Nhìn lại vai trò của Buddy Ebsen trong 'The Andy Griffith Show'

Jun 10 2023
Nam diễn viên nổi tiếng Buddy Ebsen là khách mời trong một tập của 'The Andy Griffith Show.' Hãy cùng nhìn lại vai diễn của anh ấy và tập phim.

Buddy Ebsen có lẽ được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong The Beverly Hillbillies , nhưng anh ấy là một diễn viên dày dạn kinh nghiệm đã đảm nhận nhiều vai diễn trong bảy thập kỷ. Năm 1961, khách mời Ebsen đóng vai chính trong một tập của The Andy Griffith Show . Hãy cùng nhìn lại tập phim và vai trò của Ebsen. 

Bạn thân Ebsen | Bộ sưu tập John Springer/CORBIS qua Getty Images

Buddy Ebsen đóng vai ai trong 'The Andy Griffith Show'

Khách mời của Ebsen đóng vai chính trong The Andy Griffith Show vào tháng 11 năm 1961. Lúc đó ông 53 tuổi. Nam diễn viên đóng vai David Browne, một người trôi dạt qua Mayberry để tìm kiếm một vài bữa ăn miễn phí. Tập phim là tập thứ sáu của mùa thứ hai và do Bob Sweeney đạo diễn. Tập phim có tựa đề “Người bạn Hobo của Opie,” được viết bởi Harvey Bullock, Sheldon Leonard và Aaron Ruben. 

Cốt truyện của 'Opie's Hobo Friend', khách mời có sự tham gia của Buddy Ebsen

Một buổi sáng, Andy và Opie Griffith bắt đầu chuyến đi câu cá và bất ngờ gặp một người lạ gần hồ. Trong khi họ đi vắng, người lạ tự ăn những chiếc bánh mì mà họ để lại trong xe của đội và thờ ơ bước đi. Sau đó, Barney Fife bắt giữ người lạ mặt, người mà chúng ta biết tên là David Browne, vì tội sống lang thang và lang thang, nghi ngờ anh ta là một kẻ lang thang đang cố lợi dụng người dân Mayberry. Mặc dù David không thực sự phạm phải bất kỳ hành vi sai trái nào, Andy nhớ lại cuộc gặp gỡ trước đó của họ và quyết định giao cho anh ta một công việc cắt tỉa hàng rào xung quanh nhà anh ta. David vui vẻ chấp nhận lời đề nghị, khiến Barney mất tinh thần.

Ngày hôm sau, người ta thấy David đang ngồi trước hiên nhà với Opie, dường như đang chuẩn bị cắt tỉa hàng rào như đã hứa. Tuy nhiên, sau một hồi suy nghĩ, David kết luận rằng câu cá sẽ là cách sử dụng thời gian tốt hơn của anh ấy, vì con người sinh ra là để bắt và ăn cá. Bỏ kéo cắt của mình, David đi đến hồ nước, và Opie, xem xét logic của David, giấu sách học và tham gia cùng anh ta. Khi Barney bắt gặp Opie lẻn vào tòa án để lấy cần câu, anh đã bày tỏ lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực của David đối với Opie đối với Andy. Nhưng Andy ngần ngại đi đến kết luận.

Ngày hôm sau, Andy phát hiện ra rằng Opie lại dành thời gian cho David và thậm chí còn ăn trưa với anh ấy, chia sẻ một con gà mà David đã ăn trộm. Andy thấy rõ rằng Opie đã phát triển sự ngưỡng mộ đối với lối sống vô tư và sự tháo vát của người lái xe trôi dạt. David không chỉ dành cả ngày để câu cá và thư giãn mà còn ăn uống kha khá dù không có tiền. 

Andy Griffith (vai Andy Taylor) và Ron Howard (vai Opie Taylor) | CBS qua Getty Images
Có liên quan

'Ông Limpet đáng kinh ngạc': Nhìn lại vai diễn cá của Don Knotts

Andy cố gắng yêu cầu David rằng anh ấy tránh xa Opie, vì anh ấy sợ rằng mình đang trở thành một người có ảnh hưởng xấu. Trong cuộc trò chuyện của họ, David đặt câu hỏi tại sao Andy không để Opie tự quyết định con đường sống của mình. Andy giải thích rằng cha mẹ không thể cứ mặc kệ con cái với thiết bị của riêng chúng, vì chúng có thể đưa ra những lựa chọn bốc đồng dựa trên sự hấp dẫn bề ngoài. Anh ấy thừa nhận rằng lối sống trôi dạt có vẻ hấp dẫn đối với một đứa trẻ, nhưng cả hai đều biết đó không phải là cách sống lý tưởng. Andy kiên quyết nói với David rằng anh ấy không còn là công ty phù hợp với Opie nữa. David đồng ý nhưng Andy cho anh ấy biết rằng vấn đề vẫn còn tồn tại vì Opie đã đặt David lên một bệ đỡ. 

Không lâu sau, Barney đưa David trở lại tòa án, lần này buộc tội anh ta ăn cắp ví của dì Bee. Barney bắt quả tang David với chiếc sổ bỏ túi. Khi Opie nhận ra rằng Browne đã đánh cắp từ chính dì của mình, anh ấy cảm thấy rất đau khổ. Opie trả lại mồi câu cá tự chế mà David đã đưa cho anh ta và khiến tòa án thất vọng. Một mình với David, Andy đối mặt với anh ta, tiết lộ rằng chiếc ví thực sự là thứ mà dì Bee đã vứt bỏ. Andy mở cửa phòng giam, đề nghị David bắt chuyến tàu tiếp theo rời Mayberry và biến mất mãi mãi. Khi Andy cố gắng bày tỏ lòng biết ơn của mình vì David đã sắp xếp mọi thứ đúng đắn, người lái xe trôi dạt chỉ mỉm cười và nhận xét: “Giống như anh đã nói, Cảnh sát trưởng, tôi có một chuyến tàu phải đón,” rồi bỏ đi.