Land Rover Defender Octa là quái thú 626 mã lực sắp ra mắt cho những chiếc Raptors của thế giới

Jul 03 2024
Một động cơ hoàn toàn mới và vô số tính năng địa hình khác giúp chiếc Defender này trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Land Rover đang mang đến cho Defender một sự nâng cao về hiệu suất và khả năng vượt trội dưới dạng Defender Octa mới , mẫu xe cuối cùng đã ra mắt sau nhiều năm thử nghiệm và chụp ảnh do thám. Nó có động cơ mới có nguồn gốc từ BMW, dáng xe rộng hơn, khung gầm được sửa đổi và vẻ ngoài khỏe khoắn hơn nhiều, tất cả nhằm mục đích biến đây trở thành chiếc Defender mạnh mẽ nhất từ ​​​​trước đến nay.

cách đọc được đề nghị

Xem Motorweek Test The Sterling, một người Anh bị lãng quên đối đầu với huyền thoại Acura
Bạn có nhớ khi hãng hàng không Hà Lan bỏ 440 con sóc vào máy hủy tài liệu khổng lồ?
Tài xế có thể lật Tesla Cybertruck, không cần lái xe tự lái

cách đọc được đề nghị

Xem Motorweek Test The Sterling, một người Anh bị lãng quên đối đầu với huyền thoại Acura
Bạn có nhớ khi hãng hàng không Hà Lan bỏ 440 con sóc vào máy hủy tài liệu khổng lồ?
Tài xế có thể lật Tesla Cybertruck, không cần lái xe tự lái
Range Rover Sport 2023 | Lái xe nhanh
Chia sẻ
phụ đề
  • Tắt
  • Tiếng Anh
Chia sẻ video này
Facebook Twitter Email
Liên kết Reddit
Range Rover Sport 2023 | Lái xe nhanh

Câu chuyện lớn ở đây với Octa là Land Rover đã loại bỏ động cơ V8 5.0 lít AJ tăng áp cũ để thay thế bằng động cơ V8 hybrid nhẹ 4,4 lít tăng áp kép của BMW cũng được sử dụng trong Range Rover và Range Rover Sport mới. Một số người đam mê sẽ khóc vì thiếu rượu siêu tăng áp, nhưng điều này nghe có vẻ có ý nghĩa và nó tạo ra công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-feet thông qua hộp số tự động tám cấp với hộp số cấp thấp.

Nội dung liên quan

Land Rover vẫn bán hộp số tay nhưng chỉ được cung cấp trên Evoque dẫn động cầu trước
Land Rover sẽ bán cho bạn một bộ ván trượt trị giá 165.000 USD và thêm một chiếc Range Rover Sport

Nội dung liên quan

Land Rover vẫn bán hộp số tay nhưng chỉ được cung cấp trên Evoque dẫn động cầu trước
Land Rover sẽ bán cho bạn một bộ ván trượt trị giá 165.000 USD và thêm một chiếc Range Rover Sport

Lượng sức mạnh đó đủ để giúp Defender Octa tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 3,8 giây, một thành tích ấn tượng đối với một chiếc xe tải lớn như thế này. Giữ chân bạn trong đó và Octa sẽ đạt tốc độ tối đa 155 mph khi được trang bị bánh xe và lốp phù hợp. Bạn có thể lựa chọn giữa bánh xe và lốp dành cho đường phố hơn hoặc những chiếc mạnh mẽ dành cho địa hình với cao su Goodyear 33 inch dành cho mọi địa hình.

Land Rover đã nâng chiều cao của Defender Octa lên 1,1 inch và nó không chỉ để trưng bày. Octa có thể lội sâu hơn bất kỳ Defender sản xuất nào trước đó, lên tới 3,3 feet nước. Tư thế và vòm bánh xe của nó cũng được mở rộng thêm 2,7 inch để tạo cho nó một diện mạo thực sự trên đường và vì nó quá rộng nên giờ đây nó có đèn đánh dấu màu hổ phách ở phía trước và đèn đỏ ở phía sau . Thật là một cái nhìn tuyệt vời.

Nhìn chung, nó trông không quá khác biệt so với một chiếc Defender thông thường , nhưng có đủ những điểm nhấn nhỏ sẽ cho bạn biết đây không phải là một chiếc Defender bình thường, giống như một lưới tản nhiệt khác, các chi tiết bằng sợi carbon được cắt nhỏ , ống xả 4 ống, thiết kế cản mới, các điểm nhấn bằng đồng, logo mới và lớp bảo vệ gầm xe chắc chắn . Bạn thậm chí có thể có được một chiếc ống thở, vì tất nhiên là bạn có thể.

Land Rover đã sửa đổi hệ thống treo để bao gồm các thanh đòn dài hơn và cứng cáp hơn cũng như thiết lập van điều tiết chủ động khác. Octa có hệ thống treo 6D Dynamics độc đáo của Land Rover, lần đầu tiên được thấy trên Range Rover Sport SV . Land Rover cho biết họ sử dụng một “mạng lưới tiên tiến gồm các bộ giảm chấn bán chủ động biến thiên liên tục được liên kết bằng thủy lực hầu như loại bỏ độ nghiêng và độ lắc của thân xe trên đường”. Tôi chưa lái xe nhưng từ bản demo nhỏ tôi đã được đại diện Land Rover cho xem, đó là một thứ khá ấn tượng. Ngoài ra, Octa còn được trang bị phanh Brembo với đĩa 15,7 inch và kẹp phanh 6 piston phía trước.

Octa mặc định ở chế độ lái Tiện nghi, nhưng chế độ Động sẽ thay đổi hiệu suất trên đường của xe tải thông qua những thay đổi đối với cài đặt lái, ga và hệ thống treo. Giữ nút chế độ ổ đĩa lâu hơn và bạn bật chế độ Octa. Đó là một loại chế độ nổ Baja nhằm đối đầu với những thứ như Ford Raptors , Chevy Bisons Ram 1500 TRX . Rõ ràng, Octa cũng đi kèm với các chế độ địa hình cổ điển của Land Rover như Sand, Mud và Ruts, Grass Gravel Snow và Rock Crawl.

Octa có thể có một số màu độc đáo, như Petra Copper và Faroe Green dành riêng cho Edition One, cũng như các màu Defender khác như Carpathian Grey và “Charente Grey. Tất cả đều sẽ có mui và cửa sau tương phản màu đen bóng Narvik Black, đồng thời khách hàng có thể quyết định cá nhân hóa chiếc Octa của mình bằng màng bảo vệ mờ tùy chọn từ nhà máy . Si mê.

Bên trong, Octa một lần nữa khá giống với Defender thông thường. Có hai tùy chọn Ultrafabric khác nhau và Edition Ones sẽ có tiêu chuẩn với phối màu Khaki và Ebony hai tông màu, đồng thời có một số điểm nhấn nội thất độc đáo khác. Hành khách ở hàng ghế đầu tiên ngồi trên những chiếc ghế hiệu suất mới có nhiều hỗ trợ hơn cũng như tựa đầu tích hợp và tựa đầu cho hàng ghế sau trông rõ ràng hơn. Hàng ghế trước còn có hệ thống âm thanh Body and Soul Seat của LR, trải nghiệm rất lạ nhưng khá gọn gàng. Ngoài ra, đó là nội thất Defender khá chuẩn.

Sổ đặt hàng hiện đã chính thức mở cho Defender Octa, với giá khởi điểm là 152.000 USD. Nếu bạn muốn độc quyền hơn một chút, hãy chọn Phiên bản Một có giá khởi điểm 167.800 USD. Defender Octa sẽ ra mắt công chúng tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2024 vào ngày 11-14 tháng 7.