Câu chuyện về Kẻ sát nhân Cleveland Torso có thật (Và vẫn chưa được giải quyết!)

Nov 26 2020
Vào những năm 1930, một kẻ giết người tàn bạo rình rập các đường phố Cleveland, moi ruột và chặt đầu các nạn nhân của hắn. Nhiều thập kỷ sau, danh tính của người bán thịt vẫn là một bí ẩn.

Vào những năm 1930, một kẻ giết người tàn bạo rình rập các đường phố Cleveland, moi ruột và chặt đầu các nạn nhân của hắn. Nhiều thập kỷ sau, danh tính của người bán thịt vẫn là một bí ẩn.

Vào tháng 9 năm 1934, phần thân của một người phụ nữ, với đùi vẫn còn dính lại, đã trôi dạt vào bờ hồ Erie gần Cleveland, Ohio. Da cô ấy đỏ và có vân như da - cho thấy rằng một loại hóa chất khắc nghiệt nào đó đã được thoa lên cơ thể cô ấy.

Cô được biết đến với cái tên "Lady of the Lake". Bởi vì đầu của cô ấy không bao giờ được tìm thấy, các nhà chức trách không thể xác định được danh tính của cô ấy, và vụ án đã trở nên nguội lạnh. Mãi đến năm 1935, cảnh sát mới kết nối xác chết không đầu với một phát hiện mới rùng rợn.

Kingsbury Run là một khu vực công nghiệp trũng dọc theo phía đông của Cleveland. Nó từng chứa một đầu nguồn tự nhiên thoát nước mưa vào sông Cuyahoga gần đó. Nó cũng mang tiếng xấu vào những năm 1930, khi các gia đình nghèo khó, nhiều người trong số họ mất nhà trong cuộc Đại suy thoái, đã lập các khu ổ chuột ở đó.

Kingsbury Run, 1936

Vào tháng 9 năm 1935, hai thanh thiếu niên lang thang trên đường chạy Kingsbury đã bắt gặp thi thể của một người đàn ông khỏa thân để lấy một đôi tất. Được rửa sạch và thấm hết máu, cổ tay người đàn ông có dấu hiệu bị bỏng dây. Cả đầu và cơ quan sinh dục của anh ta đã bị cắt bỏ. May mắn cho cảnh sát, nạn nhân có thể được xác định thông qua dấu vân tay là Edward Andrassy - một kẻ bị đồn thổi là đồng tính nam đã từng bị bắt trước đó.

Không xa di tích của Andrassy là của một nạn nhân nam khác. Lớn hơn một chút, anh ta cũng đã bị chặt đầu và thiến hoàn toàn. Tuy nhiên, xác chết này có thể đã chết lâu hơn, và da của anh ta được bao phủ bởi vết bỏng hóa học giống như Lady of the Lake từ năm 1934.

Các mảnh ghép lại với nhau, nhưng ai là thủ phạm?

Các manh mối rất thưa thớt. Sau đó, vào tháng Giêng năm 1936, một người phụ nữ tình cờ nhìn thấy hai chiếc giỏ gần một nhà máy sản xuất. Ẩn bên trong là phần thi thể của một người phụ nữ, được gói gọn trong giấy báo, không tìm thấy đầu của cô ấy. Tương tự như Edward Andrassy, ​​cảnh sát đã sử dụng dấu vân tay để xác định chính xác nạn nhân là Flo Polillo, một nhân viên pha chế rượu và thỉnh thoảng là gái mại dâm.

Cảnh sát khám xét bàn chải dọc theo Đường Kinsman của Cleveland

Sáu tháng trôi qua trước khi một nạn nhân mới xuất hiện — lần này là gần nhà. Nhà chức trách Cleveland đã phát hiện ra hài cốt của một nam thanh niên ngay bên cạnh một khu vực cảnh sát. Bị rửa sạch, rút ​​hết máu, và bị chặt đầu, cơ thể nạn nhân được tô điểm bằng những hình xăm đặc biệt. Anh ta được biết đến với cái tên “Người đàn ông có hình xăm” và chính quyền đã làm việc để xác định danh tính anh ta. Họ thậm chí còn tạo hình một phiên bản thạch cao của đầu nạn nhân và lưu hành các bức ảnh giữa công chúng với hy vọng ai đó có thể nhận ra khuôn mặt của anh ta.

Chao ôi, cũng giống như Hồ cô nương, danh tính nạn nhân vẫn là một ẩn số.

Các nạn nhân mới tiếp tục nổi lên khắp khu vực Cleveland. Tất cả đều bị chặt đầu, nhiều người không tìm thấy đầu. Rõ ràng, các nhà chức trách đang giải quyết công việc của một kẻ giết người hàng loạt - một kẻ chuyên săn lùng những người thuộc tầng lớp thấp của xã hội và khó theo dõi danh tính.

Đến năm 1938, thành phố Cleveland bị phá sản và cảnh sát đã ập vào bắt quả tang. Họ tìm đến địa điểm dường như là nguồn gốc của cơn khát máu của kẻ giết người bí ẩn — trại giam của những người vô gia cư trong Kingsbury Run. Chỉ sau nửa đêm ngày 18 tháng 8, cảnh sát đã đột kích vào khu ổ chuột. Họ vây bắt 63 người đàn ông và tìm kiếm manh mối, trước khi đốt cháy toàn bộ khu vực này.

Khu ổ chuột của Kingsbury Run bốc cháy ngùn ngụt.

Các phương tiện truyền thông chỉ trích vòng vo vì cuộc đột kích gây hấn không cần thiết của nó. Tuy nhiên, sau đêm rực lửa vào tháng Tám, các cuộc tấn công chết người đã chấm dứt.

Khi thành phố thở phào nhẹ nhõm, các nhà chức trách đã tăng gấp đôi cuộc điều tra của họ. Vào tháng 7 năm 1939, họ đến làm việc với một người thợ nề tên là Frank Dolezal, người đã từng sống với Flo Polillo. Điều tra sâu hơn cho thấy Dolezal cũng có liên hệ với Andrassy và một người phụ nữ tên là Rose Wallace, một nạn nhân khác có danh tính tất cả nhưng chắc chắn, mặc dù không chính thức.

Nhà chức trách đã bắt Dolezal liên quan đến vụ giết Polillo vào tháng 8 năm đó. Dolezal đã thú nhận về việc giết người, nhưng anh ta đã làm như vậy một cách không mạch lạc đến mức độ tin cậy của nó vẫn không chắc chắn.

Frank Dolezal, bị bao vây bởi chính quyền

Người thợ nề không bao giờ có cơ hội để thanh minh tên tuổi của mình. Anh ta bị phát hiện treo cổ trong phòng giam của mình trước khi vụ án được đưa ra tòa. Thật kỳ lạ, Dolezal đã chết bởi một sợi dây treo cách sàn nhà chỉ năm feet bảy inch — điều này mặc dù đứng cao hơn năm feet tám inch. Khám nghiệm tử thi cho thấy nghi phạm bị gãy xương sườn khi bị giam giữ.

Cái chết của Dolezal có thực sự là một vụ tự sát? Hay cảnh sát đã quyết định họ tìm thấy người đàn ông của họ, bất chấp tội lỗi? Năm 2010, các nhà nghiên cứu từ Cao đẳng Cộng đồng Cuyahoga đã đưa ra bằng chứng làm rõ tên tuổi của Dolezal .

Câu chuyện về Kẻ sát nhân Cleveland Torso vẫn là một trong những bí ẩn chưa được giải đáp đáng lo ngại nhất nước Mỹ.

Ảnh trên và ảnh cuối là bằng chứng liên quan đến vụ án, bao gồm (ở trên) một đầu nạn nhân bằng thạch cao, và các đồ vật được cho là đã được kẻ giết người sử dụng.

Tất cả ảnh do DỰ ÁN CLEVELAND MEMORY và Thư viện Michael Schwartz, Đại học Bang Cleveland cung cấp.

Bài đăng này của Steven Casale ban đầu xuất hiện trên The Lineup . Nó đã được tái bản bởi sự cho phép.