Một số người hâm mộ Mortal Kombat lo lắng trò chơi mới nhất đã chết, nhưng nó có thể phức tạp hơn

Jul 03 2024
Với lượng người tham gia EVO thấp, người hâm mộ đang tìm kiếm lời giải thích tại sao MK1 lại tụt lại phía sau

Mortal Kombat 1 là phần mới nhất của một trong những thương hiệu game đối kháng mang tính biểu tượng nhất. Nhưng so với những game thủ lớn khác như Street Fighter 6 Tekken 8 , số lượng đăng ký EVO , giải đấu game đối kháng lớn nhất thế giới, rất nhỏ, chỉ ở mức 645 so vớiSF6.Trên hết, nó diễn ra đồng thời. Người chơi Steam gần bằng một nửa so với mục trước, Mortal Kombat 11 . Đối với những người không tích cực chơi các trò chơi chiến đấu của NetherRealm Studios, đây có thể là những số liệu thống kê gây sốc. Nhưng đối với người hâm mộ, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, mặc dù nó chắc chắn có liên quan.

cách đọc được đề nghị

Hãy tự giúp mình và đi xem sự kiện chạy tốc độ hay nhất trong năm
Tôi đang cầu xin 14 người chơi Final Fantasy chỉ đọc đoạn hội thoại trong Dawntrail
Rapper nổi tiếng trên YouTube và thuật sĩ TikTok nổi tiếng tham gia vào trận đấu lan truyền

cách đọc được đề nghị

Hãy tự giúp mình và đi xem sự kiện chạy tốc độ hay nhất trong năm
Tôi đang cầu xin 14 người chơi Final Fantasy chỉ đọc đoạn hội thoại trong Dawntrail
Rapper nổi tiếng trên YouTube và thuật sĩ TikTok nổi tiếng tham gia vào trận đấu lan truyền
Mở hộp phiên bản sưu tập Baldur's Gate 3
Chia sẻ
phụ đề
  • Tắt
  • Tiếng Anh
Chia sẻ video này
Facebook Twitter Email
Liên kết Reddit
Phiên bản Collector's của Baldur's Gate 3 kỷ niệm sự kết nối của D&D với trò chơi

Cuộc trò chuyện về trạng thái của MK1 bắt đầu khi Hungrybox, một người chơi Super Smash Bros. thành đạt và là người chiến thắng EVO trước đó, ghi nhận tỷ lệ cử tri đi xem EVO mờ nhạt của Mortal Kombat 1 so với hầu hết các trò chơi khác được tổ chức tại sự kiện. Anh ấy cũng chỉ ra rằng một số phản ứng đối với trò chơi phá hủy tài sản của người chơi cạnh tranh Alex '' Dyloch '' Ruiz vào cuối tuần qua đã ảnh hưởng đến trò chơi. Cộng đồng có từ chối Mortal Kombat 1 không ? Theo những người có kiến ​​thức về bối cảnh, nó phức tạp hơn thế một chút, nhưng trò chơi đã gây chia rẽ vì một số lý do.

Nội dung liên quan

Các giao dịch vi mô mới của Mortal Kombat 1 đáng sợ hơn tỷ lệ tử vong của nó [Cập nhật]
Mortal Kombat 1: Đánh giá của Kotaku

Nội dung liên quan

Các giao dịch vi mô mới của Mortal Kombat 1 đáng sợ hơn tỷ lệ tử vong của nó [Cập nhật]
Mortal Kombat 1: Đánh giá của Kotaku

Mua Mortal Kombat 1: Amazon | Mua tốt nhất 

Bình luận viên Saki Sakura lập luận rằng bối cảnh cạnh tranh trực tiếp của Mortal Kombat luôn rất nhỏ, với phần lớn người chơi trực tuyến. Cô cũng cho biết nhiều người chơi NetherRealm chiến đấu trên hệ máy console thay vì trên Steam , vì vậy việc chơi game đồng thời trên PC không phải là thước đo tốt nhất để giữ chân người chơi. Cô cũng tuyên bố rằng những người hâm mộ NetherRealm “khét tiếng” vì quay lại các trò chơi cũ . Những người khác, chẳng hạn như nhà vô địch NetherRealm cạnh tranh lâu năm SonicFox, lưu ý rằng vì trò chơi bị cấm ở những nơi như Nhật Bản nên nó không thể thu hút được cộng đồng game đối kháng của đất nước, một khu vực chính dành cho các cộng đồng game đối kháng khác. Họ cân nhắc và cho biết mặc dù MK1 có vấn đề, nhưng việc Mortal Kombat có số lượt đăng ký giải đấu thấp hơn có thể là hậu quả của việc các thành viên cộng đồng đã say mê với loạt game này trong nhiều năm — chứ không chỉ là khả năng không hài lòng với trò chơi mới nhất.

“Điều này đã diễn ra trong nhiều năm,” họ nói trong một tweet. “Tôi thực sự tin rằng trò chơi này cực kỳ hay và được cho là đang ở vị trí tốt nhất, nhưng mọi người không ngừng nói về nó theo hướng tiêu cực. Đặc biệt là từ những kẻ bù nhìn thậm chí còn không chơi trò chơi này.”

Mặc dù một số hiện tượng này có thể giống như những hiện tượng cũ đối với người chơi NetherRealm, nhưng Mortal Kombat 1 chắc chắn đã gây chia rẽ và một số người chơi ít tha thứ hơn Sonic Fox.

Một trong những thay đổi lớn trong Mortal Kombat 1 bao gồm việc triển khai các nhân vật hỗ trợ “Kameo” , cung cấp các đòn tấn công hỗ trợ cho nhân vật chính trong một cuộc chiến, điều này đã gây chia rẽ cộng đồng, nhưng một phần của sự sụt giảm số lượng người chơi đồng thời có thể bắt nguồn từ nguyên nhân thông thường. người chơi không cảm thấy mệt mỏi. Việc duy trì số lượng người chơi cao đòi hỏi phải chú ý nhiều đến những người không muốn thất bại tại giải đấu địa phương của họ.

“Đúng vậy, kể từ khi phát hành, tôi chỉ dành 45 giờ cho trò chơi này (theo số liệu thống kê của tôi),” MANavarro17 viết trên Reddit. “Cơ chế chiến đấu và Kameo rất tuyệt vời, nhưng xét về mặt thông thường, trò chơi chỉ là một trò chơi ngu ngốc và không mang lại cảm giác bổ ích so với các trò chơi trước. 'Cuộc xâm lược' không hề thú vị chút nào, hầu hết đều gây bực bội và tẻ nhạt."

“Kameos là một ý tưởng tồi,” Exciting_Passenger39 viết. “Tôi nghĩ nó sẽ giống như một cuộc thiết lập nhóm gắn thẻ chứ không phải cái bs mà chúng tôi có.”

“Đối với tất cả ý định và mục đích, tôi là một fan cuồng nhiệt của nhượng quyền thương mại này nhưng tôi phải nói rằng, vâng, tôi không quá say mê với MK1 ,” RealmJumper15 viết. “Lối chơi rất thú vị và hệ thống Kameo gọn gàng nhưng ngoài điều đó ra, trò chơi thực sự không có gì thu hút tôi cả.”

Nhưng một số người vẫn cho rằng Mortal Kombat 1 (và nói chung là nhượng quyền thương mại) không được xây dựng để chơi cạnh tranh lâu dài và đó là điều khiến nó dễ tiếp cận hơn so với các game cùng thời. Vì vậy, có lẽ việc nó không thu hút được nhiều người chơi cạnh tranh đến với EVO cũng không thành vấn đề.

“Tôi nghĩ có lẽ là do khía cạnh cạnh tranh hoàn toàn của mọi việc,” ChemistryTasty8751 viết. “Các trò chơi đối kháng khác như Street FighterTekken tự hào về sự cân bằng giữa lối chơi chuyên nghiệp và tính cạnh tranh, cố gắng vượt qua nhau bằng các giải đấu kinh phí cao. Trong khi đó Mortal Kombat đừng đùa với điều đó. Mortal Kombat là một trò chơi ưu tiên sự giải trí thông thường vì đây là trò chơi chiến đấu duy nhất mà tôi thực sự muốn giới thiệu cho người mới vì nó không phải là 'bạn cần phải nhập khung hình này một cách hoàn hảo và tự mình tạo khoảng trống tại điểm chính xác này để loại bỏ độ trễ cuối' mà đúng hơn là 'đây là của bạn' nhân vật, phát điên đi.”

Nhưng trong bối cảnh cạnh tranh rộng lớn hơn, chẳng phải điều đáng lo ngại là Mortal Kombat 1 đang bị bỏ xa không chỉ so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà còn cả các trò chơi của chính nó?

“Điều này thực sự buồn cười,” NatiHanson viết về số đăng ký của Mortal Kombat 1 trên Reddit. “Mọi người sẽ nghĩ ra nhiều dạng copuim khác nhau, nhưng điều này thật đáng buồn. Năm 2 MKX có nhiều thí sinh hơn thế này. NetherRealm hoàn toàn mất cảnh giác trước đối thủ ( T8 , SF6 ) và tôi không nghĩ Kameos đã thành công như họ mong đợi.”

Tekken , SF và thậm chí cả anime đang đưa ra những sản phẩm tốt nhất mà họ có thể từng có (tôi không nhất thiết nói THIẾT KẾ trò chơi - mà chỉ là MỘT SẢN PHẨM),” Vergilkilla viết để đáp lại. “Trong khi đó, NRS — mặc dù lối chơi của MK1 là một cải tiến lớn so với MK11 — nhưng về mặt sản phẩm thì nó tệ hơn. Buggier, ít nội dung hơn, ít chế độ hơn, trực tuyến tệ hơn trò chơi trước vì lý do nào đó. Đó là một sản phẩm tiêu dùng tệ hơn ngay cả khi nó là một trò chơi hay hơn. Bạn không thể lùi lại khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đang tiến rất xa về phía trước.”

Cuối cùng, Mortal Kombat 1 có thể vẫn chưa chết, nhưng rõ ràng nó đang ở một vị trí kỳ lạ trong cả bối cảnh cạnh tranh và thông thường. NetherRealm sẽ học được bài học gì từ điều này, nếu có? Có phải bài học mà hãng phim nên làm là Injustice 3 thay thế? Đó là những gì tôi muốn thấy. NetherRealm vẫn đang tích cực hỗ trợ MK1 và có một số nhân vật DLC vẫn đang xếp hàng để tham gia danh sách. Một số trong số họ là những chiến binh trở lại, trong khi những người khác là những người chuyển tiếp từ các phương tiện truyền thông khác.

.