Làm điều quan trọng nhất với bạn vào buổi trưa

Jan 09 2020
Và bạn sẽ thấy kết quả được đảm bảo.
Bạn cần tập trung để trở nên đặc biệt ở bất cứ điều gì. Bất kỳ ai đã từng hoàn thành bất cứ điều gì vĩ đại hoặc quan trọng đều sở hữu sự tập trung bền vững theo thời gian.
Ảnh của Thought Catalog trên Unsplash

Bạn cần tập trung để trở nên đặc biệt ở bất cứ điều gì. Bất kỳ ai đã từng hoàn thành bất cứ điều gì vĩ đại hoặc quan trọng đều sở hữu sự tập trung bền vững theo thời gian. Bạn không cần phải tập trung vào mục tiêu của mình 24 giờ một ngày - điều này là không thể. Nhưng bạn cần tập trung năng lượng vào một mục tiêu trong vài giờ mỗi ngày - điều này có thể làm được.

Dành thời gian dành riêng để tập trung vào mục tiêu mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả. Nếu bạn làm điều này vào buổi trưa mỗi ngày, các bước bạn thực hiện vào đầu ngày có thể thúc đẩy buổi chiều, cả năm và cuộc sống của bạn đến thành công.

Bước một

Tìm thứ của bạn.

Hãy tự hỏi bản thân, mục tiêu lớn nhất mà tôi muốn đạt được là gì?

Đó là để viết một cuốn sách, giảm cân, thoát khỏi nợ nần, hay kiếm thu nhập từ việc viết lách? Bạn có thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào khi bạn dồn năng lượng tập trung hàng ngày.

Nó sẽ xảy ra. Bạn sẽ thành công.

Như Gary Keller nói trong cuốn sách đột phá của mình, The One Thing,

“Tất cả những thành tựu tuyệt vời là kết quả của sự tập trung bền vững theo thời gian - tất cả chúng”.

Lý thuyết này hoạt động, tôi đã thử nó.

Tôi tập trung bền vững hàng ngày vào việc viết lách, kể từ tháng Sáu. Tôi đã nhìn thấy kết quả, và họ tiếp tục leo lên khi tôi nỗ lực viết blog một cách nhất quán.

Là gì một điều bạn muốn làm để tạo ra cuộc sống mà bạn muốn có một năm kể từ bây giờ? Bạn có thể làm gì để bằng cách làm nó hàng ngày, bạn có thể hoàn thành mục tiêu của mình?

Nếu bạn muốn trở thành một nhà văn, điều bạn có thể làm trước buổi trưa là - viết.

Nếu bạn muốn giảm cân, một điều bạn có thể làm trước buổi trưa là - tập thể dục.

Nếu bạn muốn gần gũi hơn với đối tác của mình, một điều bạn có thể làm trước buổi trưa là - hỏi anh ấy / cô ấy xem một ngày của họ như thế nào và hôn và ôm họ.

Nếu bạn muốn thoát khỏi nợ nần, điều bạn có thể làm trước buổi trưa là - lập kế hoạch trả nợ.

Một hằng số trong cuộc sống của tôi đã được viết.

Nhưng không phải cho đến khi tôi nỗ lực bền bỉ và tập trung, tôi mới thấy kết quả. Cho đến khi tôi nỗ lực tập trung mỗi sáng, mỗi ngày, trong ba tháng liên tục, tôi mới thấy sự thay đổi. Đó là một điều tôi tiếp tục quay lại nhiều lần. Nhưng đó là khi tôi chặn những khoảng thời gian không bị phân tâm, tôi mới thấy kết quả cụ thể, về mặt thu nhập.

Một khi tôi đã nỗ lực phối hợp vào bài viết của mình, tôi đã thấy thành công.

Đó là một thành công dần dần, nhưng bằng cách hiển thị mỗi ngày, tôi tiếp tục thấy nhiều kết quả hơn - nhiều người theo dõi hơn, nhiều tương tác hơn, nhiều thu nhập hơn. Tôi thực sự ngạc nhiên về cách nó đơn giản.

Hãy làm một việc và hoàn thành một việc đó trong vài giờ đầu tiên bạn thức và bạn sẽ thấy sự thay đổi.

Bước hai

Để đạt được mục tiêu của bạn: Chúc bạn có một ngày tuyệt vời vào buổi trưa.

Chúng ta là con người, và mặc dù nhiều người trong chúng ta tự tạo áp lực cho bản thân để làm việc hiệu quả mỗi giây phút mỗi ngày, nhưng bạn không thể tối đa hóa từng phút. Nếu bạn cố gắng làm việc hiệu quả trong từng khoảnh khắc mỗi ngày, bạn có thể thành công trong một thời gian, nhưng đó sẽ là một cuộc sống khá kinh khủng.

Tin tốt là, để thành công, bạn không cần phải làm việc hiệu quả hay tập trung cả ngày. Không ai có sức chịu đựng cao như vậy, kể cả Tim Ferriss , chuyên gia về năng suất của tôi.

Hãy làm điều quan trọng với bạn nhất vào buổi trưa, và đó là một ngày tuyệt vời.

Khi bạn đã hoàn thành mọi thứ quan trọng nhất đối với bạn trong khoảng thời gian đầu tiên trong ngày, thì sự phân tâm vào cuối buổi chiều sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thành công chung của bạn.

Khi bạn ưu tiên mục tiêu thiết yếu của mình trước, thời gian còn lại trong ngày có thể dành cho những nhiệm vụ khác không đòi hỏi sự tập trung, chuyên tâm - những mục tiêu nhỏ hơn của bạn.

Nếu bạn theo đuổi các mục tiêu không cần thiết của mình vào nửa cuối ngày, điều này sẽ không ảnh hưởng đến thành công của bạn vì bạn đã chú ý đến một thứ của mình.

Cuộc sống tốt đẹp hơn khi bạn có được một thứ của mình.

Hãy hoàn thành những gì quan trọng nhất trước - hãy dành khoảng thời gian đó vào buổi sáng - và sau đó thư giãn một chút, và nhớ rằng, bạn sẽ tập trung trở lại, hãy đến vào sáng mai.

Bước thứ ba

Thời gian chặn giờ điện của bạn.

Thời gian tập trung tạo nên thành công - chặn thời gian.

Không thể có một ngày hoàn hảo mỗi ngày. Bạn không có một luồng sức mạnh ý chí ổn định; không ai làm.

Khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng, cho dù bạn thức dậy lúc 6 giờ sáng hay 10 giờ sáng, thì đây là những giờ năng lượng của bạn.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu là có một ngày tuyệt vời vào buổi trưa hoặc muộn hơn nếu bạn muốn ngủ nướng, hãy hoàn thành mọi thứ quan trọng nhất đối với bạn trong khoảng thời gian đầu tiên đó. Hãy hoàn thành công việc và để các sự kiện của buổi sáng thúc đẩy buổi chiều của bạn. Lập kế hoạch trước thời gian của bạn sẽ cho phép bạn ngăn chặn thời gian mà bạn tập trung vào một việc của mình.

Bạn không cần nhiều hơn hai hoặc ba giờ cho hoạt động cốt lõi của mình mỗi ngày để hoàn thành mục tiêu.

Tôi đã sử dụng tính năng chặn thời gian khi mục tiêu của tôi là kiếm tiền trên Phương tiện. Mỗi sáng, tôi viết và xuất bản một câu chuyện vào lúc 10:00 sáng trong ba tháng liên tục. Mục tiêu của tôi là mỗi ngày không bao giờ thất bại, đó là đăng bài mỗi ngày một lần. Mỗi tháng thu nhập của tôi tăng lên. Nó chỉ tăng thông qua sự tập trung liên tục ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác.

Bước bốn

Khu vực không bị phân tâm.

Đảm bảo rằng thế giới không xâm phạm thời gian bạn đã chặn cho các mục tiêu thiết yếu của mình.

Không phải lúc nào bạn cũng phải chống lại những phiền nhiễu nếu bạn bảo vệ khỏi chúng; loại bỏ sự phân tâm ra khỏi phương trình, và bạn sẽ không bị phân tâm. Một cách để bảo vệ khỏi sự phân tâm là thiết lập một thói quen để đảm bảo bạn hoàn thành công việc của mình. Có một khoảng thời gian nhất định trong ngày mà bạn không cho phép mình bị phân tâm; bạn sẽ làm được nhiều việc hơn nhờ tập trung.

Hãy nghĩ về nó giống như bạn đang đi vào rạp chiếu phim để xem một bộ phim.

Đối xử với giờ sử dụng năng lượng của bạn giống như cách bạn đối xử với việc đi xem phim. Hãy tưởng tượng bạn chuẩn bị như thế nào để thưởng thức bộ phim. Bạn tắt điện thoại di động của bạn. Trong trường hợp đói, bạn sẽ ăn nhẹ trước khi phim bắt đầu. Bạn đi vệ sinh, vì vậy bạn không cần phải dậy trong suốt bộ phim. Bạn làm mọi thứ bạn cần làm, vì vậy hai đến ba giờ đó không bị gián đoạn bởi bất cứ điều gì. Đi xem phim là một ví dụ của việc chặn thời gian tập trung.

Thực sự đáng kinh ngạc là bạn có thể hoàn thành được bao nhiêu việc trong thời gian này nếu bạn liên tục làm điều này trong hai hoặc ba tuần một lần. Nếu bạn dành thời gian tương đương với một bộ phim để hoàn thành một nhiệm vụ duy nhất - một việc quan trọng của bạn - bạn sẽ thấy kết quả.

Kết quả tôi nhận được từ việc viết trong hơn ba tháng thật đáng chú ý. Trong thời gian đó, đó là tất cả những gì tôi đã làm - tôi đã viết. Tôi bỏ qua mọi thứ khác trong ba đến bốn giờ mỗi ngày.

Bước 5

Tránh choáng ngợp.

Đa nhiệm có nghĩa là làm một loạt việc, không tốt. Năng lượng tập trung có nghĩa là hoàn thành một việc gì đó một cách nhanh chóng, hiệu quả và đánh dấu những thứ ra khỏi danh sách việc cần làm cần thiết của bạn.

Mỗi lần một hạt cát, một nhiệm vụ tại một thời điểm.

Tập trung vào một thứ, thay vì nhiều thứ, ngăn chặn sự lo lắng và áp đảo len lỏi vào và phá hoại nỗ lực của bạn.

Tôi có quá nhiều ý tưởng và nhiệm vụ chạy qua đầu đến mức tôi dễ bị choáng ngợp, và tôi tắt máy hoặc tạm dừng và không hoàn thành được việc gì. Ý tưởng có quá nhiều việc phải làm khiến tôi tê liệt, kìm hãm năng suất và kìm hãm sự sáng tạo của tôi.

Sau đó, tôi thở và tự nhủ, hãy hoàn thành một việc.

Nếu tôi tập trung vào một việc đó, phần còn lại trong ngày của tôi sẽ trôi chảy hơn.

Hãy coi cuộc sống của bạn như một chiếc đồng hồ cát với hàng ngàn hạt cát. Khi cát đến giữa hẹp, chỉ một hạt cát có thể đi qua tấm kính, hãy tập trung vào một hạt cát đó bởi vì đó là tất cả những gì bạn có thể kiểm soát, một khoảnh khắc, một nhiệm vụ đó.

Ảnh của NeONBRAND trên Unsplash

Tâm trí của bạn chỉ có thể chứa một ý nghĩ tại một thời điểm, bạn không thể có nhiều suy nghĩ tiếp diễn mà không làm bạn mất trí và làm bạn chậm lại. Nếu bạn tập trung vào một việc, bạn sẽ tránh được cảm giác choáng ngợp.

Bước sáu

Nói không ngoa, rất nhiều.

Nói có với những điều đúng đắn. Nói không với mọi thứ khác.

Nói không với bất kỳ sự phân tâm nào cản trở việc đạt được cuộc sống như mong muốn trong một năm tới, những mục tiêu thiết yếu của bạn. Thời gian là một nguồn lực có hạn, vì vậy khi bạn nói không với những gì không quan trọng đối với bạn, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho những gì quan trọng với bạn, cho dù đó là viết lách, công việc kinh doanh, sức khỏe của bạn hay những người thân yêu của bạn.

Bạn không thể làm hai việc thiết yếu cùng một lúc. Không thể thành công cả hai - bạn cần có mặt tại thời điểm mà bạn muốn đạt được bất kỳ mục tiêu nào.

Nếu bạn biến những khoảnh khắc của mình trở nên quan trọng, thì mọi thứ cuối cùng sẽ ổn thỏa vì nó quan trọng với bạn và bạn đã dành thời gian để đạt được điều mình muốn - bạn đã ưu tiên nó. Hãy làm một việc ngay bây giờ sẽ đưa cuộc đời bạn đi theo hướng mong muốn của bạn.

Tập trung vào thời gian, cho dù bạn muốn trở thành một nhà văn hay bạn muốn xóa hộp thư điện tử của mình, sẽ tạo ra sự tiến bộ và đạt được kết quả có thể đo lường được.

Mỗi lần một hạt cát. Một nhiệm vụ tại một thời điểm. Một điều.

Bốn lý do bạn sẽ không làm như một nhà văn

Tham gia danh sách của tôi ở đây.

Jessica là một nhà văn, một nhà kinh doanh trực tuyến và một nhân cách loại A đang phục hồi. Cô sống ở Los Angeles với cô con gái hướng ngoại, hai con chó và hai con mèo.

Thực hành Mười thói quen này mỗi ngày để tăng cơ hội thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống