tỏ ra giàu có, thành công và hạnh phúc trên mạng xã hội. Điều này cũng xảy ra với các dịch giả tự do.

Thành thật mà nói, tôi không có một cuộc sống hào nhoáng với tư cách là một người làm việc tự do, tôi không đi du lịch bất cứ khi nào tôi muốn, tôi không có một ngôi nhà lớn, tôi không có chiếc xe hơi tốt nhất, tôi không kiếm được 200.000 đô la mỗi năm…

Nhưng trên mạng xã hội, tôi gặp nhiều người làm nghề tự do cố gắng giả vờ rằng họ có mọi thứ. (Rõ ràng, không phải ai cũng làm điều này, nhưng bạn có thể truy cập Instagram hoặc LinkedIn và thấy rất nhiều “người thành công” ở khắp mọi nơi.

Văn hóa “GIẢI MÃI CHO ĐẾN KHI BẠN LÀM ĐƯỢC” chịu trách nhiệm chính cho thế hệ mới này của những người có cái tôi mong manh, những người cần sự công nhận liên tục từ người khác.

Ngoài ra, một số người nói rằng họ là “người làm việc tự do” trong khi thực tế họ chỉ đang thất nghiệp. Nghe có vẻ điên rồ nhưng đó là sự thật.

Những người làm nghề tự do cũng là nạn nhân của văn hóa “giả vờ cho đến khi bạn thành công” này và họ luôn cố gắng lãng mạn hóa cuộc sống của người làm nghề tự do, chỉ thể hiện những phần tốt đẹp. Tôi sẽ giải thích điều này trong điểm tiếp theo của tôi.

3. “Cuộc sống tự do” thực sự là gì

Bạn có thể nghĩ “Trở thành một freelancer thật tuyệt” . Không có ông chủ, không có lịch trình, và không có văn phòng. Nghe có vẻ giống như một công việc mơ ước, phải không?

Giống như mọi thứ trong cuộc sống, trở thành một freelancer có những thăng trầm. Tất nhiên, mỗi freelancer là một thế giới khác nhau và tôi không muốn nói rằng tất cả freelancer đều là giả mạo. Dĩ nhiên là không!

Vấn đề là khái niệm trở thành một freelancer rất khó hiểu . Có người nói làm freelancer là làm sếp, có người nói freelancer là lập dị không chịu ra khỏi nhà (tương tự như hikikomori ở Nhật), có người lại nói làm freelancer là làm “nô lệ” cho khách hàng, có người lại nói rằng đó là “công việc của tương lai”…. ba hoa

Chà, theo kinh nghiệm cá nhân của mình, tôi có thể khẳng định rằng freelancer không phải là một kẻ lập dị không rời khỏi nhà, cũng không phải là nô lệ cho khách hàng của mình, và trở thành một freelancer không phải là “ông chủ của cuộc đời anh ta” hay bất kỳ điều gì trong số này.

Trở thành một freelancer chỉ là cung cấp dịch vụ của bạn cho thế giới. Đó là nó. Tôi biết rằng nó rất rõ ràng, nhưng nó không còn gì bí ẩn nữa. Là một người làm việc tự do chỉ đơn giản là một người cung cấp dịch vụ ảo .

Vấn đề là các chuyên gia internet, những người có ảnh hưởng và những người làm nghề tự do đang tìm kiếm sự công nhận của xã hội cố gắng lãng mạn hóa những người làm nghề tự do đến mức hài hước. (Giống như Ví dụ về làm việc trên đá dưới biển hoặc sử dụng từ “freelancer” trong tiểu sử của bạn để biện minh cho việc bạn đang thất nghiệp)

Tôi đã thấy rất nhiều điều điên rồ và nghe những chuyện hoang đường ngu ngốc về việc trở thành một freelancer rằng Nó không phản ánh thực tế.

Làm nghề tự do có thể là một cách sống tuyệt vời nếu bạn thích làm việc tại nhà theo cách riêng của mình.

Nhưng làm ơn, đừng làm theo những bậc thầy hoặc những người nói rằng họ đang sống “cuộc sống hoàn hảo” của họ khi làm dịch giả tự do. 99% những người đó chỉ là những kẻ lừa đảo muốn bán cho bạn một khóa học hoặc đánh giá che giấu thực tế của họ.

Cảm ơn vì đã đọc! Vui lòng hỗ trợ nội dung của tôi bằng cách đăng ký Phương tiện tại đây: