Cách sửa chữa ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất có thể làm cho chiếc xe cũ của bạn trở nên như mới

Nov 24 2020
Một số ngày, bắt đầu chiếc BMW 318ti 1997 của tôi ít "cảm giác lái tuyệt đối" và nhiều hơn "chết tiệt, bây giờ thì sao?" Tôi đã từng cảm thấy thất vọng khi gặp phải một (hoặc nhiều) sự thất bại trong cửa hàng của mình, nhưng tôi đã làm hòa với thực tế rằng mọi thứ chắc chắn sẽ đổ vỡ trong máy đập Bimmer của tôi và rằng dành thời gian để khắc phục những khó chịu nhỏ này có thể làm cho chiếc xe cũ của tôi cảm thấy mới. Dưới đây là danh sách ngắn gọn về những gì tôi đã gặp trên chiếc E36 của mình: Bộ điều chỉnh cửa sổ luôn bị hỏng, cửa sổ trời từ chối đi đúng hướng, van mở rộng a / c tạo ra âm thanh Yoshi mơ hồ và vòng trượt bị mất chức năng sừng.

Một số ngày, bắt đầu chiếc BMW 318ti 1997 của tôi ít "cảm giác lái tuyệt đối" và nhiều hơn "chết tiệt, bây giờ thì sao?" Tôi đã từng cảm thấy thất vọng khi gặp phải một (hoặc nhiều) sự thất bại trong cửa hàng của mình, nhưng tôi đã làm hòa với thực tế rằng mọi thứ chắc chắn sẽ đổ vỡ trong máy đập Bimmer của tôi và rằng dành thời gian để khắc phục những khó chịu nhỏ này có thể làm cho chiếc xe cũ của tôi cảm thấy mới.

Dưới đây là danh sách ngắn gọn về những gì tôi đã gặp trên chiếc E36 của mình: Bộ điều chỉnh cửa sổ luôn bị hỏng, cửa sổ trời từ chối đi đúng hướng, van mở rộng a / c tạo ra âm thanh Yoshi mơ hồ và vòng trượt bị mất chức năng sừng. Không ai trong số này cảnh báo tôi bởi vì tôi biết nguyên nhân của chúng, và quan trọng hơn, cách trì hoãn giải pháp của chúng.

Nhưng một khuyết điểm đặc biệt khiến tôi khó chịu hơn những phần còn lại: đồng hồ đo nhiên liệu của vũ công nhỏ bé. Hoặc, đối với những người không có cảm xúc và không thích Elton John , một đồng hồ đo nhiên liệu không chịu ở một vị trí cố định và thay vào đó sẽ bật qua lại giữa một trong hai cực của thang đo. Một giây đồng hồ đo của tôi sẽ cho biết tôi đã đầy bình, giây tiếp theo nó sẽ nằm yên run rẩy ở nửa bình cho đến cuối cùng, nó sẽ rơi xuống dưới vạch trống.

RASCAL ÍT NÀY

Đây là một khiếm khuyết nổi tiếng trên E36. Trang sau diễn đàn trang được dành để giúp trình điều khiển loại đồng hồ đo nhiên liệu bị lỗi của họ. Sự đồng thuận là theo thời gian, kết nối điện giữa bảng mạch cụm đồng hồ và các chân của đồng hồ đo nhiên liệu kém đi, do đó bạn nhận được đầu vào / đầu ra không liên tục giữa các thành phần và kết quả là kim trên bảng điều khiển dao động. Việc khắc phục thực sự dễ dàng như khôi phục kết nối giữa các chân và các điểm tiếp xúc điện này.

Để sửa đồng hồ đo, đầu tiên tôi phải tháo vô lăng, túi khí và cụm đồng hồ. Hãy nhớ luôn ngắt kết nối pin trước khi làm việc với túi khí và đợi cho đến khi các bộ phận an toàn không còn được sạc. Nếu không, bạn có nguy cơ túi khí đột ngột bung ra khi đang tháo bánh xe, vì vậy hãy rút phích cắm của dây dẫn pin và để xe ngồi trong nửa giờ hoặc lâu hơn. Các liên kết này sẽ giúp gỡ bỏ bánh xetúi khí , đồng thời video này có thể trợ giúp về cụm:

Tôi chụp bức ảnh sau sau khi tháo rời cụm. Nó chỉ là một vấn đề đơn giản để hoàn tác một vài ốc vít và kéo cụm ra ngoài. 

Đây là các điểm tiếp xúc cho các chân đồng hồ đo nhiên liệu ở phía dưới bên trái:

Điện liên hệ đo nhiên liệu

Đây là một cái nhìn kỹ hơn:

Máy đo nhiên liệu Điện liên hệ Đóng lên

Bây giờ, hãy lấy một thứ gì đó nhỏ, phẳng và không quá sắc - tôi đã sử dụng mặt phẳng của tuốc nơ vít nhỏ từ bộ dụng cụ sửa kính - và nhẹ nhàng cạy ra ngoài trên các cạnh của các điểm tiếp xúc bên trong các lỗ đó, cả trái và phải. Các điểm tiếp xúc này giống như các cổng nhỏ mà các chân máy đo có thể luồn vào. Bằng cách cạy ra bên ngoài, bạn đang tạo ra một điểm chèn chặt hơn sẽ tạo ra kết nối an toàn giữa các chân của đồng hồ đo nhiên liệu và các điểm tiếp xúc. Chỉ cần thoa một chút mỡ dẫn điện lên các điểm tiếp xúc và bạn đã sẵn sàng lắp ráp lại.

Nhưng chờ một chút! Tôi đã lấy cụm ra, vậy tại sao không thay thế một số bóng đèn cũ? Có một số loại bóng đèn khác nhau trong E36. Các bóng đèn lớn hơn dành cho đèn nền của máy đo tốc độ và công tơ mét và các bóng đèn nhỏ hơn dành cho đèn cảm biến và đèn xi nhan. Có, BMW có bao gồm một ổ cắm cho đèn báo rẽ.

Mặt sau của Cụm công cụ

Có thấy ổ cắm bóng đèn đó không? Cái có nhãn 3W?

Ổ cắm bóng đèn cụm thiết bị

Đó là một ổ cắm ma sát và tôi xin nói: bạn sẽ không bao giờ biết được niềm vui sướng khi tự tay tháo một chiếc bóng đèn hai mươi ba năm tuổi và thay nó bằng một cái mới cho đến khi bạn sở hữu một chiếc E36 thiếu sáng. Vào ngày đó, bạn sẽ biết đến thuốc lắc.

Tôi thay càng nhiều bóng đèn càng tốt, sau đó lắp ráp lại cụm và đặt nó trở lại vị trí cũ. Sau khi lắp lại túi khí và vô lăng là xong. Lần tiếp theo khi tôi lái xe, tôi đắm chìm trong ánh sáng màu hổ phách mạnh mẽ của bảng điều khiển và sự an toàn đi kèm với việc biết lượng xăng thực sự có trong bình. Mỗi lần lấp đầy, tôi cảm thấy phấn khởi khi thấy chiếc kim nhỏ đó được cố định đúng vị trí.

Những khiếm khuyết như thế này là những bất tiện mà nhiều người trong chúng ta sẽ gặp phải và, hãy đối mặt với nó, bỏ qua trong quá trình sở hữu. Chúng có thể trở thành tiếng ồn xung quanh, nhưng làm sạch chúng có thể mang lại cho bạn một góc nhìn mới về chiếc xe của mình. Nếu không có chút khó khăn như máy đo nhiên liệu của tôi, tất cả những người đam mê sẽ phải làm là lái những chiếc xe cũ của chúng tôi. Có thể rất thú vị khi gặp sự cố, chẩn đoán nó, khắc phục sự cố, ném một số bộ phận vào nó, sai, khắc phục sự cố lại và sửa chữa sự cố.

Cuối cùng, khi bạn hiểu đúng, bạn sẽ cảm thấy mình tham gia nhiều hơn vào quá trình vận hành xe. Và bạn sẽ bắt đầu nhận ra rằng nó vẫn còn trên đường vì thuộc quyền sở hữu của bạn, thay vì bất chấp nó.