Trượt băng nghệ thuật Hoa Kỳ 'Thất vọng' vì thiếu quyết định cuối cùng trong sự kiện đồng đội, kêu gọi phán quyết công bằng

Feb 03 2023
Đội đang chờ đợi những huy chương mà họ đã giành được tại Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, vì một trường hợp doping liên quan đến vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga Kamila Valieva đang được giải quyết

Trượt băng nghệ thuật Hoa Kỳ vẫn đang chờ đợi những huy chương mà họ đã giành được trong nội dung đồng đội tại Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh.

Khi Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) tiếp tục giải quyết vụ án liên quan đến vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga Kamila Valieva , quá trình điều tra về việc cô bị cáo buộc sử dụng chất cấm đã khiến đội tuyển Hoa Kỳ rơi vào tình trạng lấp lửng - không nhận được huy chương bạc mà họ đã giành được ở vị trí thứ hai thuộc về Nga, cũng không phải huy chương vàng trong trường hợp Valieva và các đồng đội bị tước chiến thắng.

Đội tuyển Hoa Kỳ đã chia sẻ một tuyên bố vào thứ Năm trên Instagram, gần một năm sau khi các trò chơi mùa đông bắt đầu vào tháng 2 năm 2022.

Các vận động viên trượt băng nữ của đội Hoa Kỳ tiến vào trận chung kết, Kamila Valieva dẫn đầu sau tranh cãi doping

"Khi chúng ta sắp kỷ niệm một năm Thế vận hội mùa đông 2022, Trượt băng nghệ thuật Hoa Kỳ và các vận động viên vô cùng thất vọng vì thiếu quyết định cuối cùng trong Sự kiện đồng đội", tuyên bố của họ viết.

"Chúng tôi rất tự hào về cách các vận động viên đoạt huy chương Olympic của chúng tôi đã thể hiện bản thân với tư thế đĩnh đạc và phẩm giá kể từ khi giành được huy chương ở Bắc Kinh. Họ xứng đáng được công nhận từ lâu nhưng đã bị giữ lại do quá trình diễn ra. Trượt băng Nghệ thuật Hoa Kỳ kêu gọi một phán quyết công bằng và phù hợp trao huy chương một cách chính đáng cho tất cả các vận động viên thể thao trong sạch bị ảnh hưởng bởi tình huống này," nó nói thêm.

Trước khi bắt đầu cuộc thi dành cho nữ vào tháng 2 năm ngoái, có thông tin tiết lộ rằng Valieva, lúc đó 15 tuổi, được cho là có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm trimetazidine , một loại thuốc điều trị bệnh tim, vào tháng 12 năm 2021.

Vận động viên trượt băng nghệ thuật người Nga cho biết cô cảm thấy 'trống rỗng' sau khi giành huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh

Valieva vừa giúp người Nga giành huy chương vàng đồng đội trong tuần đầu tiên của Thế vận hội, khiến cuộc thử nghiệm ma túy thất bại của cô càng gây tranh cãi.

Các đánh giá sâu hơn về cuộc kiểm tra ma túy của Valieva cho thấy cô ấy cũng có kết quả dương tính với hai loại thuốc điều trị bệnh tim khác - hypoxen và L-Carnitine - không phải là chất cấm, nhưng là điều bất thường đối với một vận động viên tuổi teen được kê đơn.

Trong một bài viết đầy cảm xúc dành cho NGƯỜI DÂN vào tháng 3 năm ngoái, vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ Tara Lipinski, 40 tuổi, đã đưa ra suy nghĩ của mình về cuộc tranh cãi.

"Những gì Kamila phải chịu đựng ở Bắc Kinh vẫn khiến tôi băn khoăn vì mọi thứ mà tôi không biết. Đó là mọi thứ đã xảy ra khiến cô ấy có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm , một loại thuốc trợ tim, sáu tuần trước Thế vận hội? Tôi tự hỏi ai đã cho nó cho cô ấy, và cô ấy đã lấy nó trong hoàn cảnh nào?" cô ấy viết.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

"Tại sao kết quả xét nghiệm dương tính không được tiết lộ cho đến sau khi Thế vận hội đang diễn ra? Và chính xác thì các thành viên của Tòa án Trọng tài Thể thao đã nghĩ gì khi họ quyết định rằng tốt nhất là để Kamila được phép tiếp tục thi đấu ở Bắc Kinh?

“Tôi không chắc chúng ta sẽ tìm ra câu trả lời cho tất cả những câu hỏi đó,” cô nói thêm.