Paul McCartney đã nói một 'Sgt. Bài hát của Pepper không phải về Heroin

Jun 11 2023
Ca sĩ Paul McCartney cho biết một bài hát trong The Beatles' 'Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band' là một phản ứng đối với những người phản đối.

Một bài hát từ The Beatles ' Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band được cho là nói về heroin vì một từ trong tiêu đề của nó. Sau đó, Paul McCartney đã không nghĩ đến ma túy khi viết bài hát này. Thay vào đó, anh ấy nói rằng ca khúc có một thông điệp tích cực.

The Beatles' 'Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band' | Thư viện ảnh Khoa học & Xã hội / Cộng tác viên

'Fixing a Hole' từ The Beatles' 'Sgt. Pepper' được cho là về việc sửa chữa heroin

Trong cuốn sách Paul McCartney: Many Years From Now năm 1997 , Paul đã nói "Fixing a Hole" từ The Beatles' Sgt. Pepper không liên quan gì đến heroin. Anh ấy nói: “'Sửa lỗi' sau này được liên kết với việc sửa chữa heroin nhưng lúc đó tôi không thực sự liên tưởng đến nó.

Anh ấy nói thêm: “Tôi biết rất nhiều người về heroin nghĩ đó là ý nghĩa của nó bởi vì đó chính xác là những gì bạn làm, sửa vào một cái lỗ. “Đó không phải là ý của tôi chút nào.” Trong suốt những năm 1960, gần như mọi bài hát có ca từ không chính thống đều được cho là có liên quan đến ma túy, cho dù có đúng như vậy hay không.

Paul McCartney nói 'Fixing a Hole' của The Beatles 'tất cả là về những người khó chịu'

Ca sĩ của “Những bản tình ca ngớ ngẩn” cho biết “Fixing a Hole” là một phản ứng đối với những người phản đối. “'Fixing a Hole' nói về tất cả những người cáu kỉnh đã nói với bạn, 'Đừng mơ mộng, đừng làm điều này, đừng làm điều kia',” Paul nói thêm. “Đối với tôi, dường như tất cả đều sai và giờ đã đến lúc sửa chữa tất cả những điều đó.”

Paul tiết lộ “Fixing a Hole” có một thông điệp tích cực. “Mending là ý của tôi,” anh giải thích. “Muốn đủ tự do để đầu óc phiêu bạt, để mình được nghệ thuật, để mình không khinh bỉ những thứ tiên phong
Anh ấy nói thêm: “Đó là ý tưởng về việc bây giờ tôi được ở một mình, có thể làm những gì tôi muốn. “Nếu tôi muốn, tôi sẽ sơn căn phòng thật sặc sỡ. Tôi đang sửa cái lỗ, tôi đang sửa vết nứt trên cửa, tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra nữa.”

Có liên quan

Sự thay thế tạm thời của Ringo Starr đã truyền cảm hứng cho 'Sgt. bài hát hạt tiêu

Làm thế nào 'Fixing a Hole' và 'Sgt. Pepper' biểu diễn trên các bảng xếp hạng nhạc pop

"Fixing a Hole" chưa bao giờ là một đĩa đơn, vì vậy nó chưa bao giờ lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 . Album gốc của giai điệu, Sgt. Pepper , là một hit lớn. Nó đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 15 tuần. Nó tồn tại trên bảng xếp hạng tổng cộng 233 tuần.

Theo The Official Charts Company , "Fixing a Hole" không có bảng xếp hạng ở Vương quốc Anh. Mặt khác, Thượng sĩ. Pepper đã thành công rực rỡ ở đó. Nó đứng đầu bảng xếp hạng Vương quốc Anh trong 28 tuần. Nó duy trì trên bảng xếp hạng tổng cộng 277 tuần. thượng sĩ Pepper đã trở thành album phòng thu lớn nhất của Fab Four tại Vương quốc Anh trong một thời gian dài.

Ban nhạc psychedelic rock Electric Würms đã trình bày ca khúc cho album With a Little Help My Fwends của The Flaming Lips . Cách giải thích “Fixing a Hole” tiên phong hơn nhiều so với bản gốc của The Beatles. Đáng chú ý, With a Little Help from My Fwends là một bản cover theo từng ca khúc không chính thống của Sgt. hạt tiêu . Ngoài ra, có rất ít bản cover "Fixing a Hole" của các nghệ sĩ nổi tiếng.

“Fixing a Hole” là một ca khúc tuyệt vời trong album ngay cả khi nó truyền cảm hứng cho một số cách hiểu sai.