Khoai tây Au Gratin của Ina Garten là một cú ngoéo ngớ ngẩn đối với khoai tây vỏ sò với 1 thành phần là So Barefoot Contessa

Apr 12 2021
Công thức khoai tây chiên của Ina Garten mang đến cho món khoai tây vỏ sò một hương vị hoàn toàn mới với một nguyên liệu độc đáo. Tìm hiểu làm thế nào để làm cho nó.

Ina Garten biến tấu món khoai tây vỏ sò điển hình và sử dụng một nguyên liệu để có một hương vị hoàn toàn khác . Hãy tìm hiểu cách chế biến món gratin khoai tây thì là khoai tây của cô ấy đầy phong phú và không thiếu hương vị.

Ina Garten với Savannah Guthrie và Hoda Kotb | Nathan Congleton / NBCU Photo Bank / NBCUniversal qua Getty Images

Ina Garten gợi ý một món ăn kèm gratin thay vì khoai tây nhàm chán

Trong một bài đăng trên Instagram vào tháng 11 năm 2020, Garten chia sẻ rằng món gratin của cô là một sự thay thế tuyệt vời cho món khoai tây nghiền điển hình được phục vụ tại Lễ Tạ ơn.

“Thay vì khoai tây nghiền, năm nay tôi sẽ làm một món khoai tây biến tấu - Potato Fennel Gratin. Nó đậm đà, béo ngậy và được tẩm với hành tây, thì là, và pho mát Gruyère - Yum! Bạn có thể lắp ráp nó vào đầu ngày và nướng nó trước bữa tối, ”chú thích cho biết.

Garten's khoai tây thì là một món ăn phụ chứa đầy hương vị và rất ngon và rất ngon, bạn có thể không bao giờ làm món khoai tây nghiền nữa. Phần tốt nhất là bạn có thể dễ dàng tập hợp một số nguyên liệu và chế biến trước bữa ăn của mình, điều này thật tuyệt khi giải trí.

LIÊN QUAN:  'Barefoot Contessa': Công thức Risotto Dễ dàng của Ina Garten giải quyết một vấn đề mà cô ấy gọi là 'khó chịu'

Công thức gratin khoai tây thì là khoai tây của Ina Garten nhận được nhiều đánh giá tích cực

Khoai tây vỏ sò hơi khác một chút so với khoai tây gratin, có pho mát - và khoai tây thì là khoai tây của Garten giành được nhiều đánh giá cao từ người hâm mộ. (Bạn có thể tìm thấy công thức trên trang web Food Network .)

Một người khác nhận xét: “Đây là một món ăn tuyệt vời mà tôi đã làm nhiều lần. Hôm trước, thị trường của tôi không còn gruyere nữa… Tôi đã thay thế bằng Fontina và một số món parmesan… điều đó thật khó hiểu (và giá chỉ bằng một nửa!). ”

"Thơm ngon! Tôi đã làm theo công thức chính xác và nó thành ra tuyệt vời ”, một người khác bình luận. “Tôi đã làm nó vào đêm hôm trước và chỉ cần đưa nó vào lò vào ngày hôm sau. Đây là một món ăn phong phú, rất thích hợp cho những dịp đặc biệt. Tôi chắc chắn sẽ làm điều này một lần nữa! ”

Thành phần

  • ½ muỗng cà phê tiêu đen mới xay
  • 2 củ thì là nhỏ
  • 1 củ hành vàng, thái mỏng
  • 2 muỗng canh dầu ô liu tốt
  • 1 thìa bơ không muối
  • 2 pound khoai tây nga, gọt vỏ (4 củ khoai tây lớn)
  • 2 cốc cộng với 2 thìa kem béo
  • 2 ½ chén pho mát gruyère bào (½ pound)
  • 1 thìa cà phê muối kosher

Làm nóng lò ở 350 độ F. Bơ một đĩa nướng 10 x 15 x 2 inch.

Loại bỏ cuống thì là, sau đó cắt đôi củ theo chiều dọc và bỏ lõi thì là trước khi thái mỏng. Trên chảo ở lửa vừa và nhỏ, xào thì là và hành tây trong dầu ô liu và bơ trong 15 phút.

Cắt mỏng khoai tây bằng dao sắc hoặc mandoline và trộn khoai tây với 2 cốc kem béo, 2 cốc bột ngọt, muối và hạt tiêu. Thêm hỗn hợp thì là và hành tây và kết hợp tất cả mọi thứ trước khi đổ tất cả mọi thứ vào đĩa nướng.

Kết hợp 2 thìa kem và ½ cốc gruyère và rắc hỗn hợp lên trên. Nướng trong 1 ½ giờ. Khoai tây sẽ mềm và phô mai sủi bọt và chuyển sang màu nâu.