Muni Long nói rằng cô ấy vẫn chưa 'xử lý' để kiếm được 3 đề cử Grammy: 'Mọi thứ đang diễn ra quá nhanh'

Feb 02 2023
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ "Hrs and Hrs" nói với NGƯỜI DÂN về hành trình trở thành ngôi sao của cô ấy, chuẩn bị cho giải Grammy và cách cô ấy dự định ăn mừng sau buổi lễ

Muni Long đã chờ đợi hơn "Hrs and Hrs" cho đề cử Grammy đầu tiên của cô ấy với tư cách là một nghệ sĩ.

Sau khi phát hành nhạc và viết các bài hát nổi tiếng cho các nghệ sĩ như Fifth Harmony , RihannaAriana Grande trong hơn một thập kỷ dưới tên khai sinh của mình, Priscilla Renea, nhạc sĩ R&B đã khởi động lại sự nghiệp của mình với tên gọi Long vào năm 2019.

"Làm việc ở hậu trường trong nhiều năm, tôi cảm thấy như mình vừa có một công việc," nhạc sĩ 34 tuổi nói với NGƯỜI DÂN. "Khi tôi thoát khỏi lối suy nghĩ đó, tôi thực sự bắt đầu thấy một sự thay đổi."

Kể từ đó, cô ấy đã phát hành một album có tựa đề Thể hiện tình cảm trước công chúng , đạt được thành công vang dội với "Hrs and Hrs" và giành được ba đề cử tại Lễ trao giải Grammy 2023 sắp tới cho nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, bài hát R&B hay nhất và màn trình diễn R&B hay nhất.

Trước buổi lễ, được phát sóng trực tiếp vào ngày 5 tháng 2 lúc 8 giờ tối theo giờ ET trên CBS, Long đã nói chuyện với NGƯỜI DÂN về các đề cử của cô ấy, việc chuẩn bị cho buổi biểu diễn lớn và cách cô ấy mong chờ được ăn mừng.

Muni Long phát hành album đầu tay sau khi 'Hrs & Hrs' gây sốt trên TikTok: All About the R&B Singer

Bạn cảm thấy thế nào trước lễ trao giải Grammy vào Chủ nhật?

Một chút tách rời. Tôi chỉ nổi, bạn biết không? Có quá nhiều thứ xảy ra. Nó giống như đứng giữa xa lộ nơi mọi thứ đang diễn ra quá nhanh. Nhưng tôi cực kỳ hào hứng cho ngày Chủ nhật, và tôi chỉ đang cố gắng duy trì nó cho đến thời điểm đó.

Bạn cảm thấy thế nào khi trải nghiệm bản hit solo lớn nhất của bạn cho đến nay với 'Hrs and Hrs', được đề cử cho màn trình diễn R&B hay nhất và bài hát R&B hay nhất?

Nó siêu thực. Tôi chắc chắn đã không xử lý hết những gì đang xảy ra bởi vì có quá nhiều thứ đang diễn ra hàng ngày. Tôi có quá nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành đến nỗi tôi thậm chí còn chưa thực sự ăn mừng việc bài hát đạt vị trí số 1 [trên Bảng xếp hạng Billboard R&B/Hip-Hop Airplay]. Tôi chưa ăn mừng gì cả vì chưa có thời gian. Tôi chỉ nhảy vào từng cơ hội mới.

Wow, bạn nên dành chút thời gian để ăn mừng! Nhưng có lẽ đó là sau Chủ nhật.

Hãy để tôi ra đi với một vài trong số những chiếc cúp đó, có lẽ tôi sẽ rất phấn khích—. Tôi sẽ không nói dối. Tôi chắc chắn sẽ độc hại vào tối chủ nhật.

Đề cử Grammy 2023: Beyoncé kiếm được 9 điểm, đồng hạng với JAY-Z trong hầu hết mọi thời đại — Xem danh sách đầy đủ

Bạn cảm thấy thế nào khi được đề cử ở hạng mục nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, đặc biệt là khi bạn đã dành toàn bộ thời gian cho ngành công nghiệp này?

Bài hát của năm, kỷ lục của năm, album của năm và nghệ sĩ mới xuất sắc nhất đều rất khó để có được, nhưng bạn chỉ có thể giành được nghệ sĩ mới xuất sắc nhất một lần. Đó là thứ được thèm muốn nhất, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu như ngày nay. Khi tôi bắt đầu [với cái tên Muni Long] ba năm trước, có 30.000 bài hát mới được phát hành mỗi tuần. Trong số tất cả những thứ tồn tại ở đây trong đại dương bao la, rộng lớn này, các đồng nghiệp của tôi đã quyết định rằng bản thân tôi và chín ứng cử viên khác là những người giỏi nhất trong năm nay. Điều đó rất lớn, đặc biệt là vì tôi biết cách chúng tôi nói về mọi thứ trong phòng thu. Khi ai đó đưa ra một dự án mới, mọi người đều có ý kiến. Mọi người đều siêu hợm hĩnh, vì vậy nó thực sự có ý nghĩa rất lớn.

Tôi biết mọi người đặt câu hỏi về hệ thống bầu chọn cho mọi người như thế nào và từ 'chính trị' được sử dụng rất nhiều, nhưng tôi bỏ phiếu hàng năm. Đó là một quá trình rất khó khăn để cuộn qua tất cả các bài dự thi, nghe nhạc, tìm ảnh của nghệ sĩ và thực sự cố gắng hiểu lý do tại sao họ được đề cử ở bất kỳ hạng mục nào. Theo ý kiến ​​​​của tôi, không có cách nào để gian lận — bạn phải thực sự tham gia. Bạn thực sự phải bỏ phiếu một cách chính trực cho những gì nói với bạn. Biết rằng các bạn cùng trang lứa đã bình chọn cho tôi có cùng niềm đam mê đó, tôi đã chiến thắng rồi. Tôi hạnh phúc với bất cứ điều gì xảy ra. Đó là lịch sử. Đó sẽ là một cách tuyệt vời để bắt đầu Tháng Lịch sử Đen, nếu tôi thắng.

Đây không phải là lần đầu tiên bạn được đề cử. Bạn đã được đề cử cho album của năm vào năm ngoái với tư cách là người viết nhạc cho album Back of My Mind của CÔ ẤY . Làm thế nào để những đề cử cảm thấy khác nhau với bạn?

Khi bạn là một nhà văn, đề cử Grammy chỉ tồn tại để xác thực rằng bạn đã thực sự làm việc trong năm đó. Tôi không muốn nói thay cho tất cả mọi người, nhưng chúng tôi không thực sự quan tâm và lo lắng nhiều như vậy, bởi vì bạn không thực sự giành được chiếc cúp. Bạn nhận được một tấm bằng khen tuyệt vời mà bạn dán lên tường, và vì vậy nó trở thành một vật trang trí khác kiểu như, 'Hãy nhìn tất cả những thứ tôi đã làm này.' Khi bạn thực sự là người sẽ mang chiếc cúp về nhà, điều đó thật khác biệt. Tôi không thể nói cho bạn biết tôi đã vào phòng thu bao nhiêu lần để làm việc với mọi người — ví dụ như John Legend . Bạn vào phòng thu của anh ấy, và anh ấy có tất cả các giải Grammy của mình ở đó phía trên cây đàn piano của anh ấy. Nó không bao giờ cũ, bởi vì bạn không thể nhìn thấy chúng trực tiếp. Đó là một điều hiếm có.

Tôi chỉ thực sự vui mừng. Nếu điều đó sẽ trở thành hiện thực của tôi trong một vài ngày tới, rằng tôi sẽ có được giải thưởng này trong tay và nói, 'Hãy nhìn xem, các bạn, tôi đã làm được', bạn biết không? Nó hoàn toàn khác. Đó là sự khác biệt giữa - đây có thể là một phép so sánh khủng khiếp - nhưng giống như, trở thành một đầu bếp sous và trở thành một đầu bếp. Là một đầu bếp sous, bạn chỉ đang làm công thức nấu ăn của người khác. Là một đầu bếp, bạn là người tạo ra công thức. Tại một nhà hàng đạt sao Michelin, với tư cách là bếp phó, tôi thực sự không phải làm gì cả. Tôi chỉ làm những gì bạn nói với tôi để làm. Nó không giống nhau.

Muni Long nói rằng cô ấy đã không xem lại màn trình diễn tại Giải thưởng BET của mình: 'Tôi không muốn hủy hoại nó'

Trong cả hai hạng mục R&B mà bạn được đề cử, bạn đang đối đầu với Mary J. Blige , người trước đây bạn đã đồng sáng tác cho. Nếu cô ấy thắng bạn, liệu có sự ghét bỏ nào trong vũ công không?

Ôi chúa ơi. [Cười] Không, không. Cô ấy thật tuyệt vời. Cô ấy là một huyền thoại.

Trước buổi lễ, bạn sẽ biểu diễn tại sự kiện Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của Spotify cùng với Omar Apollo , Anitta , Domi và JD Beck, Samara Joy, Latto , Måneskin , Molly Tuttle, Tobe Nwigwe và Wet Leg. Bạn có hào hứng dành thời gian với những người được đề cử của mình không?

Nếu có chỗ cho điều đó! Thành thật mà nói, tôi không biết liệu sẽ có hay không. Chúng ta có thể nhìn thấy nhau khi đi ngang qua, nhưng cách mà chương trình được thiết lập, chúng ta sẽ nhanh như chớp. Tôi thường không tương tác với mọi người trước khi hát vì giọng của tôi siêu mỏng. Nói nhiều trước khi hát đôi khi khiến giọng tôi trở nên khàn khàn và khó đánh được một số nốt nhất định. Nhưng nếu chúng ta gặp nhau sau đó và có thời gian để đi chơi, tại sao không?

Bạn có dự đoán rằng nó giống như một không gian cạnh tranh hay bạn nghĩ rằng tất cả các bạn có thể bị treo cổ?

Có thể những người khác có thể như vậy, nhưng tôi không cạnh tranh với ai cả. Chúng ta sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ. Cuộc sống quá ngắn ngủi!

Bạn mong chờ điều gì nhất trong đêm Grammy? Bạn đã có kế hoạch gì trong đầu về người bạn muốn gặp hay bạn sẽ mặc gì chưa?

Tôi đã có một phù hợp đêm qua. Vẫn làm việc thông qua 'fit. Tôi mong chờ nhất là sau buổi biểu diễn, khi tôi có thể thư giãn và uống một chút sâm panh, bởi vì tôi có sáu buổi biểu diễn trong tuần này, vì vậy tôi rất nghiêm khắc. Tôi không uống rượu, không caffein, không thứ gì làm mất nước. Không sủi bọt gì cả, không soda. Vì vậy, tôi rất hào hứng khi thức dậy vào ngày hôm sau và uống cà phê - chỉ là những thứ nhỏ mà tôi không thể có, chẳng hạn như pizza, vì tôi không thể uống sữa.