Chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Công nương Diana sẽ được trưng bày tại Cung điện Kensington trong Triển lãm Hoàng gia Mới

Apr 26 2021
Công nương Diana kết hôn với Thái tử Charles vào ngày 29 tháng 7 năm 1981 trong bộ váy cưới nổi tiếng do Elizabeth và David Emanuel thiết kế

Người hâm mộ thời trang hoàng gia có một điều trị trong cửa hàng!

Vào mùa hè năm nay, chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Công nương Diana sẽ được trưng bày tại cung điện mà bà từng gọi là nhà, những người phụ trách Cung điện Hoàng gia Lịch sử đã thông báo hôm thứ Hai.

Hoàng tử WilliamHoàng tử Harry đã cho phép chiếc váy được công bố cho những người hâm mộ hoàng gia làm tâm điểm cho một cuộc triển lãm mới tại Cung điện Kensington.

Chiếc váy nổi tiếng, được thiết kế bởi Elizabeth và David Emanuel, và đoàn tàu dài 25 foot của nó - chạy trên các bậc thang của Nhà thờ St. Paul phía sau phu nhân Diana Spencer trong đám cưới của cô với Thái tử Charles vào ngày 29 tháng 7 năm 1981 - sẽ là một phần của các triển lãm tạm thời, Hoàng Phong cách trong lập , thiết lập trong Orangery đầu lịch sử vào ngày 3.

Tổ chức cho biết, triển lãm sẽ khám phá mối quan hệ độc đáo giữa các nhà thiết kế thời trang và khách hàng hoàng gia, và sẽ bao gồm các tác phẩm mang phong cách lịch sử khác như một toilet hiếm hoi còn sót lại cho chiếc váy đăng quang năm 1937 của mẹ Nữ hoàng Elizabeth.

Matthew Storey, người phụ trách triển lãm tại Cung điện Hoàng gia Lịch sử, cho biết trong một tuyên bố, "Triển lãm mùa hè của chúng tôi tại Cung điện Kensington sẽ làm tiêu điểm một số tài năng lớn nhất của thiết kế Anh, những người có tác phẩm góp phần định hình bản sắc thị giác của gia đình hoàng gia trong suốt thế kỷ XX. "

Tuyên bố tiếp tục: "Chúng tôi sẽ khám phá mối quan hệ hợp tác giữa mỗi nhà thiết kế và khách hàng hoạt động như thế nào và tiết lộ quá trình đằng sau việc tạo ra một số hoa hồng thời trang cao cấp quan trọng nhất trong lịch sử hoàng gia. Trong khi một trong những điểm nổi bật chắc chắn sẽ là Diana, Chiếc váy cưới được thiết kế bởi Emanuel của Công nương xứ Wales, được trưng bày tại cung điện lần đầu tiên sau 25 năm - chúng tôi đã có một số bất ngờ thực sự dành cho những người hâm mộ thời trang! "

Màn trình diễn váy cưới sẽ mở đầu cho một khoảng thời gian được tổ chức tại cung điện để tưởng nhớ công chúa quá cố. Vào tháng 7, William, 38 tuổi và Harry, 36 tuổi, sẽ khánh thành bức tượng mẹ của họ rất được mong đợi trong khuôn viên cung điện. Diana - người qua đời năm 1997 sau một vụ tai nạn xe hơi ở Paris - sẽ bước sang tuổi 60 vào ngày 1/7.

Bộ váy cưới của Diana thanh lịch có đường viền cổ lọ với cổ áo được tô điểm và tay áo phồng bồng bềnh. Chiếc váy được thêu đính ren và nơ, đã trở thành biểu tượng cho đoàn tàu nạm sequin ngoạn mục của nó, lấp đầy lối đi trong nhà thờ vào ngày cưới của cô .

Chuyến tàu này vẫn là đoàn tàu lâu đời nhất trong lịch sử hoàng gia và có phần thân được trang bị với cả hai mặt trước và sau bằng ren Carrickmacross cổ, vốn thuộc về Nữ hoàng Mary, bà cố của Charles.

Elizabeth nói với mọi người rằng cô ấy không thể chờ đợi để xem lại nó. "Nó sẽ giống như gặp lại một người bạn cũ sau ngần ấy năm," cô nói. "Tôi đã xem lại những hình ảnh hôm nay và tôi không thể tin được chúng tôi đã may bao nhiêu sợi sequins lên chiếc váy. Đây sẽ là một buổi triển lãm tuyệt vời."

Nhà thiết kế nói thêm rằng lần cuối cùng cô nhìn thấy chiếc váy là khi nó được trưng bày tại nhà tổ tiên của Diana, Althorp, trong một cuộc triển lãm khai mạc vào tháng 7 năm 1998 - gần một năm sau cái chết của hoàng gia. Màn trình diễn trong quá khứ tôn vinh Diana trong những hoàn cảnh khác nhau, kỷ niệm một cuộc đời yêu dấu đã bị cắt ngắn.  

Khi các bảo tàng và địa điểm tham quan ở London mở cửa sau những hạn chế của đại dịch, các Cung điện Hoàng gia Lịch sử đã bắt đầu nhận đặt phòng trực tuyến để xem trang phục và các mặt hàng khác.